Hết mùa dâu Mộc Châu lại vào mùa mận. Dân tình đang xôn xao tháng 4, tháng 5 về Mộc Châu hái mận đây rồi!

26/03/2019

Hết mùa hoa, hết mùa dâu thì đầu hè người ta trông chờ Mộc Châu vào điều gì. Là tháng 4 bà con đang rộn ràng với những thửa ruộng chè bậc thang xanh ngắt vào mùa thu hoạch, là tháng 5 mùa mận kết quả nặng trĩu lấp ló sau tán lá xanh. Dân tình háo hức rủ nhau về Mộc Châu để hái mận, để thưởng thức thứ quả ngon ngọt với mức giá siêu hời.

 Mùa hái mận ở Mộc Châu

Được xem là vựa mận lớn nhất của cả nước, sau mùa hoa mận trắng vào tháng giêng, tháng 2, mận kết trái sai đầy cành. Từ tháng 4 trở đi, mận bắt đầu chin đỏ mọng cả vùng cao nguyên. Nhờ khí hậu mát mẻ, điều kiện tự nhiên, đất đai thuận lợi mà mận Mộc Châu có quả giòn, thơm, chin ngọt và căng mọng hơn so với những nơi khác. Mận Mộc Châu có rất nhiều vì vậy mùa mận Mộc Châu sẽ bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài cho đến hết tháng 8, đặc biệt chín rộ vào tháng 5.

Mùa mận Mộc Châu từ tháng 4 đến tháng 8 - Ảnh Lưu Gia Hân

Thung lũng mận Nà Ka là nơi cực kì nổi tiếng mỗi đợt xuân về khi hoa mận nở trắng xóa trời. Chính vì vậy, người ta mong đợi một mùa mận đỏ trĩu quả, kết sai cành sau mỗi mùa hoa qua đi. Mùa xuân người ta lấy cái cớ về Mộc Châu để thưởng thức, đắm chìm vào vẻ đẹp của thung lũng hoa mận, đầu hè vào mùa hái mận lại càng là lý do cho dân tình xôn xao về Mộc Châu.

Đặc sản Mộc Châu Mận hậu - Ảnh sưu tầm

Mùa Mận ở Mộc Châu 2019 chín rộ đúng vào dịp lễ 30/4

Năm nay, mận Mộc Châu kết quả sớm, những người chủ vườn, chủ thung lũng trên Mộc Châu bảo nhau rằng mận sẽ chín rộ vào đúng dịp 30/4.

Giá mận Mộc Châu hiện nay đang có 3 loại: 
+ Mận Mộc Châu loại Vip: 300k/kg.
+ Mận Mộc Châu chín: 250k/kg
+ Mận Mộc Châu xanh: 190k/kg

Mận được hái ngay tại vườn - ảnh Lưu Gia Hân

Những địa điểm hái mận ở Mộc Châu

Mộc Châu có khá nhiều địa điểm để bạn chọn hái mận, đặc biệt là khu vực thị trấn Nông Trường và xã Tân Lập.

Mận Mộc Châu năm 2019 chín rộ đúng vào dịp 30/4 - Ảnh sưu tầm

Thung lũng mận Nà Ka: Là một thung lũng cách thị trấn nông trường Mộc Châu chừng 16km, Nà Ka là niềm tự hào của người dân Mộc Châu gây ấn tượng với du khách gần xa bởi không gian hơn 100 hecta mận hậu. Mận ở Nà Ka do người dân tự trồng, chăm sóc và tự tay thu hoạch. Những trái mận vào đầu hạ bắt đầu chin đều và nơi đây cũng là khởi điểm cho lễ hội ‘’hái mận’’ hàng năm được tổ chức tại Mộc Châu.

Tiểu khu Pa khen I: là một khu thuộc nông trường Mộc Châu, mận ở đây cũng cực kì nhiều, là địa điểm du khách nên ghé thăm để hái mận.

Vườn mận Mu Náu: Khu mận này là của người dân tự trồng, đường vào có cao dốc và hơi khó đi nhưng bù lại rất đẹp và rộng, đặc biệt lại không quá đông người.

Du khách được hái mận và thưởng thức trái mận chín mọng ngay tại vườn - Ảnh sưu tầm

Mệnh danh là vựa mận lớn nhất cả nước, mùa mận Mộc Châu là thời điểm không thể bỏ qua cho những tín đồ du lịch. Đến Mộc Châu mùa mận, không chỉ được thăm quan, chiêm ngưỡng những vườn mận trĩu quả mà còn được tận tay hái, thưởng thức mận ngon ngay tại vườn. Rồi ai ai cũng hớn hở trở về với những túi mận căng mọng trĩu cả 2 tay. Còn chần chờ gì nữa mà không về Mộc Châu ngay thôi mận vào mùa rồi .

Lên đường về Mộc Châu dịp 30/4 này để hái mận ngay thôi!

Xem chi tiết Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hotline: 024.7307 5060

Mai Loang

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM