Làm visa đi Singapore hết bao nhiêu tiền? Thủ tục & Chi phí xin visa Singapore mới nhất!

25/11/2019

Làm visa đi Singapore hết bao nhiêu tiền, thủ tục cần gì, các bước làm visa như thế nào...là những thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm khi đang có dự định "vi vu" đảo quốc xinh đẹp này. Dưới đây, PYS Travel sẽ đưa ra một số thông tin hữu ích cho bạn tham khảo để chuẩn bị làm visa cho hành trình sắp tới.

Singapore cũng luôn là điểm đến mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần, nổi tiếng là đất nước sạch sẽ nhất thế giới, luôn nằm trong top những quốc gia được yêu thích trong lòng khách du lịch, bởi môi trường sống, những thành phố hoa lệ, hiện đại bậc nhất đến những con người nơi đây. 

Một câu hỏi lớn đặt ra ở đây đó là đi Singapore có cần visa không?

Trước khi bạn muốn tìm hiểu làm visa đi Singapore hết bao nhiêu tiền thì cần biết về các loại visa  đi Singapore để chuẩn bị đúng cách và không lãng phí.

Có các loại visa đi Singapore tương ứng với các mục đích khác nhau. Ví dụ như:

  • Visa Singapore công việc: Loại visa Singapore này có thời hạn từ 1 – 2 năm và có thể được gia hạn theo thời gian làm việc của người lao động.
  • Visa Singapore kinh doanh: dành cho người muốn thành lập công ty riêng tại Singapore. Thời hạn cho visa kinh doanh là 1 năm và có thể gia hạn thêm thời gian để duy trì công ty.
  • Visa Singapore làm việc cá nhân: dành cho người làm việc thu nhập cao cho phép người được cấp tự do thay đổi nơi làm việc trong thời hạn visa là 3 năm. 
  • Ngoài ra người xin visa Singapore có thể được cấp các loại visa làm việc thu nhập trung bình hoặc tham gia các khóa tập huấn, công tác ngắn hạn có thời hạn visa không quá 2 năm tùy theo mục đích chuyến đi.
  • Còn visa du lịch Singapore thì sao? Riêng đối với công dân Việt Nam bạn không cần xin visa nhập cảnh vào Singapore khi có ý định đi du lịch hoặc công tác tại đảo quốc này theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước Việt Nam – Singapore có hiệu lực từ ngày 10/11/2003.

Nếu muốn đi du lịch Singapore bạn chỉ cần mang hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú dưới 30 ngày. Tuy nhiên việc miễn visa không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ được nhập cảnh Singapore. Không ít du khách Việt đi du lịch tự túc đã không được nhập cảnh Singapore và bị hải quan Singapore trả về nước vì nhiều lý do. Vậy phải giải quyết ra sao, thì bạn nhớ phải đọc thật kĩ các thông tin ở dưới nhé!

Chuẩn bị hồ sơ gì? Thủ tục làm visa đi Singapore như thế nào?

Làm visa luôn là thứ nhiều trở ngại đối với mỗi người bởi thủ tục không mấy dễ dàng. Vì vậy, muốn làm visa một cách nhanh chóng thì  trước hết bạn cần phải chuẩn bị kĩ những giấy tờ sau:

  • Hộ gốc còn hạn trên 6 tháng, còn ít nhất 3 trang trống để dán visa.
  • Ảnh phông nền trắng, khổ hình theo yêu cầu của từng loại visa.
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng cá nhân, nhân thân và xã hội (giấy kết hôn, ly hôn, thẻ hưu trí, lý lịch tư pháp…)
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng công việc.
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài tính và tài sản.
  • Booking vé máy bay và đặt phòng khách sạn/ giấy tờ chứng minh tình trạng lưu trú tại nước ngoài
  • Bảo hiểm du lịch với mức chi trả bồi thường >30.000 EUR và phù hợp thời gia chuyến đi.

Sau khi bạn chuẩn bị đủ hồ sơ trên, chỉ cần mang đến Đại sứ quán điền phiếu đăng kí và nộp lại hồ sơ. Nếu hồ sơ của bạn không có vấn đề gì, thì cũng như xin visa nước khác, thời gian để bạn được cấp visa Singapore cũng rơi vào khoảng từ 10 – 15 ngày.

Làm visa đi Singapore hết bao nhiêu tiền?

Các các loại visa khác nhau nên lệ phí làm visa Singapore sẽ do đại sứ quán thu tùy theo từng trường hợp cụ thể. Vì vậy sẽ có các mức giá khác nhau cho từng loại visa, nhưng bạn hãy yên tâm vì lệ phí thu đều minh bạch và theo quy định của Đại sứ quán.

Đi du lịch Singapore cần phải lưu ý gì để có thể nhập cảnh?

Một vấn đề được đặt ra ở trên, mặc dù công dân Việt Nam được miễn thị thực, tuy nhiên nhập cảnh Singapore cũng không phải dễ dàng. Một số bạn cũng chọn hình thức đăng kí đi tour với các công ty du lịch để có chuyến đi "đơn giản hơn". Nhưng nếu bạn muốn đi du lịch tự túc và không muốn bị "trả về" nước, bạn phải lưu ý những điều quan trọng dưới đây.

- Hộ Chiếu: khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú dưới 30 ngày, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu phổ phông cùng với điều kiện: hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có đủ tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đầy đủ các điều kiện cần để đi tiếp nước khác, gồm cả thị thực (nếu đất nước thứ 3 yêu cầu)

- Lưu trú: Có thể bạn sẽ được hỏi về địa chỉ lưu trú trong lúc nhập cảnh. Nếu không có, khả năng không được nhập cảnh là rất cao. Vì vậy, bạn nên đặt trước dịch vụ lưu trú và giữ booking đặt phòng (có tên, địa chỉ khách sạn). Nếu bạn ở lại nhà người thân thì phải biết rõ địa chỉ để phòng tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

 

- Tiền mặt và thẻ tín dụng: Nếu đi du lịch tự túc có thể bạn sẽ không được nhập cảnh Singapore nếu hải quan tại sân bay cho rằng bạn "không phù hợp với đất nước họ".

Trong đó, một trong những nguyên nhân “không phù hợp” liên quan tới số tiền mà bạn mang theo. Tốt nhất bạn nên mang theo "kha khá" tiền mặt và tốt nhất là nên có thẻ tín dụng. Và...khi xuất nhập cảnh Singapore, bạn có thể mang theo số lượng ngoại tệ không hạn chế, nhưng hãy nhớ làm thủ tục trình báo vì khi rời Singapore bạn chỉ được phép đem theo số ngoại tệ tương đương giá trị của 2000 đô Sing.

- Một điều lưu ý cuối cùng đó là trang phục và hành lí của bạn bởi tâm thế tự tin, trang phục lịch sự, hành lý gọn gàng, không chứa đồ cấm là bạn đã đạt được thành công bước đầu rồi.

Trên đây là một số thông tin bổ ích về visa cho bạn nào đang có dự định đi Singapore sắp tới. Đặc biệt với các bạn có dự định du lịch ngoài tìm hiểu về những điểm đến hấp dẫn tại Singapore  thì cũng không phải băn khoăn làm visa đi Singapore hết bao nhiêu tiền hay chuẩn vị hồ sơ gì nữa. Bạn chỉ cần lưu lại những ý nhỏ bên trên là có thể khám phá đảo quốc xinh đẹp ấy rồi.

Tham khảo tour Hà Nội - Singapore - Malaysia trọn gói của PYS Travel, không lo thủ tục visa 

Xem ngay >>> Tour Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm cùng PYS Travel

Liên hệ: 024 7300 5060

Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM