Mộc Châu tháng 2: Vẻ đẹp mê hoặc của một miền hoa

01/09/2020

Mùa nào thì nơi ấy cũng cứ thế thôi, quyến rũ và đẹp đến mê mẩn lòng người. Mộc Châu của những đồi chè bao la rộng lớn, Mộc Châu mang vẻ đẹp đắm say của những mùa hoa và tình người nơi Tây Bắc nồng ấm. Ngược lên Mộc Châu tháng 2 chu du mảnh đất thần tiên, chìm đắm trong khung cảnh ngày xuân rực rỡ hẳn bạn sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng.

Thật vậy, có nơi nào đẹp hơn Mộc Châu những ngày tháng 2!

Hoa mận nở trắng cả một miền cao nguyên như một miền tuyết trắng. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Mộc Châu tháng 2 mang vẻ đẹp lung linh như cô gái tuổi trăng rằm, thật tinh khôi, thật trong trẻo, lại vừa giản dị và mộc mạc như chính cuộc sống nơi núi rừng Tây Bắc. Có lẽ mẹ thiên nhiên đã quá ưu ái nơi này, bởi tìm đâu ra được một miền đất quanh năm hoa nở, non nước hữu tình như Mộc Châu.

Hoa đào chớm nở những ngày xuân (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Cứ làm bao người phải không thôi quyến luyến, Mộc Châu vào mùa xuân cởi bỏ lại đó chiếc áo khoác giá lạnh của mùa đông mà sáng bừng lên sắc hoa mận trắng muốt đẹp đắm say. Mùa mận thường nở vào những ngày tháng 1 và kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Vì vậy, nếu có cơ hội được lên Mộc Châu tháng 2 bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước mùa hoa ấy.


Hoa sẽ phủ kín một màu trắng tinh khôi ở khắp núi đồi nơi này. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Những cây mận đua nhau trổ bông, phủ kín những thân cây xù xì. Cánh hoa mỏng may nhưng đầy sức sống. Bạn có thể bắt gặp loài hoa ấy ở bất cứ đâu, từ những cây mận đơn độc bên núi bên đồi, những cây mận chạy thành hàng theo những con đường đất đi vào các bản đến cả một thung lũng mận trắng ở Nà Ka nổi tiếng. Phải là đến tận nơi, cảm nhận bằng chính đôi mắt thì bạn mới thấy hết được vẻ đẹp của mùa hoa ấy, bởi chẳng có bức ảnh hay thước phim nào có thể lưu lại được trọn vẹn cảnh sắc nơi đây. 

Hoa mận trên những mái nhà đơn sơ (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Sắc hoa mận chen với màu xanh của những đồi chè (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Hoa nở trắng cả thung lũng mận Nà Ka (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại thương nhớ Mộc Châu đến thế. Mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng, nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là mùa xuân. Cũng có thể dễ dàng lí giải vì sao mà Mộc Châu mùa xuân lại mang đến nhiều xúc cảm và để lại nhiều ký ức đẹp cho con người ta nhất.

Bởi, có ở đâu đẹp như Mộc Châu những ngày mùa xuân? Ảnh: Đỗ Hoàng Việt

Muôn hoa đang đua nhau bừng nở khắp cả trời.(Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Hoa không rực rỡ nhiều màu nhưng mang một vẻ đẹp gì đó rất thơ.(Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Một khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp khó diễn tả thành lời. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Mộc Châu tháng 2 sau những ngày đông lạnh giá, nào đâu chỉ có hoa mận nở rộ trời kia, cây cối đang đâm chồi, nảy lộc, sắc hoa chen sắc lá...cả một miền cao nguyên như bừng tỉnh dậy sau một giấc ngủ đông dài. Không còn đó những ngày đông giá lạnh, xám xịt, những đồi chè đang mơn mởn xanh, hoa đào cũng đang dần dần chớm nở. Tất cả, tất cả đang tô màu cho bức tranh xuân nơi cao nguyên.

Hoa mận, hoa đào nở sáng bừng cả cao nguyên (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Cơ man là hoa, là lá, đồi núi điệp trùng, Mộc Châu hiện lên như một chốn thần tiên đẹp mơ màng. Để mà khi lạc bước vào nơi ấy bạn sẽ chỉ mãi muốn ở lại để mà thưởng ngoạn, để mà tận hưởng, để mà khắc sâu những khoảnh khắc tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng miền rẻo cao này.

Những đồi chè xanh bất tận "trở lại" sau một mùa đông xám xịt. (Ảnh: Ludo Photography)

Những thôn xóm, những bản làng bừng lên sức sống của mùa hoa mận, hoa đào. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Nếu có cơ hội được về với Mộc Châu những ngày này thì đây chắc chắn là một trải nghiệm đầu năm mới tuyệt vời mà bạn khó có thể quên. Chuẩn bị hành trang cho chuyến đi của bạn đừng quên những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu này nhé!

Ảnh: Đỗ Hoàng Việt

Thử một lần về Mộc Châu tháng 2 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nồng nàn của mùa hoa nên thơ và lãng mạn. Như tiếp thêm năng lượng cho một năm làm việc hăng say, tự thưởng cho mình một chuyến đi du xuân đầu năm có lẽ cũng là một ý tưởng không tồi. Vừa là dịp để ta có những giây phút yên bình, chạy chốn hết những ồn ã, bộn bề nơi phố thị. Tìm về Mộc Châu như một chốn thiên đường của cảnh đẹp và không chút lo âu. 

Lên đường thôi, về với Mộc Châu đắm say trong sắc hoa nồng nàn!

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060

Hồng Nguyễn

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM