Lời có như đồn: Mộc Châu Tết âm lịch có thực sự đẹp "lỡ nhịp con tim"?

21/01/2021

Chọn du xuân Mộc Châu Tết âm lịch liệu có phải là một sự lựa chọn đúng đắn. Người ta có cứ nói Mộc Châu những ngày này tuyệt vơi lắm, là cả bầu trời trời hoa xuân rực rỡ, là một khung cảnh thần tiên. Mộc Châu có thực sự đẹp ngất ngây lời đồn? Cùng PYS Travel đi tìm sự thật nhé!

Mỗi dịp Tết đến xuân về, dân tình lại “xốn xang” bởi một mùa hoa nồng nàn ở mảnh đất xứ Mộc. Có lẽ Mộc Châu Tết âm lịch là khoảng thời gian đẹp, lãng mạn và sâu lắng nhất của Mộc Châu. Bởi không chỉ có khung cảnh đẹp mà về với nơi đây bạn còn có thể hòa mình vào không khí tưng bừng của mùa xuân. Như người ta đồn đó thôi, Mộc Châu những ngày này thực sự đẹp...và mang một vẻ đẹp đắm say.

Muôn hoa đua nở khắp cả đất trời (Ảnh: Pham Ngoc Anh)

Cả một vùng cao nguyên như tỉnh dậy sau những ngày đông giá lạnh và xám xịt bầu trời, Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán dường như trở nên thân thương và đẹp hơn bao giờ hết. Về với nơi này bạn sẽ tìm thấy một cảm giác bình yên giữa mây trời, giữa ngàn hoa và trập trùng kia là đồi núi. Hít một hơi thật sâu, bao bộn bề, âu lo như tan biến, chỉ còn đó là con người thư giãn giữa đại ngàn thiên nhiên. Và...càng đi ta lại càng thêm yêu mến quê hương đất nước.

Mùa xuân nơi địa đầu 

Hoa đào, mận trắng ngát rừng, Mộc Châu đẹp và lãng mạn nhất là những ngày mùa xuân. Hoa mận thì nở rộ đúng vào dịp Tết âm lịch. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những khung cảnh tuyệt đẹp của mận nở trắng trời, nguyên một miền hoa bừng nở rộng lớn, trắng muốt và hút hết cả tầm mắt làm ta tưởng như đang lạc vào một chốn hoa xuân bất tận, chẳng có lối ra. 

Khắp nơi hoa phủ kín lối (Ảnh: Pham Ngoc Anh)

Còn gì tuyệt diệu hơn, khi được đứng giữa rừng hoa ngút ngàn, được hòa mình trong cái se lạnh ngày xuân và tận hưởng không khí của những ngày đầu năm mới.

Bốn bề là hoa mận đang đua nhau trổ bông khoe sắc (Ảnh: My Tom Hai Trung)

Đi sâu vào những bản làng ở nơi này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi một vẻ đẹp rất tình, rất mộc của những đứa trẻ xúng xính trong sắc áo thổ cẩm đang nô đùa dưới những cội đào, cội mận phủ kín đầy hoa. 

Những cội mận khẳng khiu giữa đất trời nhưng hình ảnh ấy sao cứ làm người ta nhớ mãi

 Nét hồn nhiên của đám trẻ và đẹp trong trẻo, tinh khôi của mùa hoa mận (Ảnh: Pham Ngoc Anh)

Về Mộc Châu Tết âm lịch đắm say trong hương sắc của những mùa hoa đẹp mơ màng. Hoa mận, hoa đào trổ bông rực rỡ ở khắp mọi nẻo, đâu đâu cũng là ngàn hoa đu nở. Sắc hoa cùng vẻ đẹp của con người tạo nên một nét cuốn hút không đâu có được của nơi vùng cao ngày xuân

 

Đâu đó là tiếng cười, là váy áo rực rỡ của mấy đứa nhỏ bên nếp nhà cũ (Ảnh: Pham Ngoc Anh)

Du lịch Mộc Châu dịp Tết âm lịch bạn vừa có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời vừa có hội được hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng ngày Tết của bà con miền cao này.

 

Xem ngay >> Chùm tour du xuân Tết Nguyên đán 2021

Hotline: 024.7307.5060

 

Những trò chơi ngày xuân trong nét văn hóa của đồng bào nơi Tây Bắc. (Ảnh: Nguyễn Quang Anh)

Rời xa ồn ào phố thị về miền xứ lạ ôm trọn cả một mùa xuân (Ảnh: Chi Cú)

Nếu có cơ hội ở lại lâu hơn một chút, bạn sẽ còn được tận hưởng một mùa hoa đào bừng nở đẹp ngất ngây thế này. Hoa đào nở muộn đặc sản của mùa xuân nơi miền cao. Hoa đào ở đây không chọn nở vào những ngày trước và trong Tết, hoa đào ở Mộc Châu nở muộn hơn, rắn rỏi và mang một vẻ đẹp khó có thể diễn tả bằng lời.

"Đặc sản" mùa hoa đào -  khung cảnh tuyệt vời không phải lúc nào cũng có.

Sau Tết là khoảng thời gian hoa mận hoa đào nở rộ ở Mộc Châu.

Nơi nơi khoác lên mình chiếc áo mơn mởn, đầy ắp ức sống, đầy ắp hương vị của mùa xuân

Nào hoa mận trắng, hoa đào hồng, là thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân, Mộc Châu Tết âm lịch hứa hẹn sẽ là một điểm đến lí tưởng cho bạn khám phá, kết hợp du xuân cho cả năm rực rỡ.

Lên đường thôi, về với Mộc Châu đắm say trong sắc hoa nồng nàn!

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060

Hồng Nguyễn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM