Review Mộc Châu 2 ngày 2 đêm lịch trình chi tiết nhất!

28/02/2019

Lựa chọn Mộc Châu là điểm đến khai xuân đầu năm, bởi một chút phong thủy, theo quan điểm của gia đình, đầu năm nên đi lên mạn trên để gặp nhiều may mắn. Ở Tây Bắc, ngoài Sapa đông đúc thì Mộc Châu chính là sự lựa chọn đúng đắn. Nơi đây có phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Hơn nữa, đi để học hỏi, để truyền cảm hứng đến mọi người. Điều cuối cùng, gia đình đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ nên muốn đi một nơi nào đó có không khí trong lành, mát mẻ và Mộc Châu đã không làm mình thất vọng

Trong hành trình 2 ngày 2 đêm cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc Mộc Châu, mình đã dừng chân tại các địa điểm nổi tiếng như: Mộc Châu Happy Land, Rừng thông bản Áng, Thung lũng mận Nà Ka, Đồi chè trái tim, Đèo Đá Trắng... Mỗi một nơi ghé qua đều để lại cho mình những cảm xúc khác nhau.


Bài Review Mộc Châu mình đã viết đầy đủ trong album Review Tất Tần Tật của mình và nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Cảm ơn rất nhiều ♥️

LỊCH TRÌNH:


Ngày 1: Ăn sáng - Happy Land Mộc Châu - Chimi Farm - Thác Dải Yếm - ăn nghỉ trưa - Hồ Rừng Thông bản Áng - ăn tối - cafe Mộc.

Ngày 2: Ăn sáng - Rừng mận Nà Ka - Đồi chè Trái Tim - ăn nghỉ trưa - check out - Đèo Đá Trắng.

Xuất phát từ Thái Nguyên lúc 6h tối ngày mùng 4 Tết, đến Mộc Châu khoảng 10h30 tối check in resort. Mùng 6, check out khách sạn lúc 3h chiều về đến Thái Nguyên là 8h kém. Tổng cộng 2 ngày 2 đêm vi vu, đi theo gia đình nên chuyến này thiên hướng là nghỉ dưỡng ạ.

1. PHƯƠNG TIỆN
? Nhà mình đi bằng ô tô 7 chỗ, 7 người vừa zinnn.
? Cả đi cả về khoảng 700k tiền dầu xe Thái Nguyên - Mộc Châu - Thái Nguyên.
Xe Sedona cốp to đùng nên đồ đạc khuân vác về thoải mái luôn. 

2. CHỖ Ở
✔️ Thảo Nguyên Resorts
? Địa chỉ: Tiểu khu 32, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
(Cách cổng chào khoảng 4km.)
? 1tr2/phòng - giá không bị thay đổi so với ngày thường.
Resorts có nhiều villa với số lượng phòng khác nhau và nhà mình thuê villa 3 phòng, hợp lí luôn. Đánh giá 4 sao về dịch vụ, điểm trừ là mùi phân bò xung quanh do gần trang trại bò sữa.

Như kế hoạch ban đầu, cả nhà đi chuyến đầu xuân 1 đêm rồi về thôi. Nhưng khi lên rồi mới thấy về luôn thì tiếc, Mộc Châu có nhiều điểm tham quan mà đi từ Thái Nguyên đâu phải dễ dàng. Xác định là nghỉ dưỡng nên quyết định ở thêm 1 đêm nữa. Vì không đặt trước nên đêm thứ 2 cả nhà chuyển sang 1 khách sạn khác.

✔️ Khách sạn Cao Nguyên
? Địa chỉ: Tiểu khu Bó Bun, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu, Sơn La.
Cách Thảo Nguyên resort 2km về phía đi Sơn La.
? 2tr/phòng/6 giường đơn.
Điểm trừ, giá tăng 600k so với ngày lễ tết khác, tăng 1tr so với ngày thường ? vẫn phải chấp nhận các bác ạ vì ngày hôm đó đông dã man, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đều không còn phòng.
Nhà mình cũng may mắn lắm lắm mới tìm được khách sạn này đủ tiện nghi - sang trọng - chu đáo - giờ giấc thoải mái (3h chiều check out vẫn okieee ☺️). Điểm cộng nữa là khách sạn có phòng tập thể 6 giường đơn quá ư là phù hợp với gia đình mình 7 người. (3 nữ đẩy 2 giường nằm chung, 4 nam mỗi người 1 giường)

3. ĂN UỐNG GÌ NÀO❓❓❓
Các điểm ăn uống dưới đây mình đã thử và cảm nhận thấy NGON. Vì cùng khu trung tâm, giữa các điểm ăn không xa nhau lắm nên các bạn tuỳ ý thay đổi và chọn điểm ăn cho các bữa nhé.

✔️ Phở Cười
Có đầy đủ các loại phở bò, gà,... chuẩn người Nam Định làm. Rất ngon, sạch sẽ, quán rộng rãi. Ngay gần Mường Thanh Mộc Châu.
? 30k/người

✔️ Quán 64 (ngay cổng chào Mộc Châu)
✔️ Nhà hàng Tám Béo (cách Mường Thanh Mộc Châu khoảng 500m về hướng Hà Nội)
Quán 64 và Tám Béo, cả 2 địa chỉ này đều nổi tiếng về món Cá Hồi ?
Cá Hồi - Món ăn yêu thích của Thảo nè ❤️
Lên đây các bạn không thể bỏ qua cá Hồi 6 món nha (gỏi cá, da cá chiên, cá chiên xù, lẩu cá, cá nướng và cháo cá). Bạn sẽ có dịp thưởng thức cá hồi tươi ngon không kém gì ở các nước phương tây mà vẫn đậm đà vị Tây Bắc.
? 250k/người

✔️ Nhà hàng Tuân Gù cơ sở 2
Nổi tiếng các món bê chao, cá suối, gà đồi nướng và công nhận ? điểm chất lượng.
- ? Bê Chao
Khi đến Mộc Châu, 1 trong những món bạn phải thử là Bê Chao cũng không kém về độ hot, muốn ngon thì chỉ có ăn ở quán này thôi nha. Những con bê non được làm thịt, cắt thành những miến nhỏ, ướp với gia vị, gừng, sả rồi chao qua dầu. Thịt bê mềm, ngọt, vừa chín tới, bì giòn, hương vị thơm, ngậy mà không béo khi chấm cùng nước tương bùi bùi ???

- ? Cá Suối
Cá suối Mộc Châu chiên giòn cũng là một trong những món hấp dẫn không thể bỏ qua. Cá suối Mộc Châu thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, bản dẹt. Điều đặc biệt là cá suối không hề có vị tanh.

- ? Gà Đồi Nướng
Gà nướng được tẩm, ướp gia vị rất cầu kỳ ăn cùng xôi mỡ hành nóng hổi rất tuyệt.

- ? Cải Mèo
Mình cảm nhận được vị đăng đắng, ngăm ngăm vừa phải của rau quyện với vị ngọt, vị thơm, vị mặn của xì dầu, rồi là cái béo của lòng đỏ trứng gà... tất cả hòa thành một thứ hương vị rất thanh mát. Bữa nào nhà mình cũng 3,4 đĩa cải luộc chưa kể cải sống ?

? Cả bữa 876k cho cả đoàn 7 người, tính ra 125k/người. Quá rẻ phải không ? (2 bê chao, 1 gà đồi nướng, 3 cải luộc, 2 xôi, 1 cá suối, 2 canh chua bê nấu lá móc mật, 1 cơm)

✔️ Trang trại Dairy Farm
? Sữa bò Mộc Châu
Cả nhà thưởng thức một ly sữa nguyên chất mới vắt còn nóng hổi. Bên cạnh đó, mỗi người tự chọn các sản phẩm khác như sữa chua nếp cẩm, phô mai, váng sữa, bánh sữa cũng rất ngon và nổi tiếng.
?Hem nhớ nổi ? khoảng 10-15k/cốc sữa thì phải

✔️ Mộc Coffee
☕️ Đồ uống ngon mỗi tội làm hơi lâu vì khách đông và thiếu người phục vụ ?
?Trung bình 35k/người

✔️ Chimi Farm
? Sinh tố dâu tây. Hợp khẩu vị của mình, thanh mát, ít ngọt và được tận mắt chứng kiến say bằng dâu tây vừa hái ở vườn. Best luôn
? Su kem dâu tây. Cũng bình thường nhưng đói đói nên cũng hết 4 hộp liền ?
? 30k/cốc, su kem không nhớ nổi

4. Điểm CHECK IN sống ảo 
✔️ Mộc Châu Happy Land
Đi cùng mẹ thì không thể bỏ qua điểm này vì các mẹ rất thích hoa, tha hồ chụp ảnh. Nhìn xa xa thấy thung lũng nhỏ nhỏ, khi đến gần mà bị choáng ngợp bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.
? Vé vào cổng: 30k/người.

✔️ Rừng Thông bản Áng - Đà Lạt Thu Nhỏ Của Núi Rừng Tây Bắc
Bên cạnh hồ nước là bạt ngàn cây thông. Không chỉ có khí hậu trong lành, mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình mà còn được xem là nơi lưu giữ kho tàng văn hóa của dân tộc Thái ở Sơn La.
Thời tiết: buổi trưa vàng rực như mùa hè, buổi chiều xuống mặt hồ phẳng lặng nắng nhẹ chiều xuống như mùa thu.
Điểm đến mà Thảo cảm nhận đáng đến nhất trong cả chuyến đi.

✔️ Chimi Farm, Trang trại dâu tây Mộc Châu, (nằm trong khuôn viên của khu rừng thông Bản Áng)
Tại đây, cả gia đình được tự tay hái nhưng trái dâu chín đỏ căng mọng, chụp những tấm ảnh chả khác gì Hàn Quốc.

✔️ Thung lũng mận Nà Ka
Thung lũng là một màu trắng của hoa, xanh của lá cỏ rộng lớn, trên vách đá cheo leo. Dân sống ảo không đến đây là tiếc đó nha. Mang theo fly cam thì càng tốt, đường đi vào cũng đẹp lắm❗️
Thêm phần lung linh thuê thêm bộ trang phục cho hợp phong cảnh hữu tình nha bạn ?
?20k vào vườn/người + gửi ô tô 20k + 20k/bộ trang phục

✔️ Thác Dải Yếm
Không có gì đặc biệt hết nên cả nhà mình chỉ nhìn từ xa thôi ? vào đến cổng rồi lại đi ra. Hình như ở đây đang xây dựng thêm hay quy hoạch gì đó.

✔️ Đồi Chè Trái Tim
Lần đầu mình được chiêm ngưỡng những cánh đồng chè rộng bát ngát được tạo hình trái tim. Mặc dù là người con của Đất Chè Thái Nguyên nhưng phải nói rằng người dân ở Mộc Châu rất biết cách làm du lịch. Mình không check in ở đây vì hy vọng Thái Nguyên mình trong tương lai sẽ có khu quy hoạch đồi chè đẹp như vậy. Thật sự đó ???

✔️ Đèo Đá Trắng
Đèo Đá Trắng nằm ở QL6, là con đường nối giữa Tân Lạc và Mai Châu. Đây cũng chính là điểm dừng chân, điểm đi cuối cùng của chuyến đi đầu tiên của năm mới. Ở đây không mang vẻ đẹp hùng vĩ như Ô Quy Hồ, Sapa nhưng lạ lạ, lúc này trên đường về mình mặc đồ ở nhà hơi bôi bác nên tiếc không check in được tấm nào mà chỉ kịp chụp chục quả trứng nướng thuiii ?

? Nhắn nhủ vài điều:
✔️ Mang quần áo giữ ấm vì nhiệt độ chêch so với Hà Nội 4,5 độ ban ngày và 7,8 độ tối đêm. Mấy hôm Tết nóng nên mình mang 1 áo khoác mỏng đi là vừa ahihi.
✔️ Đi vào cuối tuần, lễ Tết phải đặt phòng và chỗ ăn trước. Mộc Châu ít quán ăn ngon đặc sắc lắm. Nhà mình có người quen trên đó nên mới biết các quán trên kia là nổi tiếng chuẩn vị.
✔️ Nhiều bạn review 2N1D nhưng đi vậy đối với mình sẽ bị mệt vì đường xa. Mấy bạn say xe thì nhớ uống thuốc chống say hoặc 1 mẹo nào đó nha.
✔️ Tham khảo thêm các page Review Mộc Châu, check in Việt Nam,...
✔️ Nếu các bạn đi theo nhóm bạn thì ở Homestay cũng rất thích đó. Mình thấy Mộc Châu rất nhiều homestay luôn, nhiều nhất ở khu Bản Áng. 1 vài homestay mình đã tham khảo như là Fairy House Mộc Châu, Bơ House, V House, MAMA’s House, Mũm Homestay, The November - Moc Chau,...
✔️ Về đồ ăn nên tham khảo kĩ lưỡng từ các bài Review có tâm hoặc chủ khách sạn đáng tin cậy, có người quen trên này thì càng tốt ạ. Nếu ăn nhầm 1 bữa tệ là cả chuyến mất cả ngon. Tiếc thay ?

Xem thêm Tour du lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hotline liên hệ: 024.73 07 50 60

Nguồn review: Nguyễn Thu Thảo.

Tổng hợp: Thu Hà 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM