Hương sắc ngọt ngào của Mộc Châu sau Tết, đi rồi chớ quên đường về

25/12/2018

Cơ man là hoa nở ngập tràn, những nẻo đường rợp bóng hoa mơ, hoa đào, hoa mận thi nhau trổ bông lộng lẫy như đang mời gọi, làm mê đắm biết bao người lữ khách ghé chân. Về Mộc Châu sau Tết lạc lối giữa cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn và tuyệt đẹp để mà thương nhớ, để mà vấn vương mãi không thôi.

Khởi động năm mới bằng một chuyến đi đầy sắc màu, lấy lại tinh thần "refresh" bản thân cho năm mới đầy hứng khởi và sáng tạo có lẽ là một lựa chọn không tồi. Về Mộc Châu, trải nghiệm dư âm Tết của hương sắc những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 ngọt ngào. Từ mùa hoa mận, hoa đào đến khi hoa ban nở trắng, Mộc Châu sau Tết hay mùa nào cũng thế thôi, đẹp, lãng mạn và nên thơ đến thế.

Một hành trình nhiều trải nghiệm, kiếm tìm chút dư âm ngày Tết nơi vùng cao, thưởng thức những món ăn đặc sản và "bắt trọn" những mùa hoa đẹp tuyệt vời.

Mê mẩn những mùa hoa. (Ảnh: Kenh14)

Chẳng một ai có thể phủ nhận được hương sắc của Mộc Châu những ngày này. Mộc Châu quá xứng đáng là một miền đất hứa cho người người về đây trải nghiệm và khám phá. Mộc Châu sau Tết của những ngày cuối tháng 2 tháng 3 của mùa hoa mận nở rộ phủ kín cả đất trời. Sắc hoa hòa cùng mây gió, cùng sương giăng tạo nên một khung cảnh thật nhẹ nhàng, lung linh mà huyền ảo. Cả đất trời ngập tràn một màu trắng tinh khôi, ai ai cũng phải mê mẩn, đắm say.

Ảnh: Hung Manh Nguyen

Màu trắng ấy chẳng rực rỡ nhưng dường như làm cho cả một vùng cao nguyên trở nên ấm áp và nên thơ hơn rất nhiều. Hoa nở trắng ở trước nhà trong những bản làng của bà con người dân tộc, cây hoa thân khẳng khiu bung nở khoe sắc bên những triền núi triền đồi, và hoa nở ngập tràn nơi thung lũng Nà Ka như một miền tuyết trắng. Lạc lối vào rừng hoa mênh mông như không có lối thoát, bạn sẽ tưởng rằng mình đang ở một cõi thiên đường không có thật trên trần gian.

Ảnh: Thien Tong

Hoa đào, hoa mận nở rực tuyệt đẹp trước hàng rào cửa

Ảnh: Cao Anh Tuan

Mộc Châu sau Tết hoa đào cũng đang nở rợp trời, tô sắc hồng rực rỡ cho cả một miền cao nguyên. Sắc trắng, sắc hồng chen cùng lá xanh tạo nên một bức tranh Mộc Châu đa sắc màu tuyệt đẹp. Những cây đào rừng xù xì, khẳng khiu mà vươn mình giữ đất trời và thời tiết khắc nghiệt nơi vùng cao, chúng mọc trên triền đồi, vách đá, rìa suối và được người dân trồng trước nhà. Nhà nào nhà ấy những ngày này hoa đào hoa mận bung nở. Cần gì đâu những ánh đèn lung linh, chỉ thế thôi mà làm ai nấy lịm mất con tim.

Những bông đào tuy nhỏ nhắn, mong manh nhưng đầy kiên cường vươn lên khoe sắc rực rỡ.

Mộc Châu sau Tết của hương sắc tháng 3 ngọt ngào, bạn có biết về mùa hoa ban trắng, loài hoa mang vẻ đẹp ngất ngây như vẻ đẹp của người con gái vùng cao, giản dị, thuần khiết và trong sáng vô ngần. Chẳng biết từ bao giờ, nhưng nhắc đến Tây Bắc người ta luôn nghĩ ngay đến loài hoa ấy. Loài hoa ban của sự thủy chung son sắt và vẻ đẹp trắng trong của người con gái. Hoa ban mang hình ảnh của một thời tuổi trẻ mộng mơ nồng nhiệt.

 

Hoa ban chớm nở ngày xuân

Sau cả kì ngủ đông dài, xuân về những cây ban trỗi dậy đâm chồi nảy lộc và bung sắc tỏa hương. Hoa ban những ngày tháng 3 bắt đầu nở lác đác rồi nở rộ nhất vào đầu tháng 4. Những bông hoa trăng trắng điểm giữa lá và chồi non xanh biếc. Thật nhỏ bé mà rắn rỏi giữa núi rừng miền cao. Cho dù là đồi, là núi hay vách đá cheo leo, cây hoa vẫn không ngại mình mà trối dậy trổ bông.

Để đến tháng 4 bung nở khắp trời...

Nếu còn chần chừ chưa biết đi đâu cho chuyến du xuân đầu năm thì thời điểm Mộc Châu sau Tết đang vào độ hoa nở đẹp ngỡ ngàng. Đi đi, khởi động lại bản thân và đắm mình trong muôn hoa tuyệt sắc.

Đồng hành cùng PYS Travel trong chuyến đi của bạn

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060

 Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM