Lạc mất con tim tại Penang, 'thiên đường nghệ thuật' tại Malaysia đẹp từng milimet

06/10/2018

Không phải Kuala Lumpur náo nhiệt, hiện đại. Penang mới là điểm đến "hot nhất" khi đến với Malaysia. Được mệnh danh là nơi lý tưởng để kết hợp vừa du lịch khám phá vừa nghỉ ngơi, tìm nơi yên bình để thư giãn. Có gì thú vị mà ai nấy cũng rủ nhau đi Penang? Cùng PYS Travel khám phá ngay thôi!

Top 10 thành phố đáng đến nhất năm 2016 do Lonely Planet bình chọn, Penang nằm trên một hòn đảo của Malaysia, gần eo Malaca, chắc chắn sẽ là nơi cho bạn những trải nghiệm mới lạ và khó quên nhất. Đâu chỉ đẹp, thành phố cổ Penang chính là "sản phẩm" của cảnh quan, những giá trị văn hóa lịch sử, giá trị nghệ thuật độc đáo bậc nhất của đất nước Malaysia. Chẳng tự nhiên mà người ta lại ưu ái nơi đây đến thế, nếu được một lần ghé thăm Penang, chớ quên khám phá bằng hết thành phố xinh đẹp này nhé.

1. Lạc lối ở khu phố cổ George Town - nơi thủ phủ của Penang huyền thoại

Mang một nét đẹp lạ, vẻ đẹp nơi đây chỉ đơn giản là sự bình yên, là một cuộc sống không tấp nập hay vội vã. Chẳng có sự tồn tại của những tòa nhà cao vút lộng lẫy, hiện đại,  cũng chẳng có những nhà hàng sang trọng, đắt tiền. Nơi phố cổ này là kết hợp của của nhiều nét văn hóa với nhau. Đâu đó là lối văn hóa của người Hoa, là những ngôi nhà, ngôi chùa cổ mang kiến trúc của Thái Lan, Ấn Độ.

Chẳng hối hả, tấp nập, khu phố yên bình với cuộc sống bình dị của người dân

George Town được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới bởi những nét đẹp cổ còn được lưu giữ đến tận bây giờ. Những biệt thự Pinang Peranakan của người Peranakan, những ngôi nhà cổ Kongsi từ thế kỉ 19, và...đặc biệt là tác phẩm Street Art độc đáo sáng tạo của khu phố cổ này.

Biệt thự Pinang Peranakan với lối kiến trúc của người Trung Quốc

Ngôi biệt thự màu xanh chàm có lịch sử từ thế kỉ 18

 Ngôi nhà cổ mang đậm phong cách của người Hoa với những chiếc đèn lồng đỏ đặc trưng 

Không giống như các bức tranh tường ở các nơi khác, những bức họa ở đây không được tập trung một chỗ mà được vẽ ở khắp nơi. Sẽ là một "thử thách" cho bạn nếu muốn tìm ra bằng hết những bức tranh tường này. Được vẽ ở khắp nơi trên những bức tường lớn, trên cửa, hay cả trong ngõ. Đó là những bức vẽ về trẻ em, những sinh hoạt thường nhật của người dân, những trò chơi vui nhộn..

"Chú bé trên xe máy" nổi tiếng ở Penang

George Town nổi tiếng với các hình vẽ theo hiệu ứng 2D, 3D đánh lừa thị giác trên các mảng tường cũ. Nếu một lần đến với Penang, chắn chắn bạn sẽ phải biết đến bức tranh “Hai anh em trên xích”, “Chú bé trên xe máy”, “Đứa trẻ và con khủng long” hay "Em bé chơi bóng rổ". Mang các màu sắc khác nhau, mỗi bức tranh là mỗi nét sáng tạo của các họa sĩ đường phố. Đến một lần thôi, chắc hẳn bạn sẽ phải đắm chìm hay "lạc lối" nơi phố cổ này.

Những bức tranh chỉ là những cảnh sinh hoạt giản dị của con người

 

Những bức tranh hoạt hình độc đáo

Những con phố, góc hẻm ở đây mang đến cho con người ta cảm giác bình yên đến lạ. Chỉ là những gánh hàng, những hoạt động buôn bán nhỏ của người dân nơi đây. Vừa đạp xe quanh khu phố, cảm nhận không khí trong lành, vừa đi tìm những bức tranh tường sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn đấy.

Sau những hành trình chinh phục Penang, trở về phố cổ George khám phá các khu chợ đêm, phố ẩm thực tại Penang để thưởng thức các món ăn đa dạng, phong phú tại nơi đây.

2. Ghé thăm ngôi chùa Chùa Kek Lok Si - ngôi chùa lớn nhất ở Penang

Theo lối kiến trúc của cộng đồng người Hoa ở Malaysia, Kek Lok Si còn có cái tên khác là "Ngôi chùa nghìn phật" bởi quy tụ 1000 pho tượng với kích thước lớn. Chẳng những là ngôi chùa lớn nhất Penang, mà còn là công trình Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á.

 

3. Trải nghiệm trekking tại Penang 

Penang Hill điểm du lịch khám phá cho bạn khi đến với thành phố này. Ở độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn, hít hà không khí trong lành, mát mẻ và yên bình nơi đây.

Ngoài ra bạn còn có thể Trekking tại đây, Penang Hill có view cực đẹp, có đền thờ, có vườn hoa, có Owl Museum, có cây cầu khóa tình yêu - địa điểm hấp dẫn được nhiều đôi lứa tìm đến để chụp hình lưu niệm, cũng như ghi dấu tình yêu bằng những chiếc khóa vào thành cầu...

4. Mê đắm với thiên đường ẩm thực vừa ngon vừa rẻ 

Đâu chỉ có cảnh quan đẹp, đâu chỉ có những bức tranh tường độc đáo, hấp dẫn Penang còn là thiên đường ăn uống dành cho khách du lịch. Các món ăn ở đây đa dạng với nền ẩm thực của người Malaysia, Hoa và Ấn.

 

Các món phở sợi dẹt và dài (Char Kway Teow) được xào áp chảo với tôm và giá, món bún (Assam Laksa) pha trộn với nước dừa, cà ri cùng với hải sản, Hủ tiếu xào, Hàu ốp lết, Mì Phúc Kiến, Mì hoành thánh...là những món đặc sản với hương vị đậm đà, khó quên.

Penang thu hút bất cứ ai đến bằng sự bình yên lẫn độc đáo trong từng khung cảnh, từng địa điểm. Nếu bạn có ý định du lịch Malaysia thì nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến "must go" dành cho bạn tham khảo.

Chần chừ gì nữa mà không kéo vali đi thôi!!!

Xem ngay >>> Combo du lịch Penang 4 ngày 3 đêm cùng PYS Travel

Liên hệ tư vấn 024.7300 5060 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn