Chi phí cho một chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm là bao nhiêu?

04/01/2024

Thiên đường du lịch Thái Lan nơi con người thân thiện và vui vẻ, đất nước nhiệt đới độc đáo, nền văn hóa và lịch sử lâu đời. Thái Lan tỏa sáng với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, những bãi biển vàng và những nụ cười Thái Lan tươi thắm.

Thái Lan là đất nước có khí hậu nhiệt đới, thời tiết nóng và độ ẩm cao. Vì vậy thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng. Lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa và Thái Lan khoác lên những mình màu sắc rực rỡ, từ cảnh sắc thiên nhiên đến những lễ hội nhộn nhịp. Tuy nhiên những tháng cao điểm du lịch ở Thái Lan là tháng 4, 5, 9, 10 thời tiết nắng nóng hơn và chi phí cũng cao hơn.

Đất nước Thái Lan luôn là địa điểm du lịch yêu thích của giới trẻ tụi mình vì khoảng cách địa lý gần, chi phí thấp, nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh siêu đẹp, ẩm thực siêu ngon và đa dạng các mặt hàng thời trang chất lượng giá rẻ. Dưới đây là những chi phí cần thiết cho một chuyến đi du lịch Thái Lan tự túc 3 ngày 2 đêm để bạn tham khảo.

1. Chi phí di chuyển đến Thái Lan

Cách di chuyển phổ biến và dễ nhất đến Thái Lan là di chuyển bằng máy bay, hơn nữa thời gian bay cũng rất ngắn, chỉ khoảng từ 2 giờ đến 3 giờ. Các chặng bay phổ biến sẽ từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến sân bay Suvarnabhumi với các hãng bay như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airways, Bangkok Airways đã khai thác các chuyến bay thẳng đến Thái Lan.

Di chuyển đến Thái Lan bằng máy bay là cách thuận tiện nhất
Di chuyển đến Thái Lan bằng máy bay là cách thuận tiện nhất

Giá vé máy bay từ Việt Nam sang Thái Lan dao động từ 1.200.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Bạn có thể giảm bớt được chi phí di chuyển đến Thái Lan nếu bạn có thể săn được vé máy bay giá rẻ. Bạn nên chuẩn bị cho chuyến đi và đặt trước vé máy bay khoảng 7 tuần trước ngày khởi hành là hợp lý nhất bởi lúc này các chuyến bay đang được lên lịch bởi hãng hàng không, chưa có nhiều người mua vé nên giá sẽ nằm trong khoảng phù hợp.

2. Chi phí di chuyển tại Thái Lan

Di chuyển tại Thái Lan bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, tài trên cao hoặc nếu muốn chủ động hơn bạn có thể di chuyển bằng taxi. Tuy nhiên khi đã đến với Thái Lan thì bạn nên thử 1 lần di chuyển bằng xe tuk tuk. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ dành cho bạn.

Tàu điện ngầm và tàu điện trên cao là cách di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm, không lo tắc đường, mà 2 loại phương tiện này còn đem đến cho mình cảm giác vô cùng thú vị và mới mẻ. Khi sử dụng 2 phương tiện này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn di chuyển bằng tàu điện ngầm và tàu điện trên cao ở Thái Lan để tránh nhầm lẫn chuyến hay bị lạc đường nhé!

Tàu điện tại Thái Lan
Tàu điện tại Thái Lan

Tàu điện ngầm và tàu điện trên cao hoạt động liên tục từ 6h đến 24h với tần suất 3 - 6 phút/ chuyến. Tàu điện ngầm có giá giao động 10.000 đồng - 30.000 đồng/lượt, tàu điện trên cao sẽ có giá từ: 10.000 đồng - 40.000 đồng/lượt.

Cách thứ hai là bạn có thể di chuyển bằng taxi để chủ động trong lịch trình của mình. Giá taxi ở đây sẽ khoảng 30.000 đồng/2km đầu tiên và sau đó sẽ là 4.000 đồng/km di chuyển, nếu di chuyển vào khi tắc đường thì sẽ có phụ phí khoảng 1.000 đồng/m di chuyển.

Những chiếc xe taxi vô cùng nổi bật tại Thái Lan
Những chiếc xe taxi vô cùng nổi bật tại Thái Lan

Một đặc sản mỗi khi nhắc đến Thái Lan sẽ phải kể đến là xe tuk tuk. Nhìn thoáng qua tuk tuk khá giống với xe lam của Việt Nam, tuy nhiên chúng được sơn sửa màu sắc và được phục vụ chính cho người dân đến với Thái Lan. Giá loại phương tiện này sẽ không cố định mà phụ thuộc vào chặng đi cũng như từng tài xế lái tuk tuk, việc của bạn là hãy xem trước quãng đường và mặc cả sao cho thật hợp lý. Giá sẽ dao động khoảng 70.000 đồng - 150.000 đồng/ lượt.

Loại phương tiện được xem là đặc sản Thái Lan mà khi đến đây bạn nên trải nghiệm
Loại phương tiện được xem là đặc sản Thái Lan mà khi đến đây bạn nên trải nghiệm

Tóm lại chi phí di chuyển tại Thái Lan trong 3 ngày 2 đêm sẽ dao động khoảng 500.000 đồng.

3. Chi phí tham quan Thái Lan

Đến với xứ sở chùa Vàng có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan mà bạn nên ghé thăm. Dưới đây sẽ là giá vé vào của của một vài địa điểm tham quan và vui chơi để bạn tham khảo.

Grand Palace: xây dựng từ năm 1972, dưới thời trị vì của vua Rama I. Cung điện Hoàng Gia Thái Lan là một quần thể kiến trúc cổ, với quy mô lớn, được coi như “trái tim” của thành phố Bangkok địa điểm mà hầu như du khách quốc tế nào cũng đến tham quan ít nhất một lần. Giá vé vào tham quan từ 320.000 đồng.

Grand Palace thái lan

Chùa Wat Pho: được nhiều du khách biết tới với cái tên Chùa Phật Nằm. Ngay sát công công trình này là ngôi chùa cũng rất nổi tiếng đó là Chùa Phật Ngọc. Với vị trí thuận tiện cho việc đi lại cũng như thăm quan những địa điểm khác, ngôi chùa này luôn được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới Thái Lan. Giá vé vào cửa khoảng 70.000 đồng.

Chùa Wat Pho

Vườn thú Safari World Bangkok là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á, nằm ở số 99 đường Samwatawantok, quận Klongsamwa, cách trung tâm thủ đô Bangkok chừng 12 km.

Vườn thú Safari World Bangkok

+ Giá vé Công viên thú Safari Park: 380.000 đồng

+ Giá vé Công viên biển Marine Park: 450.000 đồng

+ Vé vào cổng trọn gói, xem show: 560.000 đồng

+ Trọn gói cả ăn trưa, đưa đón khách sạn: 900.000 đồng

Công viên biển Sea Life Ocean Bangkok: đây là thủy cung lớn nhất Đông Nam Á bao gồm 11 khu vực khác nhau, mỗi khu vực lại đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Giá vé trọn gói 480.000 đồng.

Công viên biển Sea Life Ocean Bangkok:

Công viên Dream World: là một khu phức hợp có thể nói như Vinpearl Land trại Việt Nam, nó bao gồm những tòa lâu đài cổ tích, những hồ nước, khu vườn tuyệt đẹp cùng nhiều trò chơi thú vị. Giá vé khoảng 800.000 đồng.

Công viên Dream World

Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều điểm tham quan du lịch khác vô cùng hấp dẫn tại Thái Lan mà bạn có thể lựa chọn ghé thăm. Tổng kết chi phí tham quan tại Thái Lan cho một chuyến đi ngắn 3 ngày 2 đêm có thể dao động khoảng 3.000.000 VND.

4. Chi phí lưu trú Thái Lan

Nơi để dừng chân nghỉ ngơi cũng là một điều mà du khách luôn quan tâm trong chuyến đi của mình, khách sạn và nhà nghỉ ở Thái Lan rất đa dạng từ 2 sao cho đến những nơi sang trọng 5 sao để bạn có thể lựa chọn. Giá phòng nghỉ tại Thái Lan cũng không chênh lệch với ở Việt Nam quá nhiều. 

khách sạn thái lan

Bangkok là nơi trung tâm sầm uất, các dịch vụ, tiện ích cũng rất dễ dàng để du khách lựa chọn nên giá một khách sạn 3 sao sẽ dao động khoảng 500.000 - 1.000.000 VND/đêm lưu trú. Còn ở Pattaya thì chi phí khách sạn sẽ rẻ hơn đôi chút, với chất lượng khách sạn 3 sao giá ở đây khoảng 300.000 - 700.000VND/đêm.

Phòng nghỉ tại đây rất phong phú nên cũng có nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn sao cho hợp túi tiền và mục đích sử dụng của bản thân nhất. Mong rằng đây là những gợi ý hữu ích mà chúng mình mang đến cho bạn.

PYS Travel gợi ý cho bạn: Bỏ túi một vài thông tin khách sạn ở Bangkok, Thái Lan

5. Chi phí ăn uống tại Thái Lan

Đến với Thái Lan bạn không thể nào bỏ qua những món ăn mang hương vị rất riêng và vô cùng phong phú. Dưới đây là một vài gợi ý về những món ăn khi đến Thái Lan bạn nên thử:

TomYum: Giá khoảng 30.000 - 60.000 VNĐ

Pad Thái: Dao động khoảng  40.000 - 60.000 VNĐ

Cơm gà : Giá dao động khoảng 35.000 - 50.000 VNĐ

Trà Thái: Giá dao động khoảng 35.000 VNĐ

đồ ăn thái lan

Ngoài ra bạn có thể ghé thăm các khu chợ đêm để thưởng thức những món ăn đường phố Thái Lan vô cùng hấp dẫn như xôi xoài, xôi sầu riêng, kem cuộn, kem dừa, thịt xiên nướng, gỏi đu đủ,... các món ăn sẽ chỉ khoảng từ 30.000 VND - 50.000 VND/món.

6. Các chi phí phát sinh khác khi du lịch Thái Lan

Để có một chuyến đi hoàn hảo cũng như chuẩn bị chu đáo nhất bạn cũng nên xác định các chi phí phát sinh khi du lịch Thái Lan như:

- Chi phí mua sắm, mua quà về cho gia đình, bạn bè

- Chi phí thuốc men (chẳng may nếu xảy ra sự cố về sức khỏe như đau bụng, mệt mỏi)

- Chi phí tip cho các dịch vụ bạn cảm thấy hài lòng…

7. Lời kết 

Như vậy tổng chi phí cho một chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm sẽ khoảng từ 6.000.000 VND - 9.000.000 VND là chi phí khá thoải mái cho một người. Tuy nhiên nếu muốn chuyến đi của bạn tiết kiệm hơn có thể săn vé máy bay và phòng khách sạn và những dịp giá rẻ. Đây cũng là một cách tiết kiệm được hơn trong chuyến đi của bạn.

Hy vọng bài viết này của PYS Travel có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc chi phí du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền, đồng thời lên một kế hoạch chi tiết và hợp lý nhất cho bản thân. Chúc bạn có một chuyến ghé thăm xứ sở chùa Vàng vui vẻ và ý nghĩa nhé! 

Tham khảo tour du lịch Thái Lan

 

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM