Những chốn du lịch tháng 3 không thể bỏ qua cho người sành du lich.

19/02/2019

Bài viết tổng hợp các địa điểm du lịch tháng 3: Du lịch tháng 3, địa điểm du lịch tháng 3, các địa điểm du lịch tháng 3, tháng 3 nên đi du lịch đâu?

Đối với người sành du lịch có lẽ không ai không biết tháng 3 là khoảng thời gian muôn hoa khoe sắc trên khắp các miền, cả trong và ngoài nước. Vậy tháng 3 nên đi du lịch đâu?  Không dài dòng nữa, đây là bài viết tổng hợp các địa điểm du lịch tháng 3 đáng chú ý và không thể bỏ qua trong tháng 3 sắp tới của năm Kỷ Hợi 2019.

1) Điện Biên mùa hoa ban nở - Tham gia lễ hội hoa ban 2019

Du lịch tháng 3 thì không thể không nhắc đến Điện Biên-một trong những địa điểm nổi bật khu vực Tây Bắc. Hàng năm. cứ dịp tháng 2, tháng 3 là những cánh rừng tại Điện Biên được phủ trắng một màu hoa ban. 

 

Điện Biên vào mùa hoa ban. 

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Lễ hội hoa ban năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13/3 đến 18/3/2019 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. 

Nhằm gắn kết lịch sử và hiện tại, Ban tổ chức Lễ hội hoa ban năm 2019 có kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động gợi lại những năm tháng hào hùng của lịch sử, tiêu biểu như thi xe đạp thồ, thi tải đạn.

Xem ngay Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Cây ban thân mộc, không mọc thẳng mà uốn khúc, chia cành phân nhánh. Cứ mỗi độ đông về, cây ban tự mình trút lá, dồn nhựa vào thân, đợi sang xuân ấm áp đâm chồi nảy lộc. Lá ban mọc cách, không xếp thành tán và không rậm rạp như các loài cây khác. Dù mọc trên đồi cỏ khô hay bám vào vách đá cheo leo, ban vẫn mang trong mình một sự sống bất diệt. Có hai loại ban là ban Trắng và ban đỏ, nhưng ban trắng chiếm đa số ở vùng này. Đầu tháng hai âm lịch là thời điểm hoa ban lác đác nở; rộ nhất và đẹp nhất là đầu tháng ba, đến đầu tháng tư thì hoa bắt đầu tàn.

2) Hà Giang mùa hoa đào trên cao nguyên đá

Hà Giang không chỉ được biết đến với hoa tam giác mạch mà nơi đây còn nổi tiếng với hoa đào. Tháng 3 hoa đào nở, Hà Giang trở thành một địa điểm du lịch tháng 3 không thể bỏ qua. Mỗi dịp xuân về, vẻ khô cằn và khắc nghiệt của cao nguyên đá Hà Giang lại được ẩn dấu bởi sắc hồng dịu dàng mùa hoa đào nở. Tháng 2, lên Hà Giang để cảm nhận vẻ đẹp thơ mông của nơi đây.

 

Khó có thể miêu tả hết vẻ đẹp của hoa đào. (Ảnh: Lê Anh Việt)

Hoa đào được người dân sinh sống ở Hà Giang trồng khắp mọi nơi, từ trong ngõ cho đến đầu bản rồi lại đến cuối vườn… ở bất cứ đâu người ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh những cây đào. Chính vì thế cứ mỗi độ xuân về, những bông hoa đào thi nhau nở thắm cả một vùng đất trời Hà Giang, làm cho tất cả mọi người đều có cảm giác hân hoan háo hức.

Xem ngay tour Hà Giang mùa hoa đào 3 ngày 2 đêm!

Khởi hành Thứ 6 hàng tuần 

 

So với các điểm thuộc khu vực Tây Bắc, vùng cao nguyên đá hoa đào nở muộn hơn sau 1 tháng. (Ảnh Doan Bach) 

3) Quy Nhơn miền biển hoang sơ - Checkin Eo Gió Kỳ Co

Chuyển qua dải đất miền Trung trữ tình, Quy Nhơn là địa điểm du lịch tháng 3 rất đáng chú ý. Quy Nhơn là điểm đến nổi tiếng đối với những người đam mê du lịch, nơi hội tụ những điểm đến thơ mộng như Kỳ Co, Eo Gió.. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ khiến ai đã đến một lần đều thương mến, mong ngày trở lại.

 

Vùng biển xanh biếc mê hoặc lòng người vào tháng 3. 

Kỳ Co - Điểm đến yêu thích của giới trẻ. 

Quy Nhơn là thủ phủ của tỉnh Bình Định, từng là kinh đô của vương quốc Champa. Không ồn ào, nhộn nhịp như Sài Gòn, không lộng lẫy bằng Nha Trang, Quy Nhơn khoác lên mình một vẻ đẹp kiêu sa, thơ mộng với bãi biển hút tầm mắt, những cảnh đẹp tráng lệ nhưng không kém phần yên bình…

 

Sự mộc mạc và hoang sơ nơi vùng biển Quy Nhơn. 

Xem ngay tour Hà Nội Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm!

4) Côn Đảo chốn "địa ngục trần gian"

Du lịch Côn Đảo là viên ngọc sáng cho du lịch nghỉ dưỡng, con người có thể hào mình vào thiên nhiên, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Côn Đảo là một hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh ngắt và những bãi cát trãi dài, trắng mịn óng ả hiện ra dọc đường về trung tâm thị trấn.

 

Nét hoang sơ Côn Đảo. (Ảnh Myl Truong)

Vịnh biển Côn Đảo được đánh giá là một trong những vịnh biển có giá trị du lịch cao. Với những bãi cát dài, trắng mịn và nước biển trong xanh. Phong thủy hữu tình, khí hậu ôn hòa,với hệ động thực vật phong phú là điều kiện tuyệt vời để du khách nghỉ dưỡng.

Nước biển trong vắt có thể nhìn xuống tận đáy. 

Xem ngay tour HN - SG - Cần Thơ - Sóc Trăng - Côn Đảo 3 ngày 2 đêm!

5) Thái Lan xứ sở của những nụ cười 

 

Bên cạnh những địa điểm du lịch trong nước, bạn cũng có thể chọn Thái Lan làm địa điểm du lịch tháng 3 của mình. Thái Lan là đất nước nhiệt đới vừa có biển, vừa có những thành phố tấp nập với các thiên đường mua sắm giá rẻ. Nếu bạn là du khách ưa thích sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch với giá cả rẻ nhất, bạn có thể du lịch sang Thái vào tháng 3, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.

 

Bãi biển Jomtien nổi tiếng tại Thái Lan. (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 3 ở Thái thời tiết vô cùng mát mẻ. Du lịch mùa này là một trong những lựa chọn lí tưởng nhất dành cho bạn. Không chỉ thời tiết thuận lợi mà việc di chuyển đi lại, khám phá các địa điểm du lịch cùng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. 

Bãi biển tại Phuket vào tháng 3. (Ảnh sưu tầm)

Tham khảo tour Hà Nội Thái Lan 5 ngày 4 đêm.

6) Lệ Giang-Shangri La (Trung Quốc)

Hãy một lần đặt chân tới Shangri-La Lệ Giang để có cơ hội khám phá vẻ đẹp của "Thiên Đường Dưới Hạ Giới" đẹp đến nao lòng. Vẻ đẹp nơi đây như trường tồn với thời gian làm cho những ai đã tới đây như được lạc vào thiên đường của những câu chuyện cổ tích rất thơ mộng và trữ tình.

 

Phong cảnh lãng mạn trữ tình tại Shangri La. (Ảnh: Hà Autumn)

Du lịch tháng 3 Shangri La là niềm mơ ước của tất cả những ai đã từng đọc qua Lost Horizon của Janmes Hilton, là mảnh đất của niềm tin và tình yêu, là đường vào nội tâm mà người ta muốn đến để tìm lại chân trời đã mất của bản thân mình, để chữa lành những vết thương và để nhận ra điều gì mới là vĩnh cửu trong cuộc sống.

 

Nụ xười rạng rỡ trên khuôn mặt nhà sư. (Ảnh: Little Cai)

 Tháng 3 đang đến gần rồi, còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị hành lý và đi thôi!

 

Trọng Hùng

 

 

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn