Hồ Thang Hen, một trong những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua

13/11/2018

Hồ Thang Hen nằm trong quần thể khu di tích lịch sử Pác Bó, thác Bản Giốc - động Ngườm Ngao...,là một địa danh hấp dẫn bạn không nên bỏ qua khi đến với mảnh đất Cao Bằng.Hồ Thang Hen nổi tiếng là khu du lịch sinh thái nổi bật, hấp dẫn, với nhiều phong cảnh thơ mộng, hữu tình gắn liền với những truyền thuyết, sự tích, kỳ bí, kích thích niềm đam mê khám phá của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Thiên nhiên yên bình, hữu tình, hồ Thang Hen, điểm đến không thể bỏ lỡ.

Hồ Thang Hen với cảnh sắc nước non hữu tình, thơ mộng, quyến rũ lòng người nằm ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Với độ cao hàng nghìn mét so với mặt biển, Hồ Thang Hen là một hồ đẹp trong số 36 hồ nằm ở trên núi của nước ta.Hồ điệu đà trải mình giữa bốn bề núi non trùng điệp. Cây cối xanh mướt trên những dãy núi hàng ngày soi mình xuống làn nước trong lành của hồ khiến nơi đây bình yên đến lạ thường làm người ta không nói lên lời trước cảnh sắc quá đỗi bình yên, nguyên sơ nơi đây.

 

Một buổi sáng đẹp mơ màng trong những tia nắng sớm của ngày mới.(Ảnh: Đàm Quốc Khánh)

Hồ Thang Hen có hình thoi, rộng khoảng 300m, dài hơn 1.000m, giữa rừng bạt ngàn những cây trám trắng, trám đen và những mỏm đá những đầy đủ những khối hình thù khác nhau.

             Cây cối và những mỏm đá nhiều hình thù kích thích trí tưởng tượng. (Ảnh: Dĩm Dĩm)

Thích nhất là mỗi sáng tinh mơ,bạn thả hồn vào thiên nhiên, đắm mình trong cõi bồng lai tiên cảnh chốn này khi những đám máy bồng bềnh vắt mình ngang qua sườn núi, mặt hồ huyền ảo trong lớp sương mù. Bờ cỏ xanh non mượt mà được tô điểm thêm sắc hồng, săc tím, sắc trắng của hoa dại còn long lanh những giọt sương ban mai. Hay mỗi lần chiều tàn, bạn hướng ánh mắt của mình vài nơi những tia nắng cuối cùng của ngày tàn neo đậu trên mặt hồ,  bóng cây vươn mình trên vách đá treo leo được phản chiếu, vài con thuyền nhỏ lãng đãng trôi theo dòng nước, xa xa vài ngôi nhà nhỏ mộc mạc, đơn sơ của miền sơn cước thì chắc hẳn bao mệt mỏi của cuộc sống thường ngày cũng bị cuốn trôi bởi vẻ đẹp nên thơ, bình yên như chốn chưa ai tới nơi đây.

 Vẻ đẹp cây cỏ, sông nước miền sơn cước. (Ảnh: Dĩm Dĩm)


Đến hồ Thang Hen, bạn làm gì?
Nơi đây đã hình thành Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen được thiết kế để du khách đến đây có cảm giác thoải mái nhất, được hòa với thiên nhiên nhiều nhất khi xây dựng những khu nhà nghỉ vừa mang cảm giác ấm cúng, vừa tiện nghi được xây dựng giữa bốn bề non xanh của núi rừng Tây Bắc.

Đến đây tham quan, bạn sẽ có dịp đi thuyền trên mặt hồ xanh biếc, thỏa thích ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, khám phá hang Thang Hen; hay đơn giản thả bộ dạo chơi quanh bờ hồ, tận hưởng bầu không khí trong lành, khoáng đạt; hoặc tham gia một chuyến thăm bản làng dân tộc gần hồ, tìm hiểu văn hóa bản địa, thưởng thức những món ăn đặc sản và đắm mình trong những bộ quần áo dân tộc, hòa mình vào điệu nhảy sli.

Cô gái diện bộ quần áo dân tộc, hòa mình với thiên nhiên. (Ảnh: Dĩm Dĩm)

Thiên nhiên hùng vĩ miền sơn cước.(ảnh: Thượng Đình)

Bạn đang tìm tour du lịch Cao Bằng với lịch trình hấp dẫn?Xem ngay tour của PYS Travel: >>:Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Số điện thoại tư vấn: 024.44506070

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM