Tây Yên Tử điểm check-in đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh ngay sát Hà Nội

06/01/2020

Tây Yên Tử - khu du lịch tâm linh-sinh thái là điểm du lịch mới toanh tại tỉnh Bắc Giang với nhiều điểm check-in lý thú, đặc sắc. Thêm một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ngay sát Hà Nội vào dịp đầu năm.

Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử điểm check-in đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh trong mv ‘’Lạc Trôi’’ của Sơn Tùng.

Check-in trước cổng trời nghệ thuật như trong mv Lạc Trôi. Ảnh Hồng Ngọc

Đây là một vài nhận xét của các bạn trẻ khi vừa trở về sau chuyến du xuân ở Bắc Giang - Tây Yên Tử, khu du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử mới được khai thác. Xây dựng tuyến cáp treo nối liền 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh đến Chùa Đồng, đồng thời phục dựng các di tích, công trình tín ngưỡng tại khu vực này tạo thành quần thể hoàn chỉnh, thống nhất, góp phần tạo động lực phát triển chung vòng cung du lịch tâm linh Yên Tử.

Vừa được ngồi trên cao vãn cảnh, vừa được check – in cảnh đẹp như cảnh trong mv ‘’Lạc Trôi’’ của Sơn Tùng. Khu du lịch Tây Yên Tử là địa điểm đang nổi lên trong thời gian gần đây, lại thêm một chốn du lịch tâm linh đầu năm nay được khám phá.

Tây Yên Tử ở đâu?

Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử gồm hệ thống các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nằm ở sườn Tây và Bắc của dãy núi Yên Tử, thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tây Yên Tử có hệ thống chùa tháp, di tích cùng sự kì vĩ của rừng, liên quan đến sự hình thành của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Vì vậy, chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi Tây Yên Tử là vùng đất thiêng.

 

Một góc Tây Yên Tử. Ảnh Hồng Ngọc

Nếu Yên Tử là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông tụ tập, thì Tây Yên Tử là con đường hoằng dương phật pháp của Ngài. Nhiều di tích được phân bố dọc theo tuyến đường 293 nằm trong vùng đất địa linh, có cảnh quang thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

 

Cổng Tây Yên Tử. Ảnh Đình Hưng

Hệ thống cáp treo Tây Yên Tử hai nhà ga nối đến chùa Đồng.

Tuyến cáp treo Tây Yên Tử được xây dựng từ năm 2013, vừa được khánh thành và đưa vào hoạt động dịp tết Kỷ Hợi vừa qua. Tạo điều kiện giúp rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian, công sức, giúp du khách ai ai cũng có thể hành hương về Yên Tử.

 

Vãn cảnh bên ngoài qua kính cabin. Ảnh Hồng Ngọc

Tuyến cáp treo có chiều dài hơn 2km, hệ thống cap nhập khẩu từ Áo, có 45 cabin trở khách với công suất vận chuyển koảng 1,5 nghìn khách/ giờ. Nối liền từ Tây Yên Tử Bắc Giang sang chùa Đồng Quảng Ninh. Hệ thống cáp treo có đầy đủ chứng từ chứng nhân an toàn hợp quy định từ cơ quan kiểm định chất lượng.

Cảnh quang Tây Yên Tử từ trên cao nhìn xuống. Ảnh Hồng Ngọc

Xem chi tiết giá vé cáp treo và lịch trình di chuyển tham quan Tây Yên Tử tại đây 

Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử

Phía tây sườn Tây Yên Tử lên chùa Đồng với tổng diện tích 13,8ha nổi tiếng với hàng loạt các công trình di tích liên quan chặt chẽ đến quá trình hình thành và hưng thịnh của thiền phái Trúc Lân Yên Tử như: Chùa Vĩnh Nghiêm, Am Vãi, Hồ Bấc, Bình Long, Suối Mỡ…

 

Du khách đổ về vãn cảnh chùa. Ảnh Hồng Ngọc

Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử chia làm 4 cụm chùa độc lập: chùa Trình, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng,… cùng với hạ tầng kĩ thuật, các công trình dịch vụ, hệ thống giao thong cáp treo… được đồng bộ.

 

Tây Yên Tử vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh Hồng Ngọc

Dự án sẽ gắn kết các di tích, danh thắng khu vực Yên Tử của hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang thành một hệ thống nhất, một vùng cảnh quan du lịch tổng thể.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử

Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử hiện có 13.022,7 ha rừng và đất đặc dụng. Tại Tây Yên Tử đã xác định được 5 kiểu thảm thực vật chính: tràng cỏ và cây bụi, trảng hóp xen cây gỗ nhỏ và tre nứa, kiểu rừng kín thường xanh, cây lá rộng xen cây lá kim, kiểu rừng cây gỗ lá rộng.

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử. Ảnh Đình Hưng

Không những thế, bước đầu khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử còn xác định được nhiều thành phần loài, đa dạng loài của các lớp thú, bò sát, ếch nhái…làm nên sự sống động của khu vực này.

Đẹp như một bức tranh. Ảnh sưu tầm

Giới trẻ nô nức đổ check-in tại ‘’cổng trời’’ Tây Yên Tử nghệ thuật như Sơn Tùng trong “Lạc Trôi’’

Rất nhiều các địa điểm đẹp được tu sửa, xây dựng mới, tạo thành khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử trở nên đặc sắc. Tây Yên Tử cao hơn 1.000m so với mực nước biển, phía trước là rừng sinh thái, tạo nên khung cảnh nên thơ, mơ mộng.

 

Góc cổng Tây Yên Tử. Ảnh Đình Hưng

Phía sau một cô gái phiên bản Tây Yên Tử. Ảnh Hồng Ngọc

Check-in nghệ thuật như Sơn Tùng. Ảnh Gió

Nắm tay em đi khắp Tây Yên Tử. Ảnh Thanh Xoăn

Tây Yên Tử với khung cảnh hùng vĩ, không gian yên tĩnh, trầm mặc sẽ hứa hẹn trở thành một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ và du khách muốn đến ghé thăm. Biết đâu bạn cũng sẽ tìm được cảm giác "Lạc trôi" giống như Sơn Tùng M-TP thì sao? 

Hướng dẫn cách đi Khu Tây Yên Tử: 

Khu Tây Yên Tử nằm tại xã Tuấn Mậu - Sơn Động, Bắc Giang. Cách HN 124km, cách TP Bắc Giang 67km, di chuyển :

1. Xe máy, đi tới Big C Rẽ phải vào Đường Tâm Linh, đến đoạn ngã 3 giao Lục Nam, Tâm Linh, gì đó có biển hướng về Tây Yên Tử, đi vào đường đó, cứ đi thẳng đến khi nào gặp biển chỉ thì rẽ vào nó ở bên tay phải ạ, đi tầm thêm 1 đoạn là tới.

2. Xe khách, bắt xe tới TP Bắc Giang, bắt xe bus tới cửa khu luôn ạ (xe khách 50k, xe bus 50k nữa là tới thẳng cổng)

3. Xe đưa đón 16 chỗ tận nơi từ HN, bên trên nhà em có xe đấy chạy qua đg này (gọi là đi đường Thanh Sơn) đón tận nơi từ HN, tầm 8h sáng từ HN về đi mất chắc tầm 100k

✅ Xe Vũ Đức: ‭097 9770457‬
✅ Xe Dương Thế: ‭096 6686335‬

✍️ Lễ hội chính vào ngày 5/2/2020 hôm đấy sẽ có nhiều hoạt động. Không thì mọi người cứ đi du xuân bình thường như đi Yên Tử nhé.

Từ dưới ga đi lên chỉ mất 10p thôi ạ. Cáp treo 260.000 VNĐ/ khứ hồi. Đi bộ thêm 15p là tới chùa Đồng thôi gần lắm ý.

Ở bên này còn có chùa Hạ, chùa Thượng. Chùa Hạ có cái cổng view như chùa Trong MV Lạc Trôi vậy. Tha hồ sống ảo nha!

?Lưu ý: nắng nên mang theo mũ nón, ô, mang theo nước, đồ ăn, vì mới nên ở đây dịch vụ chưa có nhiều.

Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử không chỉ là điểm đến linh thiêng, mà còn khiến nhiều người mê mẩn trước vẻ đẹp nơi đây. 

 Bạn đang muốn tìm hiểu về tour du lịch lễ chùa du xuân?

Xem thêm tại  Chùm Tour du lịch lễ chùa đầu năm 

Hotline: 024.73 07 50 60

Mai Loang

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM