Có một Đông Tây Bắc đẹp mơ màng đến lạ những ngày sang năm. Đi thôi, đừng nghĩ!

07/01/2023

Nếu bạn đã chán nơi phố thị tấp nập, muốn tìm một nơi yên bình để thả mình với thiên nhiên, 'refresh' lại tâm hồn, đừng quên vẫn còn đó một khoảng trời ở Đông Tây Bắc vẫn dang tay chờ đón bạn trong ngày đầu năm.

Nếu bạn còn phân vân chưa biết nên chọn nơi nào là điểm đến cho mỗi dịp tết đến của mình thì đây sẽ là những gợi ý không thể tuyệt vời hơn trước khi bắt đầu năm mới đầy hứng khởi!

Mộc Châu mùa hoa cải trắng trời

Bắt đầu từ tháng 11, cao nguyên Mộc Châu đã "thay áo mới". Bạn sẽ không thấy tiếc khi phải trải qua vài con đường gập ghềnh mới đến được đây bởi thiên đường hoa cải trắng sẽ bù đắp lại tất cả. 

Hoa cải Mộc Châu nở trắng trời đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Photo tour Hà Giang

Mộc Châu ôm trọn những cánh đồng cải trắng đẹp như tranh vẽ, "ăn đứt" tất cả những nơi có cùng loài hoa này. Càng đi sâu, những 'dải' hoa cải trắng càng hiện ra mênh mông và sâu hút như tới tận đường chân trời. Vắt ngang từ thung lũng này qua thung lũng nọ, trải dài từ ngọn đồi qua lưng núi, giữa 'tấm thảm trắng' ấy thi thoảng xuất hiện một cái lều, cầu tre hay chiếc xích đu đơn. Khách du lịch tới đây nhiều cũng vì không thiếu "view" chụp ảnh sống ảo.

Mọi người vẫn nói vui với nhau rằng đến Mộc Châu đứng check-in giữa đồng hoa là thành hot girl ngay. Ảnh: Photo tour Hà Giang

Những thảm hoa trắng rợp trời cao nguyên, đẹp như lời đồn. Ảnh: Photo tour Hà Giang

Đến Mộc Châu mùa hoa cải trắng rồi cũng đừng quên thưởng thức món ngon. Cá suối, rau rừng, rau cải mèo, bê chao, gà đồi, cơm lam, cá hồi tươi, thịt trâu gác bếp,... Những món chỉ nghe tên thôi cũng khiến bạn muốn để dành bụng cả tuần trước khi lên Mộc Châu để thưởng thức cho bằng hết.

Thế mới thấy thiên nhiên đã ưu ái Mộc Châu nhiều bao nhiêu. Cảnh đẹp nên thơ, món ăn đặc sản hấp dẫn, bảo sao mùa nào cũng có khách du lịch tìm đến 'thiên đường lưng chừng trời này.

'Bồng bềnh tiên lãng' nơi Tà Xùa mây phủ

Người ta thường nói đi qua Mộc Châu mà không ghé Tà Xùa săn mây là coi như đã bỏ lỡ một phần quan trọng của chuyến đi Đông Tây Bắc. Từ tháng 1 đến tháng 3, Tà Xùa trong tưởng tượng lâu nay của mỗi người chưa bao giờ hiện lên rõ ràng trước mắt hơn thế.

Phiêu lãng bồng bềnh như trong chốn tiên cảnh ở Tà Xùa ngày đầu năm là trải nghiệm không thể thú vị hơn. Ảnh: Hoàng Mai Ly

Men theo “sống lưng khủng long”, biển mây bồng bềnh từ từ 'xâm chiếm' lấy không gian quanh bạn. Một chút sờ sợ từ độ cao và những khúc cua ngoằn nghoèo, một chút thư giãn giữa không khí 'thuần thiên nhiên' không chút pha tạp, một chút phấn khích khi 'đứng trên mây' là cảm giác bất cứ ai khi đi Tà Xùa cũng có và muốn trải nghiệm lại thêm nhiều lần nữa.

Sức hấp dẫn của "Sống lưng khủng long" là lý do khiến nhiều phượt thủ không thể bỏ qua chinh phục nơi này. Ảnh: Hoàng Mai Ly

Trước mắt chỉ toàn mây là mây, thấp thoáng là những đỉnh núi ẩn hiện như bức tranh thiên đường. Bỏ lại sau những cuộc sống bộn bề lo toan thường nhật, sao không lên Tà Xùa chìm đắm vào cõi tiên?

Đi du lịch Tết dương lịch lên Tà Xùa săn mây đang là "hot trend" check-in trên mạng xã hội. Ảnh: Hoàng Mai Ly

Hà Giang - vùng đất dành cho những kẻ say đi

Với những tín đồ mê xê dịch, Hà Giang rõ ràng là một điểm đến "must go", nhưng với những ai cần một chốn để khám phá, để tìm cái mới, để thoát mình ra khỏi guồng sống nhàm chán quanh năm chốn thành thị thì đây vẫn là lựa chọn đáng được ưu tiên.

Hà Giang đợt Tết dương lịch vẫn nằm trong "kỳ ngủ đông". Nói thế không có nghĩa là mọi thứ ở đây im lìm như ngủ đâu nhé! Chỉ là mang một màu sắc dịu dàng, bình dị hơn nhưng cũng rất đỗi thơ mộng, lãng mạn.

Mùa hoa ở Hà Giang đã trở thành thương hiệu của vùng đất này. Ảnh: Dũng Lại

Không khí yên bình những ngày đầu năm. Ảnh: Dũng Lại

Hà Giang mùa này là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ, hoa cúc cam bắt đầu thi nhau khoe sắc. Bức thảm hoa trải dài ngút ngàn như muốn phủ trọn cả mặt lưng núi qua các thung lũng. 

Còn nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu văn hóa, Hà Giang vẫn có thể đáp ứng. Dừng chân tham quan những ngôi làng yên bình, giản dị đậm chất miền núi, mộc mạc mà lại nên thơ, cảm nhận nhịp sống chầm chậm ngày qua ngày bạn sẽ thấy yêu hơn mảnh đất này và hiểu được vì sao nơi đây được coi là sự lựa chọn hàng đầu khi du khách tìm kiếm tour tết dương lịch. 

Hà Giang có những khung cảnh làng mạc đẹp chẳng kém Hàn Quốc. Ảnh: Dũng Lại

Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc - thưởng ngoạn 2 sắc thái đối lập

Nếu như Thác Bản Giốc "đổi tính" dữ dội hơn, ồn ào hơn, mãnh liệt hơn thì Hồ Ba Bể lại trầm mình lại, nhẹ nhàng, sâu lắng trong mùa này. Đây chính là điểm đến lý tưởng trong các điểm tour tết dương lịch

Dòng thác mạnh mẽ ở Bản Giốc mùa nước đổ. Ảnh: Bùi Hoài

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Bùi Hoài

Trong chuyến hành trình từ Thác Bản Giốc qua Hồ Ba Bể, bạn sẽ được tận hưởng hai thái cực cảm xúc đối lập nhau. Thác Bản Giốc mùa nước đổ thật dữ dội, oai hùng, cuồn cuộn trôi xuống mặt đá trắng xóa cả một vùng. Ngược lại, Hồ Ba Bể lại có chút suy tư, trầm mặc. Dòng nước phẳng lì thi thoảng lợn gợn sóng như mang nỗi tâm tình khó nói. Đứng trước không gian này, bất cứ ai cũng sẽ cảm giác đang được bước vào thế giới hư ảo trong những bức tranh thủy mặc thời xưa.

Không gian trầm mặc ở Hồ Ba Bể hữu tình đến mê đắm. Ảnh: Photo tour Hà Giang

Êm đềm, tĩnh lặng như một nàng thiếu nữ e thẹn. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Du lịch Tết dương lịch tranh thủ ghé qua đây, vừa thư giãn đầu óc, vừa thưởng ngoạn đủ sắc thái của thiên nhiên là liều thuốc tinh thần rất cần thiết để bắt đầu một năm mới đấy!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM