Nhuộm newsfeed đẹp "xịn xò" với 5 điểm đến Thái Lan hấp dẫn mọi du khách

27/12/2018

Băng Cốc Thái Lan không chỉ nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch đẹp, nhiều đền, chùa cổ kính mà còn là trung tâm mua sắm lớn, giá rẻ hấp dẫn. Nơi đây trở thành địa điểm tập trung lượng khách du lịch lớn nên đôi khi còn xảy ra tình trạng lừa gạt, hét giá, không an toàn khi tham quan… Vậy, PYS Travel chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Băng Cốc từ A đến Z để bạn có một chuyến du lịch vui vẻ hơn nhé!

Băng Cốc là thủ đô, thành phố lớn nhất của Thái Lan - một nước thuộc khu vực Đông Nam Á, nằm ở hữu ngạn sông Phraya. Nơi đây có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong khu vực và ngang hàng với Singapore hay Hồng Kông. Thủ đô của Thái Lan được biết đến là địa điểm du lịch lý tưởng và trung tâm mua sắm giá rẻ hàng đầu.

Không gian Bangkok với nhiều điểm đến tâm linh (Ảnh: Sưu tầm)

I. Du lịch Băng Cốc Thái Lan vào mùa nào là thích hợp nhất

Băng Cốc đẹp nhất và thích hợp để du lịch đến đâu vào khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2. Thời tiết trong khoảng thời gian này mát mẻ, dễ chịu; tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch nên rất đông người và giá cả tăng cao.

Hành trình về với Thái Lan có nhiều trải nghiệm thú vị chờ bạn khám phá (Ảnh: Hạ Ngân)

Ấn tượng không gian Bangkok (Ảnh: Sưu tầm)

Vì vậy, bạn có thể đến Băng Cốc vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 với thời tiết dễ chịu và giá rẻ. Hoặc bạn cũng có thể đi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 để có thể tham dự Lễ tình nhân vào tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran (giữa tháng 4).

II. Cách di chuyển đến Băng Cốc và phương tiện đi lại ở đây

1. Cách di chuyển đến Băng Cốc

Để di chuyển từ Việt Nam đến với thủ đô Băng Cốc Thái Lan các bạn có thể đi bằng xe bus từ thành phố Hồ Chí MInh hoặc máy bay.

Di chuyển bằng máy bay

Một số hãng hàng không và đường bay đến Băng cốc với vé khứ hồi như sau:

Tuyến Hà Nội - Băng Cốc:

- Vietnam Airline có giá từ 4- 9 triệu đồng

- VietJetAir giá từ 3 - 5 triệu đồng

- Air Asia giá từ 4 - 8 triệu đồng

https://pystravel.vn/uploads/posts/albums/3145/b28243d536e49bca2d625e9e319dabb5.jpg

Máy bay là phương tiện nhiều người lựa chọn - Ảnh: @ng.thanhthao_

Tuyến Sài Gòn - Băng Cốc

- Vietnam Airline giá 4 - 10 triệu đồng

- VietJetAir có giá từ 3 - 4 triệu đồng

- Air Asia giá 3 - 5 triệu đồng

- JetStar giá 5 - 7 triệu đồng

Từ Việt Nam đến Thái Lan, bạn có thể đáp sân bay Băng Cốc Thái Lan Don Muang hoặc Suvarnabhumi. Từ sân bay, bạn đi bằng xe bus, taxi, tàu.. để có thể về đến khách sạn mà bạn đặt trước đó.

Để đến những địa điểm HOT nhất Thái Lan, bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển (Ảnh: Hạ Ngân)

Di chuyển bằng bus

Bạn muốn đến Băng Cốc Thái Lan giá rẻ có thể lựa chọn phương tiện di chuyển này. Đây là một cách di chuyển tốn nhiều thời gian nhưng tiết kiệm được một khoản lớn chi phí đáng kể. Du khách có thể đi xe bus Sapaco với giá khoảng 230.000 đồng/vé từ Sài Gòn đi Campuchia. Sau đó, từ Phnom Penh bắt xe bus đi Băng Cốc với giá khoảng 30$.

2. Phương tiện di chuyển ở Băng Cốc

Một số phương tiện có thể di chuyển tại Băng Cốc Thái Lan như sau:

- Skytrain BTS (xe điện trên cao)

Giá của xe điện trên cao khoảng 10 - 52 baht tùy vào từng thời điểm mà bạn đến.

- MRT (tàu điện ngầm)

Vé lẻ của tàu điện ngầm khoảng 16 - 40 baht (tùy vào số trạm bạn đi qua)

Thái Lan với đầy đủ các loại phương tiện di chuyển - Ảnh: diroiseden.vn

- Tuk tuk (xa ba bánh)

Một chuyến tuk tuk khoảng 5 phút, bạn có thể trả 30 baht

- Taxi

Giá khi bạn bắt đầu lên taxi là 35 baht và giữ nguyên trong hai km đầu, sau đó, tăng 5 baht/1km.

- Xe bus

Tại Băng Cốc có nhiều loại xe bus với các tuyến đường khác nhau, bạn có thể đi bất cứ nơi đầu của Thái Lan bằng phương tiện này.

- Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng tàu, thuyền, xe ôm hoặc thuê xe máy...

III. Khách sạn Băng Cốc Thái Lan giá rẻ, nên ở

1. BangKok Homestay by BK

Khách sạn nằm tại 6/97 Bangkok Feliz Sathorn-Taksin, Soi Krung Thonburi 5, Khwaeng Khlong Tonsai, Khlongsan, Bangkok và cách trung tâm thành phố khoảng 4 km. Tại đây, bạn có thể di chuyển đến một số địa danh nổi tiếng như Chùa Bình Minh 3 km; Chùa Đức Phật ngồi tựa lưng Wat Pho 3 km; Cung điện Huy hoàng 3,4 km; Chùa Phật Ngọc 3,5 km; Tượng đài Chiến thắng 6 km.

Phòng ngủ của khách sạn - Ảnh: booking.com

2. D Hostel BangKok

Tọa lạc 103 Boonsiri Rd., San-Chao-Por-Suea, Phranakhon, Bangkok, cách trung tâm thành phố khoảng 900 mét. Các điểm tham quan gần khách sạn như Đền Phật Ngọc, đền BangKoc City Pillar và cung điện Hoàng Gia. Giá thuê phòng tại đây khoảng 500.000 đồng.

Phía bên ngoài của khách sạn - Ảnh: booking.com

3. Prime Hotel Central Station Bangkok

Prime Hotel Central Station Bangkok nằm tại 23/34-35 Traimit Road, Taladnoy, Bangkok. Du khách có thể thưởng thức ẩm thực Thái Lan và quốc tế tại Station Cafe. Các món ăn Trung Quốc, Châu Á tại nhà hàng Chyna… Giá phòng khoảng 2 - 3 triệu tùy phòng bạn chọn.

Phòng ngủ có hướng nhìn ra bên ngoài thành phố - Ảnh: booking.com

IV. Băng Cốc Thái Lan có gì?

Du lịch Băng Cốc Thái Lan, bạn không thể bỏ qua một số địa điểm sau:

1. Hoàng cung Thái Lan

Đây là địa điểm du lịch hàng đầu ở Băng Cốc bao gồm phức hợp các di tích nằm kề nhau. Nơi đây mở cửa từ 8h30 đến 16h30 và vé được bán đến 15h30. Giá vẻ để vào cửa khoảng 350 baht.

Hoàng cung Bangkok (Ảnh: Bangkok.com)

Bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ ngoài hào nhoáng cũng như sự đồ sộ của nó. Nơi đây tuy đã được xây dựng từ lâu nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó. Hoàng cung Thái Lan là sự kết hợp nhiều phong cách trong kiến trúc từ Trung Hoa, Pháp, Ý và những kiến trúc sư của người Thái cổ.

2. Chùa Phật Ngọc

Một ngôi chùa nổi tiếng ở Băng Cốc Thái Lan bởi kiến trúc độc đáo cùng pho tượng ngọc bích vô cùng ấn tượng. Pho tượng này được người dân Thái xem như bảo vật của đất nước và đem lại cuộc sống ấm no và phồn thịnh cho người dân. Bên cạnh đó, người dân còn cho rằng nếu ai tới thăm chùa và tượng Phật sẽ nhận được nhiều may mắn, an lành nên nơi đây luôn được du khách ghé qua để tham quan và cầu phước.

Nơi cầu phúc của du khách trong và ngoài nước Thái - Ảnh: @beauisbeauty

3. Siam Niramit

Với địa chỉ: 19 Tiamruammit Road, Huaykwang, Bangkok, được trình diễn vào 20h hàng ngày và đón khách trước 30 phút với thời lượng 80 phút. Đây là một show diễn tóm tắt lịch sử của Thái Lan qua các thời kỳ. Hàng trăm diễn viên tham gia diễn xuất, biến hóa đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Những vở kịch được dàn dựng công phu (Ảnh: Klook)

Không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc (Ảnh: The Thaiger)

4. Chợ nổi Dammoen Saduak

Đây là một địa điểm thu hút khách du lịch tham quan và mua sắm ở Băng Cốc và cũng là nơi bắt nguồn cho những khu chợ nổi - một biếu tượng ở Thái Lan. Tại đây, bạn có thể mua sắm và thêm những trải nghiệm với cảm giác mới mẻ, vô cùng tuyệt vời.

Không gian nhộn nhịp tại chợ nổi Thái Lan (Ảnh: Asia Web Direct)

Những quầy hàng bày bán đủ món ăn thú vị (Ảnh: Ira Block Photography) 

Khung cảnh của những chiếc thuyền gỗ tấp nập buôn bán đã trở thành những hình ảnh đẹp đối với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Các thuyền gỗ muôn màu từ những thực phẩm tươi sống được chất đầy như rau quả, hoa từ các trang trại... Bạn có thể mua và thưởng thức ngay tại chỗ sẽ cảm thấy thích thú và không hề giống cảm giác mua đồ ở bất kì một khu chợ nào.

5. China Town

Không gian nhộn nhịp tại China Town (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan (Ảnh: Miss Tam Chiak)

Thật hấp dẫn phải không nào (Ảnh: Living.com)

Một khu phố mà khác biệt cả về văn hóa và con người, nơi mà những người Hoa sinh sống tại Băng Cốc. Tuy nhiên, đây lại là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến với xứ sở Chùa Vàng bởi nét độc đáo trong văn hóa mà nó đem tới. Đặc biệt, khu phố này càng trở nên náo nhiệt và nhộn nhịp khi vào dịp lễ Tết hoặc trung thu.

Băng Cốc Thái Lan là một thiên đường về du lịch với nhiều địa điểm tham quan cùng ẩm thực phong phú. Các bạn đừng quên đến và tận hưởng những không gian đặc biệt nơi đây nhé!

Các bạn đang tìm tour du lịch Thái Lan: Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm - Khởi hành từ Hà Nội?

Xem thêm >> Bangkok Pattaya 5 ngày 4 đêm

Hotline: 024 7300 5060

Ngọc Diệp

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM