Sóc Trăng HOT nhất xứ An Nam với loạt điểm đến tâm linh đẹp quên sầu

01/03/2019

Ở đâu đó miền tây vẫn còn có một nơi thật sự bình yên, hãy thử cảm nhận bằng tất cả tình yêu cho mảnh đất này - Bạn sẽ thấy một Sóc Trăng hoàn toàn khác. Hãy cùng nhau khám phá xem du lịch Sóc Trăng có gì nhé!

Nếu bạn là một người thích không gian yên tĩnh, thanh tịnh nơi chùa chiền, thì Sóc Trăng là địa điểm bạn nhất định phải đến, bởi nơi đây có rất nhiều ngôi chùa, hơn nữa đó còn là những ngôi chùa vô cùng độc đáo về kiến trúc.

Lên đường du lịch Sóc Trăng với những điểm đến tâm linh HOT nhất thời điểm hiện tại bạn nhé!

 

Cảnh đẹp nên thơ tại Sóc Trăng (Ảnh: lehatruc )

I, Chùa Chén Kiểu

 Chùa còn có tên gọi khác là chùa Sà Lôn (bắt nguồn từ hai chữ “Sro Loun” trong tiếng Khmer), hay còn gọi là chùa Srolôn, Wath Sro Lon. ( Ảnh: ___luvanhiep_98)

Chùa Chén Kiều là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Sóc Trăng. Chùa tọa lạc bên Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12km về hướng Bạc Liêu, nay thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Đây là một trong những ngôi chùa được cư dân mạng “sủng ái” nhất tại Sóc Trăng. Khuôn viên chùa rất rộng với nhiều cây xanh.

 

"Thăm Chùa Chén Kiểu đê mê,

Nhìn ngôi chánh điện bốn bề gốm hoa."

( Ảnh: anhtins_)

Sở dĩ chùa Sà Lôn còn được gọi là "chùa Chén Kiểu" là do dùng những mảnh chén, đĩa sứ ốp lên tường để trang trí. Đặc điểm nhận dạng của chùa Chén Kiểu là màu sắc lộng lẫy nhất vùng với những gam màu nóng đậm.

 Trên tường có rất nhiều mảnh chén, đĩa sứ ốp vào một cách trùng khớp và tinh tế. ( Ảnh: ___luvanhiep_98)

Chùa Chén Kiểu đẹp “ ngất ngây”. ( Ảnh: k.h.i.n )

II, Chùa Wath Som Rong:

Chùa Wath Som Rong nằm ở đường Tôn Đức Thắng, phường 5, ngay trung tâm thành phố Sóc Trăng. Ngôi chùa mang hơi hướng kiến trúc chùa cổ của người Khmer với những đường nét chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết. Đây là địa điểm không thể bỏ qua của những tín đồ mê sống ảo thích chụp hình khi du lịch Sóc Trăng.

Bước vào đây tưởng như mình đang ở Thái Lan vậy. ( Ảnh: ___luvanhiep_98 )

Chùa được xây dựng đậm lối kiến trúc của người Khmer với 4-5 điện khác nhau. Mỗi điện là 1 kiểu màu sắc và kiến trúc khác biệt, nhưng đẹp nhất và độc đáo nhất phải kể đến là gian tháp chính. Lỡ chân lạc bước vào thì khó lòng nghĩ đây là một ngôi chùa của người Khmer đặt tại Việt Nam. Đặc biệt chiều về, bồ câu bay ngợp trời khiến du khách cảm thấy vô cùng bình yên và thích thú.

Ngôi chùa với kiến trúc cổ kính. ( Ảnh : tuhau.tran )

III, Chùa Dơi

 

Không gian Chùa Dơi ( Ảnh: lehatruc )

Một biểu tượng văn hóa độc đáo nữa của người Khmer tại Sóc Trăng không thể không kể đến Chùa Dơi - một ngôi chùa đứng đầu trong danh sách các chàu chiền có kiến trúc đẹp và mang yếu tố tâm linh với những câu chuyện khi nhắc đến thì "sởn tóc gáy". Xung quanh chùa có một cánh rừng với chủ yếu là các cây sao và dầu, trong đó có hàng vạn con dơi đang sinh sống. Cứ chiều đến là chúng lại kéo về sân chùa che kín cả bầu trời. Đó cũng là lý do vì sao chùa có tên gọi là “ Chùa Dơi”.

"Ánh vàng lấp lánh chùa Dơi". ( Ảnh: ducaanh)

Với kiến trúc đẹp mê hồn, cảnh quan trong lành và điều kỳ lạ là hàng ngàn con dơi treo mình trên cây vào ban ngày trong khu vườn của chùa đã thu hút rất nhiều du khách tới nơi đây.

Chùa Dơi. ( Ảnh: lehathu)

IV, Chùa Ông Bổn

Nếu bạn là người yêu nét đẹp Trung Hoa thì chùa Ông Bổn chính là nơi dành cho bạn. Đây là một ngôi chùa người Hoa với kiến trúc đẹp sắc sảo nằm ngay tại trung tâm thành phố. Chùa Ông Bổn là một trong những địa điểm khá lý tưởng khi đến du lịch Sóc Trăng, đặc biệt là vào các dịp Lễ Tết. Chùa Ông Bổn là cách gọi quen thuộc của bà con Sóc Trăng, cũng có người gọi là chùa A Côn - Hòa An Hội Quán.

Đối với người Hoa, Ông có nghĩa là “ông tổ”, “Bổn” có nghĩa là gốc gác. Ông Bổn chỉ là một biểu tượng chứ không phải nhân vật cụ thể nào đó. ( Ảnh: Sưu tầm )

Ngôi chùa tuy khá nhỏ nhưng lại khiến khách du lịch phải trầm trồ bởi những thiết kế mang đậm phong cách Á Đông.

Từ những câu đối bên trên bức tường, phía cổng chính được treo hai chiếc lồng đèn đỏ mang một ý niệm tâm linh.( Ảnh: lehatruc )

Đây là loại di tích kiến trúc nghệ thuật điêu khắc đặc biệt, tinh xảo của các nghệ nhân Trung Quốc tài hoa đời trước. Vào phía bên trong ngôi chùa lại khiến người ta cảm thấy sững sờ hơn với những bức tượng được điêu khắc kỹ lưỡng, những đồ lư đồng hay các khung cửa sắt được lau chùi sạch sẽ.  Những tượng thờ bằng gỗ, câu đối bằng gỗ quí, các tượng gỗ trạm trỗ các linh vật: Long-Lân-Qui-Phụng, Nai, Hạc…thể hiện các điển tích cao quí được dùng trong trang trí, trong cung hoặc các đình chùa.

V, Chùa Khléang​

Nhắc đến những ngôi chùa mang nét đẹp văn hóa Khmer không thể không nhắc đến chùa Khléang. Ngôi chùa cổ kính nhất tỉnh Sóc Trăng này đã có tuổi đời gần 500 năm, đây là nơi gắn liền với vô vàn những truyền thuyết về các địa danh nổi tiếng ở Sóc Trăng. Chùa được trang trí với rất nhiều hoa văn nổi bật khiến bất cứ du khách nào cũng đều ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chùa Khléang. ( Ảnh: dduonganh )

Chùa được trang trí với rất nhiều hoa văn và màu sắc nổi bật khiến bất cứ du khách nào cũng đều ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.( Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đi Du lịch Sóc Trăng, ngoài những ngôi chùa trên, du khách còn có thể đến thăm một số địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém.

Chợ nổi Ngã Năm

Chợ nổi Ngã Năm nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nét đặc biệt của chợ là nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống.

Chợ nổi Ngã Năm với nhiều hoạt động mua bán giao thương nhộn nhịp. ( Ảnh: destinationasia )

Đây là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Du khách tới đây sẽ được tìm hiểu lối sinh hoạt của người dân địa phương với cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe. Ngoài ra, đây là dịp để bạn thưởng thức những trái cây đặc sản của miền sông nước.

Bảo tàng Khmer

Nếu có dịp đến với Sóc Trăng thì nhất định đừng bỏ qua nơi này, ghé thăm nơi đây bạn sẽ phần nào hiểu được về nét đẹp văn hóa của dân tộc Khmer. Đây là một công trình được xây dựng theo kiến trúc của chùa Khmer và phía bên trong thì chứa nhiều hiện vật phản ánh đời sống tinh thần cũng như đời sống thường nhật phong phú, đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer.

Bảo tàng Khmer. ( Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra nơi đây còn trưng bày các các loại trang phục, nhạc cụ,…cực kì đặc sắc. Nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer. Nếu bạn là một người ưa thích khám phá những giá trị văn hóa hay đơn giản là chưa có hiểu biết gì đối với dân tộc Khmer thì đây là nơi bạn nên ghé qua.

Nơi đây trưng bày các các loại trang phục, nhạc cụ,…cực kì đặc sắc. ( Ảnh: Sưu tầm) 

 

Lên đường về Sóc Trăng, khám phá những di tích tâm linh đẹp xuất thần, hút hồn dân sống ảo 

Xem ngay >> Tour du lịch Sóc Trăng

Hotline liên hệ: 024. 73 07 50 60

Huyền Trang

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM