Điểm danh 6 cao nguyên nổi tiếng ở Việt Nam khiến du khách rạo rực muốn lên đường ngay!

08/01/2024

Bạn đã đi hết bao nhiêu cao nguyên trong số những cao nguyên này? Bạn có biết rằng mỗi cao nguyên đó lại mang một nét đẹp riêng, đặc trưng rất dễ dàng nhận ra? Lên đường ngay để có thời gian đi hết 6 cao nguyên xinh đẹp, đáng để yêu, để nhớ và cực nổi tiếng này của Việt Nam. Mỗi chuyến đi sẽ là một trải nghiệm thú vị, mang lại nhiều kiến thức, cảm nghiệm và kỉ niệm không thể nào quên.

1. Cao nguyên đá Đồng Văn

Trải trên 4 huyện của tỉnh Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn là một cùng núi đá với nhiều tuổi đời và được bao quanh bởi các núi đất. Nơi đây ngoài cảnh thiên nhiên núi đá hùng vĩ còn có khu phố cổ lâu đời, mang nét cổ kính lại có bản sắc riêng của các dân tộc Hà Giang. Ngoài ra, Đồng Văn còn giữ được nguyên nét đơn sơ, mộc mạc, truyền thống của các phiên chợ lùi. Chẳng thế mà, bất kì ai đã từng lên Hà Giang cũng sẽ không bỏ lỡ điểm đến Đồng Văn.

cao-nguyen-pys-travel001

Không gian bao la khi ngắm nhìn Hà Giang từ trên cao xuống Ảnh: sauromlk

ha-giang-pys-travel030

Những bậc cửa tại vùng đất cao nguyên đá này Ảnh: vule.quang

ha-giang-pys-travel002

Chợ được bán đủ thứ từ quần áo, gia súc đến đồ ăn Ảnh: tungart

cao-nguyen-pys-travel022

Một bức ảnh thanh bình nơi đây Ảnh: riurile

cao-nguyen-pys-travel023

Cung đường quen thuộc của những ai đã từng đến Hà Giang. Ảnh: dinhhue91

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm) 

2. Cao nguyên Pleiku

Nếu muốn tìm một chốn bình yên, đường dễ đi, không xô bồ hàng quán kinh doanh, lại tha hồ hòa mình vào thiên nhiên thì cao nguyên Pleiku là điểm đến dành cho bạn. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên với những đồi thông bạt ngàn, bất tận, những biển hồ xanh trong ê ả và cả những lòi ho rừng thoảng hương thơm ngát.

cao-nguyen-pys-travel003

Con đường tình yêu. Ảnh: chenhuyenchen

Đến cao nguyên Pleiku, bạn sẽ được hít thở không khí hoàn toàn trong lành, tận hưởng khung cảnh bình yên vùng cao giữa thiên nhiên hoang sơ đẹp đến nao lòng.

cao-nguyen-pys-travel004

Ngôi nhà đơn sơ giữa núi non hùng vĩ. Ảnh: indochineur

Đến Pleiku, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng biển hồ đặc sắc như thác Phú Cường, biển hồ Tơ Nưng, đỉnh núi Hàm Rồng, thác chín tầng… Không chỉ có vậy, Pleiku còn các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc diễn ra như Lễ Mừng lúa mới, Lễ ăn cơm mới, Lễ hội đâm trâu,…Đặc biệt hơn, đừng quên mang đặc sản cà phê nguyên chất nơi đây về làm quà nhé.

cao-nguyen-pys-travel005

Buổi chiều tà gây thương nhớ Ảnh: kancarrot

cao-nguyen-pys-travel006

Ảnh: scarlet20002

3. Cao nguyên Đắk Lắk

Cao nguyên Đắk Lắk còn được biết đến với cái tên cao nguyên Buôn Ma Thuột. Ngoài thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn là điểm mang lại nhiều tiềm năng du lịch nước ta bởi có truyền thống săn và thuần dưỡng voi ở bản Đôn, nền văn hóa cồng chiêng đáng ngưỡng mộ cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Không những thế, chọn cao nguyên Đắk Lắk là điểm đến, bạn còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản như cơm lam Đắk  Lắk, lẩu cá lăng, thịt nai, gà nướng, măng le, cà đắng,...

cao-nguyen-pys-travel011

Cánh đồng Lak Lak yên bình. Ảnh: nguyenphutoan

cao-nguyen-pys-travel009

 Con  thác Draynur Ảnh: haechibi

4. Cao nguyên Mộc Châu

Đến Mộc Châu bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể được ngắm những cánh đồng hoa trải dài đến hút mắt. Nào mận, mơ, lê, đào,.. Mỗi mùa trong mang vẻ đẹp khác nhau tùy theo mùa của từng loại hoa nở nên bạn còn phải ghé thăm Mộc Châu nhiều lần nữa mới khám phá được hết cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc.

cao-nguyen-pys-travel012

Mộc Châu nơi hoa nở trắng trời Ảnh: Bống Bống

Ngoài hoa rừng, Mộc Châu còn là cao nguyên với núi non trùng điệp, những rừng thông ngút ngàn, đồi chè xanh mơn mởn hay những vườn dâu chín mọng tươi ngon. Đến Mộc Châu du khách còn được thưởng thức các đặc sản của người dân tộc miền núi như bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, khoai sọ mán, cải mèo,...ăn một lần là nhớ mãi.

cao-nguyen-pys-travel028

Rừng thông Bản Áng. Ảnh: HY Khánh Linh

Khám phá cao nguyên Mộc Châu ngay với gói tour du lịch Mộc Châu - Sơn La từ PYS Travel

5. Cao nguyên Lâm Viên

Không cần ca ngợi quá nhiều nữ, cao nguyên Lâm Viên đã đủ mê đắm. Đây là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Tây Nguyên bởi phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ. Nơi đây có khá nhiều điểm dừng chân thú vị cho du khách như thành phố Đà Lạt quá quen thuộc với hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Tuyền Lâm, các đỉnh núi cao đầy thơ mộng như Lang Biang, Bi Doup… hay những ngọn thác lớn như thác Prenn, Gù Gà, thác Voi, thác Cam Ly…

cao-nguyen-pys-travel015

cao-nguyen-pys-travel017

Khung cảnh đẹp ngoại mục khiến bất cứ ai đến đây đều phải ngỡ ngàng Ảnh: haily1704

 cao-nguyen-pys-travel018

Ảnh: uyenphuong0301

6. Cao nguyên Bắc Hà

Cao nguyên Bắc Hà được biết đến nhiều hơn với cái tên đặc biệt "cao nguyên trắng". Nằm giữa 2 tỉnh Lào Cai và Hà Giang với diện tích trải dài ra các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Xín Mần và Hoàng Su Phì, cao nguyên Bắc Hà làm du khách ngây ngất với nhiều nét văn hóa đặc sắc, nổi bật là các phiên chợ Bắc Hà đầy màu sắc sặc sỡ đủ thứ hàng hóa và cơ man nào là váy áo thổ cẩm.

cao-nguyen-pys-travel019

Những đứa trẻ nô đùa dưới những cánh hoa mùa đông. Ảnh sưu tầm

Chợ phiên với đầy đủ những đặc sản như phở gà chặt miếng, rượu ngô, canh thịt lợn đen thơm lựng mùi thơm của gừng nướng, thảo quả, lá chanh và nồi thắng cố bốc khói nghi ngút của đồng bào miền núi cũng là một điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp đến đây.

cao-nguyen-pys-travel020

Ảnh: dantri.com

 

Thùy Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM