Ghé thăm mùa hoa mơ Mộc Châu đang nở rộ thích ơi là thích

15/01/2019

2 tuần cuối tháng 1 dương lịch hàng năm là thời điểm hoa mơ Mộc Châu nở rộ. Hãy rủ ngay "đồng bọn" về với cao nguyên lạc vào xứ sở thần tiên với cảnh sắc tuyệt đẹp này!

Thời điểm này, hoa mơ đã nở trắng khắp các cánh rừng ở Mộc Châu (Sơn La) tạo cho nơi đây cảnh sắc tuyệt đẹp như ở xứ sở thần tiên…

Có nhiều bạn nhắn tin cho chúng mình hỏi rằng, khi nào khi hoa mận nở nhỉ? Nhưng các bạn lại quên mất rằng Mộc Châu đang có một mùa HOA MƠ tinh khôi và thuần khiết.

Mùa hoa mơ ở đây thường đến vào những ngày đầu tháng 1 và kéo dài khoảng 2-3 tuần.


Mộc Châu (Sơn La) không chỉ nổi tiếng với những đồi chè xanh bạt ngàn, với những cánh đồng hoa cải trắng ngút ngàn tầm mắt mà nơi đây còn được biết đến là “thiên đường” của sắc trắng hoa mơ. 

Đây được xem là loài hoa đặc trưng của Mộc Châu mà không nơi nào có được. 

Nếu đến Mộc Châu vào thời điểm này bạn sẽ được lạc vào cảnh sắc tuyệt đẹp như chốn thần tiên. Sắc trắng của hoa mơ tinh khôi lan tỏa giữa bạt ngạt núi non. Đứng từ trên cao nhìn xuống có cảm tưởng những bông hoa chúm chím, chụm vào nhau như những đám mây bồng bềnh, bất tận. 

 

Hoa mơ ở Mộc Châu không mọc lác đác như những nơi khác mà ở đây thường trải rộng bên sườn đồi, thung lũng tạo thành các vườn hoa nở trắng trời.

Bà con dân tộc nơi đây thường hay gọi hoa mơ là mai rừng, để chỉ vẻ đẹp tinh tế mà hiếm loài hoa nào có được. So với hoa mận, hoa mơ thường nở sớm hơn và cánh hoa cũng tròn đều chứ không dài như mận, nhị hoa bao giờ cũng phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng.

Địa điểm ngắm hoa mơ đẹp nhất ở Mộc Châu chính là khu vực cửa khẩu Lóng Sập, khắp các xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu… là nơi tập trung nhiều đồi hoa nhất và bạn phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp.

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc theo hướng đi Sơn La. Bạn có thể di chuyển tới Mộc Châu bằng xe máy cá nhân từ Hà Nội hoặc di chuyển tới Mộc Châu bằng xe giường nằm rồi sau đó thuê xe để tham quan Mộc Châu. Hiện một số vườn mơ ở Mộc Châu, bà con bản địa có thu vé vào vườn với giá dao động từ 5-10 nghìn đồng/người.

Khám phá thiên đường hoa mơ trắng với tour Hà Nội Mộc Châu 2 ngày 1 đêm!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM