Tuyến cáp treo Tây Yên Tử Bắc Giang - du xuân Yên tử lên chùa Đồng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

09/12/2019

Tuyến cáp treo Tây Yên Tử ở tỉnh Bắc Giang là một trong những phần trọng điểm đặc biệt của dự án du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử được khởi công xây dựng từ năm 2013. Đến nay tuyến cáp treo đã hoàn tất và được đưa vào hoạt động, phục vụ cho du khách ai ai cũng có cơ hội hành hương đặt chân lên chùa Đồng.

Dự án Tây Yên Tử được khởi công xây dựng từ năm 2013 đến nay, chia thành 3 đợt, đã cơ bản hoàn tất được đợt 1, đưa tuyến cáp treo Tây Yên Tử Bắc Giang vào sử dụng nối liền 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh, thẳng một đường lên đến chùa Đồng. Đồng thời phục dựng các di tích, công trình tín ngưỡng tại khu vực Tây Yên Tử tạo thành quần thể hoàn chỉnh, thống nhất, góp phần tạo động lực phát triển chung vòng cung du lịch tâm linh Yên Tử.

 

Một góc Tây Yên Tử. Ảnh Hồng Ngọc

Nhân dịp lễ khai hội xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử năm 2019, Công ty cổ phần Tây Yên Tử khai trương tuyến cáp treo từ chùa Hạ, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đến đỉnh núi Yên Tử (cách chùa Đồng khoảng 700 m) vào ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán).

1. Hệ thống cáp treo Tây Yên Tử có hai nhà ga.

Hệ thống cáp treo Tây Yên Tử Bắc Giang được nhập khẩu từ Áo có tổng chiều dài hơn 2km với 45 ca bin, mỗi ca bin có sức chứa khoảng 8 người, công suất vận chuyển 1,5 nghìn đến 1,7 nghìn khách/giờ.

Vận hành thử hệ thống cáp treo Tây Yên Tử. Ảnh Báo Bắc Giang

2. Giá vé cáp treo Tây Yên Tử - Bắc Giang.

Giá vé cáp treo Tây Yên Tử vận hành thương mại

  • Vé khứ hồi : 260 nghìn đồng/khách.
  • Vé 1 chiều: 150 nghìn đồng/khách.

Đặc biệt, 3 nghìn vé cáp treo sẽ được miễn phí cho những du khách đầu tiên sử dụng tuyến cáp treo liên tuyến Tây Yên Tử vào ngày khai trương.

Du khách có thể ngắm cảnh từ trên khoang cabin cáp treo. Ảnh Hồng Ngọc

3. Đường đi đến Tây Yên Tử

Từ HN đến TP. Bắc Giang 60 km và từ Bắc Giang - Đến khu di tích Tây Yên Tử 70km tổng cộng quý khách mất 2.5 tiếng ngồi xe là đến được Tây Yên Tử.

- Từ phía thành phố Bắc Giang, chỉ hơn một giờ sau sẽ đến khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử.

- Từ phía Hà Nội: theo cao tốc Hà Nội - Bắc Giang:

+  Đường bộ ( xe ô tô) quý khách có thể bắt xe tại các bến Mỹ Đình, Giáp Bát.... - Xe chạy qua Bắc Ninh bến cuối cùng đỗ tại TP. Bắc Giang (Giá cước xe giao động từ 45.000 - 55.000 đ/1 chiều)

+ Hoặc đường sắt ga Hà Nội- Bắc Giang: đi tàu hỏa đến ga Bắc Giang sau đó xuống tại cửa ga phía dưới đường và đón xe Buýt tại đó đi Tây Yên Tử.

 

Vãn cảnh qua kính cabin. Ảnh Hồng Ngọc

4. Hướng dẫn chi tiết mua vé cáp treo Tây Yên Tử và lịch trình thăm quan.

Đến Tây Yên Tử Bắc Giang quý khách mua vé cáp treo tại quầy vé khu vực bãi xe. Vé cáp treo Tây Yên Tử khứ hồi là 260.000/ 1 khách, vé xe điện là 10.000/ 1 khách.

Tham quan khu vực Quảng Trường. chụp ảnh lưu niệm tại khu vực trung tâm Tây Yên Tử với những kiến trúc khá độc đáo và lại mắt mô tả lại con đường hoằng dương phật pháp của phật hoàng Trấn Nhân Tông.

Sau đó sẽ di chuyển bằng xe điện đến chùa Hạ (Chùa Phật Quang).

Sau khi tham quan vãng cảnh chùa quý khách sẽ hành trình sang nhà Ga cáp treo, tuyến cáp treo Tây Yên Tử Bắc Giang có chiều dài hơn 2km di chuyển từ Chùa Hạ lên cáp treo đến chùa Thượng ( Chùa Kim Quy) mất 6 phút ngồi cáp treo và ngắm những cánh rừng nguyên sinh Tây Yên Tử đẹp tuyệt vời.

 

Chùa Đồng là điểm dừng chân cuối cùng - linh thiêng nhất tại chùa Yên Tử

Sau khi tham quan, làm lễ tại chùa Thượng Quý khách xuống chùa Trung rồi di chuyển lên chùa Đồng. Đến đây là quãng đường di chuyển đường bộ leo núi. Trong quá trình di chuyển quý khách chú ý đến các biển chỉ dẫn kẻo nhầm khi trở về lại di chuyển sang ga cáp treo của Quảng Ninh. Đến điểm soát vé, quý khách sẽ mua vé ( Vé này do bên Quảng Ninh họ bán và thu nhé vì điểm này đến đất Quảng Ninh). Giá vé thăm quan là 40.000 người lớn, 20.000 trẻ em và cụ già trên 70 tuổi.

Qua cổng soát vé quý khách leo bộ khoảng hơn 700m sẽ đến chùa Đồng ngôi chùa linh thiêng cổ kính dấu trích của vua Trần Nhân Tông.

"Trăm năm tích đức tu hành

Chưa đến Yên Tử chưa tròn quả tu"

Tượng Phật tại chùa Đồng. Ảnh Ngọc Hùng

Đó là lý do mà Yên Tử luôn là điểm đến hấp dẫn mỗi dịp tết đến xuân về. Hàng ghìn người hành hương về Yên Tử, gây ra tắc ngẽn rất nghiêm trọng từ chân núi đến đỉnh chùa Đồng. Trước đó, du khách muốn lên chùa Đồng phía Sơn Động phải vượt hàng km đường rừng, trong đó nhiều đoạn dốc dựng đứng, phải chuẩn bị rất nhiều đồ đạc, sức khỏe tinh thần để hành hương về đất Phật. Ngày nay, tuyến cáp treo Tây Yên Tử Bắc Giang được chính thức đưa vào hoạt động, nối liền 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh, rút ngắn rất nhiều thời gian và công sức, tạo điều kiện để du khách ai cũng có thể đến đặt chân đến Yên Tử ‘’cho tròn quả tu’’ 

Bạn có đang tìm kiếm tour du lịch lễ chùa đầu xuân?

Xem ngay: Chùm tour lễ chùa du xuân 2020

Hotline: 024.73 07 50 60

 Mai Loang 

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM