Về Hà Giang ngày xuân sang, cẩn thận lạc lối vì hoa đào phủ kín miền cao nguyên đẹp không lối thoát

21/01/2021

Cao nguyên đá Hà Giang không chỉ thu hút bởi hoa tam giác mạch và hoa cải vàng mà vẻ đẹp của những rừng hoa đào khoe sắc thắm. Sắc hồng đằm thắm, sự kiêu hãnh thắp sáng cả một vùng núi rừng, thổi hồn vào không gian mùa xuân khiến biết bao trái tim phải thổn thức, lưu luyến khó lòng có thể quên được. Cùng PYS Travel khám phá mùa hoa đào ở Hà Giang ngay thôi nào !

Cao nguyên đá Hà Giang không chỉ thu hút bởi hoa tam giác mạch và hoa cải vàng mà vẻ đẹp của những rừng hoa đào khoe sắc thắm. Sắc hồng đằm thắm, sự kiêu hãnh thắp sáng cả một vùng núi rừng, thổi hồn vào không gian mùa xuân khiến biết bao trái tim phải thổn thức, lưu luyến khó lòng có thể quên được. Cùng PYS Travel khám phá mùa hoa đào ở Hà Giang ngay thôi nào !

Bức tranh phố cổ Đồng Văn

dong-van-pys-travel.jpg

Bức tranh phố cổ Đồng Văn mùa xuân tới ( Ảnh Milivista)

Một trong những địa điểm và cung đường với những thảm hoa đào khoe sắc rực rỡ nhất đó là cao nguyên đá Đồng Văn  – điểm du lịch tuyệt đẹp và hấp dẫn bậc nhất mỗi mùa hoa đào ở Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn nằm trên cao nguyên đá Đồng Văn với độ cao từ 1000 – 1600 mét và cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 160 km. Khu phố cổ chỉ có khoảng 40 căn nhà  những mang một nét đẹp riêng biệt, khác với phố cổ Hà Nội hay Hội An nơi đây mang theo vẻ đẹp khó có thể sao chép với những câu đối giấy đỏ treo trước hiên nhà.

Khám phá chợ phiên Đồng Văn (Ảnh: Nguyễn Tú)

Kiến trúc của ngôi nhà ở phố cổ Đồng Văn thường có kiểu chữ tam với ba ngôi nhà nối tiếp nhau với lối đi giữa các nhà có những mái che để tránh mưa, nắng và sự thất thường của thời tiết. Trước cửa những ngôi nhà cổ ở Đồng Văn luôn có đèn lồng treo cao và vào ban đêm sẽ được thắp sáng xua tan đi cái lạnh giá của cao nguyên đá vào những đêm đông.

Khám phá cuộc sống người H'Mong ( Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Bức tranh về những con phố cổ Đồng Văn nổi bật với nhiều màu sắc, tông màu vàng rực của nắng và cũng có khi là xám của những ngôi nhà xưa cũ, sự ặc sỡ của những bộ váy áo của người H’Mông hay vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa tam giác mạc, hoa cải và hoa đào rực rỡ.

Và vang vọng đâu đó, trong ánh sáng lờ mờ của ngọn đèn dầu lay lắt là tiếng kèn môi gọi bạn tình giao duyên của những chàng trai và cô gái từ các bản làng. Mỗi mùa xuân sang, mùa của trăm hoa đua nở, mùa của những khởi sắc Đồng Văn thay áo mới, đặc biệt nổi bật với những rừng đào. Du khách sẽ đắm chìm vào không gian của thiên nhiên, của hoa đào Đồng Văn Hà Giang đẹp tới nao lòng.

Mùa hoa đào tuyệt đẹp trên cao nguyên đá

                           Mùa Xuân về trên Hà Giang ( Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Bắt đầu từ tháng 11 hoa đào đã sớm nở trên cao nguyên đá và sau tết cổ truyền vào khoảng tháng 2 và đầu tháng 3 dương lịch là mùa hoa đào ở Hà Giang . Ở Hà Giang, loài hoa tuyệt đẹp này nở khá muộn, khác với Mộc Châu, đào Hà Giang đẹp lắm, một nét đẹp rất riêng, một vẻ đẹp rực rỡ và nổi bật.

Cánh hoa đào mong manh như níu chân người lữ khách (Ảnh: Trang Nguyễn)

Hoa đào như nét chấm phá mộng mơ trên miền cao nguyên đá (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Sự kiêu hãnh đầy mộng mơ của những rừng đào khiến Hà Giang thu hút được vô vàn khách du lịch tới với nơi đây để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn tận mắt. Mùa hoa đào ở Hà Giang bắt đầu là nơi nơi du khách đều có thể những vườn đào nở hồng rực cả một vùng trời, trên các con đèo, triền đồi và thậm chí chỉ thấy sắc hồng ở cả một vùng. Đặc biệt là cao nguyên đá Đồng Văn mỗi mùa tết đến, nơi đây bao phủ là những thảm đào khoe sắc che đi vẻ hoang sơ của vùng đất cao nguyên có phần lạnh lẽo.

       Đào đua nhau khoe sắc khắp mọi nơi ( Ảnh: Trang Nguyen)

Du khách sẽ bắt gặp những cây đào cổ thụ đẹp tự nhiên, đào ở đây vẫn giữ nguyên cái đẹp rất tự nhiên, sắc thắm nổi bật và thường xuất hiện ở trước cửa nhà dân trong những bản làng, cổng trường học,…tạo nên bức tranh thiên nhiên đa sắc với muôn hình muôn vẻ.

Đào Hà Giang thường là đào phai năm cánh, không đỏ thắm quá rực mà phớt hồng nhẹ nhàng tựa mây. Sắc hồng ấy làm ấm lên không gian giá lạnh sau mùa đông kéo dài, hòa cùng nắng vàng lấp lánh và những nếp nhà đơn sơ của bản làng tạo nên vẻ đẹp đến diệu kỳ của thiên nhiên. Những bộ trang phục rực rỡ của người dân hòa cùng sắc đào buông rủ là bức tranh tươi sáng và đầy ấm áp của mùa hoa đào Hà Giang mà bất cứ du khách nao tới với nơi đây vào thời điểm này đều muốn lưu giữ.

                 Hoa đào Đồng Văn - Hà Giang ( Ảnh: Khoa Linh Nguyen)

Mùa hoa đào ở Hà Giang khiến bao con tim vương vấn (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang cho thấy nếu muốn ngắm nhìn hoa đào Đồng Văn Hà Giang nở đẹp nhất du khách đừng bỏ qua những điểm du lịch đẹp như Phố Bảng, Phó Cáo, Sùng Là, Lũng Cú và thậm chí là ngay ở trung tâm thị trấn du khách cũng có thể ngắm sắc đào nở rộ.

Cùng PYS Travel khám phá mùa hoa đào ở Hà Giang với vẻ đẹp rực rỡ và thiên nhiên mộng mơ đầy quyến rũ để có những trải nghiệm thật hấp dẫn bạn nhé!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM