Nằm kế bên Mộc Châu, vùng đất Vân Hồ cũng đẹp không tưởng

07/11/2018

Vân Hồ Mộc Châu vốn trước đây là một, nhưng sau này UBND tỉnh Sơn La quyết định tách Vân Hồ ra một huyện riêng. Nhưng nhiều người vẫn quen gọi Vân Hồ Mộc Châu làm một. HIện tại trên nhiều chỉ dẫn địa lý du lịch, nhắc tới những địa điểm du lịch ở Mộc Châu, người ta vẫn còn nhắc đến những nơi thuộc Vân Hồ. Vùng đất còn hoang sơ này cũng có những địa điểm du lịch không kém gì người hàng xóm bên cạnh.

Những điều kì diệu ở Tây Bắc, có lẽ dành cả tuổi trẻ cũng không thể khám phá hết được. Ngay cạnh những nơi quen thuộc chúng ta vẫn thường đi như Mộc Châu, có một vùng đất cũng đẹp độc, lạ không kém.

Vân Hồ vốn trước đây thuộc địa phận huyện Mộc Châu (Ảnh: _13thang3)

Vân Hồ Mộc Châu vốn trước đây là một, nhưng sau này UBND tỉnh Sơn La quyết định tách Vân Hồ ra một huyện riêng. Nhưng nhiều người vẫn quen gọi Vân Hồ Mộc Châu làm một. Hiện tại trên nhiều chỉ dẫn địa lý du lịch, nhắc tới những địa điểm du lịch ở Mộc Châu, người ta vẫn còn nhắc đến những nơi thuộc Vân Hồ. Vùng đất còn hoang sơ này cũng có những địa điểm du lịch không kém gì người hàng xóm bên cạnh.

Vân Hồ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên bản của nó (Ảnh: betsy_a_mc)

Đầu tiên không thể không nói đến Khu du lịch sinh thái Chiềng Yêng nằm tại bản Phụ Mẫu, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ. Tại đây nổi tiếng với hình thái du lịch cộng đồng, nơi có thể hòa mình vào cuộc sống của đồng 5 dân tộc anh em Thái, Mông, Kinh, Mường, Dao. Khu du lịch sinh thái Chiềng Yên nổi tiếng với những khu vực tắm suối nước nóng hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe, có nguồn nước chảy ra từ những mạch ngầm trên núi cao giàu khoáng chất. Đến với Chiềng Yên, nhất định không nên bỏ lỡ thác Tạt Nàng và suối nước nóng dưới chân núi Bò Ui, bắt chuyện với những người dân sinh sống lâu đời để tìm hiểu về phong tục tập quán cũng như những câu chuyện bí ẩn đằng sau đời sống sinh hoạt tâm linh cực kì phong phú,

Bình yên trở lại (Ảnh: thangnguyenphoto)

Bản Lóng Luông có rất ít người biết hiện nay. trên bản bồ phân chia khu vực địa lý thuộc huyện Vân Hồ. Nhắc đến mùa mua mận, hoa ban vào mỗi khu đông xuân tới, Lóng Luông là cái tên đã chẳng xa lạ gì với cộng đồng du lịch đi săn những mùa hoa. Từng là tụ điểm nóng về ma túy, đến nay, bình yên đã trở lại với bà con, du lịch đã khiến cho vùng đất nguy hiểm nóng thay đổi bộ mặt và từng bước được cải thiện. Vào tháng 11, 12, hoa cải mèo được trồng nhiều trước cửa nhà đơm bông, nắng vàng trải thảm dưới những gốc đào gốc mận đang tích từng giọt nhựa sống để chuẩn bị ra hoa,

Lóng Luông mùa hoa cải tháng 11 (Ảnh: susan.nguyen.vn)

Xuân sang cũng là khi mùa của hoa đào, hoa ban (Ảnh: sound_of_silence_coffee)

Vân Hồ cũng có những mùa hoa như Mộc Châu (ảnh: tung_ovaltin)

Mùa hoa tam giác mạch (Ảnh: jujudemilne)

Vân Hồ Mộc Châu cũng có một biển hồ khá rộng lớn và rất đẹp. Nằm cắt ngang giữa địa phận Vân Hồ và Phú Yên, hồ Sông Đà với khối lượng trữ nước lên tới 9 tỷ m3 hiện đang là một trong những hồ trữ nước lớn nhất Đông Nam Á. Đây là vùng hồ có ý nghĩa kinh tế quan trọng khi vừa là khu vực trữ nước cho Thủy điện Sơn la, vừa đem lại giá trị du lịch với cảnh quan sơn thủy hữu tĩnh, từng được ví như một Hạ Long thu nhỏ. Hãy thử một lần du ngoạn xuôi theo dòng sông, hai bên là những dãy núi trập trùng, ôm lây con sông uốn lượng, quanh co mềm như một dải lụa, ngắm nhìn thiên nhiên đất nước ta tươi đẹp nhường nào. Một số nơi có những đảo nhỏ nhô lên, thực chất là những ngọn đồi đã bị nước biển hồ nhấn nhìm, chỉ còn nhìn thấy phần chóp, vô tình tạo thành một quang cảnh sinh thái tự nhiên đầy đủ hình thù, kết cấu vật chất.

hồ Sông Đà với khối lượng trữ nước lên tới 9 tỷ m3 hiện đang là một trong những hồ trữ nước lớn nhất Đông Nam Á.

Nhắc đến hồ sông Đà không thể quên mua măng lang đem về cho người thân và bạn bè, Măng lang là một thức quà dân dã, đặc sản tự nhiên được tìm thấy trong rừng dọc theo sông Đà, chỉ nhỏ như chiếc sáo, luộc chấm muối vừng thì rất ngọt, vừa ăn măng lang vừa uống rượu thì rất khó bị say. Hình như trong thân cây măng lang có chất gì đó trung hoà cồn trong rượu…

Trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới mẻ với người hàng xóm Vân Hồ Mộc Châu

Có thể nói Vân Hồ Mộc Châu là một địa điểm cực kì nên tới bởi tính mới và hoang sơ. Do chưa được nhiều người biết đến và khai thác du lịch quá mạnh, can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên vốn có, nên chắc chắn sẽ đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ. 

Nếu đã phải lòng với Mộc Châu - Nàng Kiều phương Bắc book ngay một chuyến đi cuối tuần phong phú trải nghiệm đi thôi!

Tham khảo ngay >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM