Phượt thủ rỉ tai nhau về thiên đường hoa cải ở Bản Lùn "đẹp như phim Hàn Quốc" thế này đây

25/10/2018

Từ chân đến đỉnh đồi, trải dài ngút ngàn màu trắng tinh khôi của hoa cải mỗi mùa thu tới, đông sang. Bản Lùn nơi có những đồi, những thung lũng hoa cải đẹp nhất ở Mộc Châu, được người dân và những kẻ lữ hành ưu ái gọi tên là "thiên đường hoa cải mới".

Bản Lùn ở Mộc Châu có gì đặc sắc? Bản Lùn có thực sự đẹp như những lời đồn? Nếu bạn còn đang ngờ vực hay băn khoăn điều gì thì cùng PYS Travel giải quyết ngay thôi !!!

Về Bản Lùn để chiêm ngưỡng một mùa hoa cải hoang dại hơn, trong trẻo hơn

Mộc Châu của những ngày tháng 11, tháng 12 là sắc trắng tinh khôi của hoa cải phủ khắp đất trời. Hoa bung nở trắng xóa, bạt ngàn khắp các lưng đồi mời gọi những kẻ đam mê xê dịch, những nhiếp ảnh gia về "săn lùng" miền tuyết trắng. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng. 

Không gian Bản Lùn (Ảnh: Huy Lee)

Ngập tràn sắc hoa cải trắng từ những con đường dẫn vào bản. (Ảnh: Ấu Đào)

Sức hấp dẫn từ miền cao nguyên ngàn hoa (Ảnh: Minh Hải)

Người ta thường ngắm những đồi cải ở sau rừng thông Bản Áng, ở trung tâm thị trấn nông trường, Thung lũng Nà Ka, hay từ Quốc lộ 6 về bản Pa Phách nhưng chỉ cần đi sâu thêm chút nữa, bạn sẽ bắt gặp những đồi hoa cải hoang dại hơn, trong trẻo hơn ở Bản Lùn, Mộc Châu.

Trải mênh mông trên triền đồi như có ma lực cuốn hút ánh nhìn và khiến tâm hồn ta như muốn hoà vào không gian.(Ảnh: Ấu Đào)

Mênh mông tựa như bất tận với những đồi hoa trắng nở rợp trời. Sắc hoa không rực rỡ mà trong trẻo dưới nắng, hay mờ ảo trong làn sương mỏng của tiết trời mùa thu. 

Long lanh trong làn sương lạnh của tiết trời mùa thu đông.

Vì sao mà người ta lại nói hoa cải trắng ở bản Lùn lại trong trẻo, mang nét đẹp dịu dàng, quyến rũ hơn ở bất cứ đâu? Có lẽ bởi Bản Lùn ở sâu hơn so với những nơi khác, đường dẫn vào bản cũng chẳng phải dễ đi.

Những con đường mòn dẫn vào bản...

...đâu đó thấp thoáng là hình ảnh giản dị của bà con vùng cao (Ảnh: Thanh Hải)

Đó là những con đường đất mòn từ quốc lộ vào bản. Có gì đó còn nghèo khó ở nơi bản làng xinh đẹp này. Những bông cải chạy khắp các con đường đất, rồi trải dài khắp cả đồi dường như chúng có sức sống mãnh liệt hơn và hoang dại hơn ở nơi khác. 

 

Từng cánh hoa mỏng manh hòa vào ánh nắng rung rinh trước gió (Ảnh: Thanh Hải)

Bản Lùn ở đâu?

Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 7km, thuộc địa phận xã Mường Sang, Bản Lùn là nơi có phần lớn đồng bào người Thái cư trú. Những năm về trước, khi nhắc tới Bản Lùn người ta thường nghĩ tới một vùng còn nhiều nghèo khó, đi liền lại còn có tệ nạn ma túy.

Một góc nhỏ của đồng cải nơi có đồng bào vùng cao Tây Bắc...(Luro Photography)

Nhưng giờ đây, bộ mặt Bản Lùn đã thay đổi, văn minh và bình yên hơn trước kia rất nhiều và trở thành một thiên đường hoa cải mới tinh của cao nguyên Châu Mộc. Khung cảnh lãng mạn với nối tiếp những đồi hoa cải tinh trong trẻo lay động tâm hồn bao người.

Những đồi hoa cải ngút ngàn dưới nắng...(Ảnh: Luro Photography)

Mang theo sức sống mãnh liệt, bản Lùn vươn mình trong diện mạo mới.(Ảnh: Thanh Hải)

Những mùa hoa tuyệt sắc, đắm say.(Ảnh: Sưu tầm)

Những cánh hoa tinh khôi rung rinh trong gió đông rét lạnh khiến ai nấy ngẩn ngơ.(Ảnh: Minh Hải)

Khắp đất trời Mộc Châu mùa này là những đồi hoa cải, bạn cũng có thể tham khảo những điểm ngắm hoa cải khác tại đây.

Thời tiết đã bước một chân sang mùa đông giá lạnh. Những cơn gió cũng bắt đầu tràn về, lại một mùa hoa cải nữa lại về. Bạn còn chần chừ gì mà không đi ngay đi, cải trắng đang bung nở trắng đồi...

Về Mộc Châu ngắm miền tuyết trắng nơi Tây Bắc

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Liên hệ tư vấn 024 73 07 5060

Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn