Vi vu Côn Đảo mùa nào đẹp nhất?

17/03/2021

Bạn muốn tìm một địa điểm lí tưởng để trốn cái giá lạnh hanh khô của miền Bắc, bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, rũ bỏ hết deadline và áp lực cuộc sống đằng sau, hãy xách ba lô lên và đi tới Côn Đảo. Vì thời gian này đúng là mùa du lịch ở Côn Đảo rồi đấy.

Bạn còn nhớ bài thơ “Đập đá ở Côn Lôn” mà giáo viên nào cũng bắt học thuộc chứ? Nếu không giỏi văn cho lắm hay bạn chẳng thể hiểu ý thơ của ông cha ngày xưa thì biết đâu đến Côn Đảo bạn sẽ có chung chí hướng với Phan Chu Trinh đấy. Côn Lôn là một tên gọi khác của Côn Đảo, một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhắc tới Côn Đảo, người ta thường liên tưởng đến những quá khứ đau thương, nơi có những nhà tù khổ sai cùng các di tích lịch sử thời chiến tranh.

 

Ảnh: Cỏ

Ấy thế mà Côn Đảo ngày nay đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước. Tại đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ, khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị.

 

Ảnh: Sưu tầm.

Chính vì thế, từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo đã nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân du khách khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

bai-bien-dep-con-dao-pys-travel.jpg

Một nét xanh trong, êm đềm của Côn Đảo làm say đắm lòng người

Theo kinh nghiệm của nhiều người, mùa du lịch ở Côn Đảo thu hút khách nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 và từ tháng 10 đến  tháng 2  

>>Xem thêm: Combo nghỉ dưỡng Hà Nội - Đà Nẵng - Côn Đảo 4 ngày 3 đêm

 Từ tháng 3 đến tháng 9

Thời gian này dù là mùa mưa nhưng các trận mưa chủ yếu là mưa rào và kéo dài không quá 1h đồng hồ, các thời điểm khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa, biển êm. Thời tiết đẹp thuận lợi cho các hoạt động tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá các đảo hoang. Đặc biệt, nếu bạn là một nhà sinh học hay thích khám phá thì chắc chắn đến Côn Đảo vào thời điểm này sẽ càng làm chuyến du ngoạn của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết bởi đây là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

rua-de-trung-con-dao-pys-travel.jpg

Rùa đẻ trứng ở Vườn Quốc gia Côn Đảo 

Biển Côn Đảo từ tháng 3 đến tháng 9 đẹp đến "ngỡ ngàng". (Ảnh: Cỏ)

>>Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Chí Minh - Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Từ tháng 10 đến tháng 2

Do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, vùng biển ở Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng ở phía Tây và Tây Nam, mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió. Một số địa điểm bạn có thể di chuyển tới như Bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng... bạn có thể thỏa thích tắm biển mà không phải lo lắng về sóng và gió. Nếu có dư giả hầu bao thì bạn có thể thuê tàu khám phá hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ. Đây là 2 hòn đảo còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và là nơi tập trung rất nhiều san hô và đàn cá rạn đầy màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi  dạo bộ hay đi xe đạp trên các bãi biển vừa “vãn” cảnh vừa thả hồn thư giãn trong khung cảnh thanh bình yên tĩnh, nhất là các cặp đôi thích sự lãng mạn, yên bình.

bai-dam-trau-pys-travel.jpg

Hoàng hôn về trên bãi Đầm Trầu (Ảnh: Bạn Nga Thanh Hà)

Thời tiết là yếu tố quyết định tới 90% chất lượng chuyến du lịch của bạn, có thể bạn sẽ hối hận vì lỡ chưa tìm hiểu điều kiện khí hậu của nơi mình muốn tới. Đặc biệt là các chuyến đi tới đảo bởi khó có ai chịu được tâm tính “gắt gỏng” của mẹ thiên nhiên. Vậy nên tìm hiểu về mùa du lịch ở Côn Đảo sẽ giúp bạn lên ý tưởng hợp lí nhất cho kế hoạch vi vu của mình.

Bạn muốn tìm một địa điểm lí tưởng để trốn cái giá lạnh hanh khô của miền Bắc, bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, rũ bỏ hết deadline và áp lực cuộc sống đằng sau, hãy xách ba lô lên và đi tới Côn Đảo. Vì thời gian này đúng là mùa du lịch ở Côn Đảo rồi đấy.

Về với Côn Đảo xinh đẹp trong hành trình Cần Thơ - Côn Đảo cùng PYS Travel

Xem ngay >>> Tour Côn Đảo 4 ngày 3 đêm

Hotline: 024 7307 5060

Khánh Vân

 

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM