Tháng 3 hoa ban nở trắng trời, không đến Mộc Châu chiêm ngưỡng thì phí quá phí!

08/01/2019

Khi hoa đào, hoa mận đã thôi không còn rực rỡ, Mộc Châu ‘thiết đãi’ du khách những cành ban trắng tinh khôi, vừa dịu dàng, lại mong manh đến lạ.

Hoa ban từ lâu đã được coi là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc. Những bông hoa bung nở, trắng muốt giữa đất trời cao nguyên, tựa như vẻ đẹp của người con gái vùng cao, chân phương và thuần khiết.

Rực rỡ sắc hoa ban tháng 3 (Ảnh: Trường Kem)

Sắc hoa duyên dáng như vẻ đẹp của người con gái Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông đến, lá cây ban rụng dần, dồn nhựa sống, chuẩn bị cho hành trình bung nở đón xuân sang. Những ngày Tết náo nhiệt đi qua, hoa ban cựa mình, đâm chồi nảy lộc, hoa nở thành từng khóm, rực rỡ một góc trời.

Mộc Châu mùa hoa ban trắng ngập tràn sắc trắng tinh khôi, như món quà tạo hóa gửi tặng cho những con người hiền hòa tại cao nguyên thanh vắng. Hoa bám vào vách đá cheo leo, vươn mình mọc trên đồi cỏ gianh khô cằn.

I. Hoa ban trắng Mộc Châu nở lúc nào

Tháng 3 Dương Lịch hàng năm, khi những cơn mưa phùn giăng mắc khắp nơi, cũng chính là thời điểm Mộc Châu bước vào mùa hoa ban trắng.

Hoa ban Mộc Châu nở rộ từ đầu tháng 3 cho đến tháng 5 (Ảnh: Trường Kem)

Hoa ban nở rộ vào đầu tháng 4 và tàn dần khi tháng 5 về. Chính vì vậy, nếu muốn đến Mộc Châu mùa hoa ban trắng, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng hoa vào độ đẹp nhất.

Tình tự bên sắc hoa trắng (Ảnh: Trường Kem)

Người dân tộc Thái thường trìu mến gọi hoa ban là ‘hoa ngọt’. Bởi sắc trắng tinh khôi hòa lẫn với màu tím nhạt, tạo nên vẻ đẹp mơ màng, một ‘đặc sản’ chỉ riêng vùng Tây Bắc mới có.

II. Địa điểm ngắm hoa ban trắng Mộc Châu 

Đến Mộc Châu mùa hoa ban trắng, bạn có thể ghé thăm những địa điểm sau để chiêm ngưỡng hoa đang thời kỳ đẹp nhất.

Mộc Châu có nhiều điểm ngắm hoa ban đẹp (Ảnh: Long Quang Lê)

Khu vực tiểu công viên gần Động Sơn Mộc Hương. Ngay sườn đồi có đường mòn. Bạn đi bộ một vài phút là sẽ thấy những cây hoa ban hé nở, tựa như hình trái tim khổng lồ.

Khu vực gần nghĩa trang liệt sĩ huyện Mộc Châu cũng là điểm ngắm hoa ban được du khách yêu thích. Nếu bạn muốn tham khảo thêm, gần xã Chiềng Hắc, khu vực khách sạn Sao Xanh cũng có những đồi hoa ban rất đẹp và vắng người để bạn tận hưởng một cách trọn vẹn Mộc Châu mùa hoa ban trắng.

Tháng 3 Mộc Châu rực sắc hoa ban. Đi nhanh thôi kẻo lỡ!

Xem ngay >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm 

Hotline: 024 7307 5060

Linh Lê

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM