"Lùng ngay" các địa điểm ngắm mai anh đào Đà Lạt cho hội sống ảo check-in thả ga

11/01/2019

Phủ cả đất trời là một màu hồng thắm rực rỡ, mai anh đào đã nở rộ khắp Đà Lạt những ngày qua. Xuân đến, xứ xở ngàn hoa ấy ngập tràn trong sắc hồng tươi tắn, từ những con đường nơi trung tâm thành phố đến điểm vùng ngoại ô. Nhưng đẹp nhất vẫn là các địa điểm ngắm mai anh đào Đà Lạt này. Bạn đã biết chưa?

Đà Lạt vốn đã một địa danh khá quen thuộc với chúng ta nhưng ẩn sâu trong đó, còn vô số những điều thú vị. Bạn đã biết có một mùa mai anh đào đắm say ở Đà Lạt?

Mai anh đào ở Đà Lạt chẳng giống với hoa anh đào ở Nhật Bản cũng không giống hoa anh đào ở xứ xở Kim Chi kia, loài hoa ấy có dáng hình giống cây mận ở miền Tây Bắc, hoa có 5 cánh như hoa mai và từ đó được gọi là mai anh đào. Về với Đà Lạt mùa này bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong khung cảnh tuyệt vời của một mùa hoa.

 

Hoa phủ hồng kín cả đất trời, tuyệt đẹp. (Ảnh: Lại Thế Anh)

Thật sự thì sức hút mãnh liệt của Đà Lạt đã được khẳng định với những giá trị riêng mà không nơi nào có được. Vẻ đẹp tinh khiết của Đà Lạt, những cơn mưa rào nhè nhẹ mỏng tựa như màng sương, những con đường vòng vòng, uốn lượn ôm lấy các sườn đồi ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ...Ghé thăm Đà Lạt mùa này chớ quên ghim lại ngay các địa điểm ngắm mai anh đào tuyệt đẹp dưới đây.

Dù có là một lần hai lần hay nhiều hơn thế nữa thì chắc hẳn rằng bạn sẽ vẫn muốn quay lại nơi này!

1. Đường Trần Hưng Đạo - con đường mai anh đào nổi tiếng của Đà Lạt

Con đường dài hơn 500m với hai bên đường là hai hàng mai anh đào mọc sát sát. Mùa xuân đến khi mà tiết trời ấm dần lên, con đường ấy như sáng bừng lên bởi sắc hồng thắm của một mùa hoa nở. Nhìn từ trên cao xuống, con đường như dải lụa hồng đẹp lung linh. Nên người dân còn ưu ái tặng cho con đường ấy một cái tên khác - con đường hoa mai đào.

 Đến Đà Lạt mùa này chắc hẳn bạn sẽ cất giữ trong lòng mình những ký ức đẹp về thành phố ngàn hoa này. (Ảnh: _kennguyen)

  Khi trời bắt đầu ấm áp hơn, cũng là mùa loài hoa ấy bung nở tuyệt đẹp.(Ảnh: Lại Thế Anh)

Đến với Đà Lạt, dẫu chỉ một ngày cũng đủ để cảm nhận trọn vẹn bốn mùa trong năm và cả bốn mùa đó đều là bốn mùa của tình yêu. Buối sáng là khí trời ấm áp của mùa Xuân. Trưa đầy nắng của mùa hạ. Buổi chiều đầy mây trắng của mùa thu và buổi tối là cái lạnh buốt tê người của mùa Đông. Và…còn gì tuyệt vời hơn nữa khi cùng nắm tay người mình yêu, bước đi trên những con đường đầy hoa ven rừng thông giữa không khí mát mẻ nơi phố núi.

...để cảm nhận sự thay đổi của bốn mùa mà vẫn thấy ta còn trẻ và yêu đời. (Ảnh: Nguyễn Thắng)

 

Mai anh đào nở rực cả hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa.(Ảnh: Nguyễn Tuấn Thịnh)

Cây mọc tự nhiên ngoài đồi núi sau đó được đưa về trồng nhiều ở cạnh nhà để làm cảnh.(Ảnh: Túc Quỳnh)

2. Ngắm mai anh đào khoe sắc dọc bờ Hồ Xuân Hương

Đông sang, xuân tới, mai anh đào thường bắt đầu nở từ tháng đầu tháng 1, sắc hoa cứ ngày càng lan tỏa làm mê mẩn bao người lữ khách phương xa. Một trong những các địa điểm ngắm mai anh đào Đà Lạt bạn không thể bỏ qua là khu vực dọc bờ Hồ Xuân Hương.

 

Khắp nơi nơi đều là sắc hoa hồng thắm của một mùa mai anh đào về.

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, nhưng có lẽ đẹp nhất là mùa hoa này, nếu như nơi cao nguyên đá Hà Giang hay miền Tây Bắc mùa này có sắc hoa đào, hoa mận thì ở Đà Lạt lại có một mùa mai anh đào nở rộ sáng bừng cả cao nguyên.

Từ cuối đông, cây rụng hết lá, chìa ra những cành khẳng khiu rồi bất ngờ đơm bông, nở hoa rực rỡ khi mùa xuân về. (Ảnh: Lại Thế Anh)

3. Khu vực Dốc Đa Quý 

Dọc con đường chạy xuống Trại Mát, hoa nở bên dốc từ lâu đã trở thành một hình ảnh đẹp được người ta nhớ nhung mỗi mùa hoa về. Vào mùa hoa bung nở rực rỡ nhất, người ta thường kéo về khu vực Dốc Đa Quý để có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp của con dốc nhuốm màu hoa. Khoảng cách 8km từ trung tâm thành phố không phải là cản trở của người người về đây những mùa hoa.

Con dốc chạy dài 600m với những cội mai anh đào đang cùng nhau khoe sắc thắm (Ảnh: Túc Quỳnh)

 

Đẹp chẳng kém gì con đường Trần Hưng Đạo nơi trung tâm thành phố (Ảnh: Phan Tuấn Anh)

 Hoa nở khu vực Trại Mát (Ảnh: Lại Thế Anh)

Theo thống kê, cả trung tâm thành phố có hơn 3,000 cội đào, mỗi mùa hoa về lại nhuộm hồng cả thành phố tình yêu. Trên là 3 địa điểm ngắm mai anh đào Đà Lạt không thể bỏ qua, là những điểm check-in "hot" nhất mà hội sống ảo mách bạn. 

 

Mai anh đào mỏng manh, đầy huyền bí trong sương sớm mai. (Ảnh: Túc Quỳnh)

Làm người ta mê mẩn trong sắc hồng phấn, phất phơ trong nắng trong gió nơi cao nguyên.

Khắp nơi dù là trên đồi hay trung tâm thành phố, sắc hoa như bao trùm cả cao nguyên (Ảnh: Lại Thế Anh)

Còn ngoài ra bạn có thể đi chiêm ngưỡng sắc hoa ấy ở con đường Lê Đại Hành ở ngay trung tâm thành phố hay dọc theo các trục đường Hùng Vương, Phó Đức Chính, Xô Viết - Nghệ Tĩnh hay xa hơi là khu vực cổng của Thiền viện Trúc Lâm để "bắt trọn" mùa hoa tuyệt đẹp này.

Nhanh chân thôi đừng bỏ lỡ, bởi loài hoa ấy rất đẹp nhưng nở rất nhanh và cũng nhanh tàn. Nên đừng chần chừ gì mà về với Đà Lạt ngay đi thôi để mà đắm chìm trong hương sắc của một mùa hoa xuân tuyệt đẹp, đảm bảo bạn sẽ mê mẩn và đi rồi là chẳng muốn về.

Về với thành phố ngàn hoa!!!

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Liên hệ tư vấn: 024 73 07 5060

Hồng Nguyễn 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM