Shangri-la - Trung Quốc: Hành trình đi tìm nguồn dưỡng đang dần cạn kiệt trong tâm hồn!

05/04/2019

Không phải thung lũng bí ẩn nào cả, càng không phải vùng đất nơi con người bất tử với thời gian. Shangri-la – thung lũng nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thực ra là một miền đất hạnh phúc với những ý niệm tốt đẹp về cuộc đời được gửi gắm vào lời cầu nguyện vang vọng khắp cao nguyên.

Shangri-La nằm trong chuỗi 4 điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Vân Nam, Trung Quốc bao gồm Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang và Shangri-la.  Người ta đến Shangri-la bởi những bí ẩn mà người đời truyền miệng nhưng lại khám phá ra một điều cực kì bất ngờ khi Shangri-la vào mùa hè lại mát mẻ, thư thái cực độ đến nỗi người ta cứ ngỡ tiết trời đang độ vào thu. Nơi đây, không bao giờ quá lạnh vào mùa đông, cũng chẳng nóng vào mùa hè. Đây chính là một trong chuỗi các địa điểm du lịch nước ngoài mùa hè tuyệt vời cho bạn.

Lệ Giang - Shangri-la chuyến du lịch mùa hè đáng được mong đợi năm nay - Ảnh sưu tầm

Shangri La – Trung Quốc:  thiên đường mùa hè cứ ngỡ trời thu

Hiếm có nơi nào lại mát mẻ đến vậy vào mùa hè ở Trung Quốc. Thường người ta biết đến Đại Lục có tuyết dày đặc vào mùa đông, những hỏa lò vào mùa hè mà ít người biết rằng, Shangri-La lại là một nơi lí tưởng mát mẻ bậc nhất mùa hè ở Trung Quốc.

Thời tiết mùa hè ở Shangri-la - Trung Quốc cực kì mát mẻ - Ảnh Ái Như

Thuộc Vân Nam, Trung Quốc nên Shangri- La có khí hậu lục địa ẩm. Trung bình mùa hè, mức nhiệt cao vào ban ngày khoảng 19 độ C, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Các tháng nóng nhất là tháng 6 và tháng 7 nhiệt độ cao nhất cũng chỉ đạt mức 21-22 độ C. Ban đêm, nhiệt độ giảm mạnh xuống tầm 15 độ C khiến du khách bất ngờ và thích thú về đây tận hưởng không khí sảng khoái mùa hè. Đặc biêt, mùa hè ở Shangri-la những cơn mưa giải nhiệt cũng cực kì nhiều. Đi du lịch tránh nóng mà có những cơn mưa giải nhiệt khiến bầu không khí trở nên thoáng đãng, tươi mới, thì đúng là trọn vẹn.

Thời tiết cực kì thích hợp cho chuyến du lịch - Ảnh sưu tầm

Với mức nhiệt này, mùa hè ở Shangri-La không khác gì không khí mùa thu ở các nơi khác. Hiếm nơi nào mà tìm được cảm giác mới lạ thế này như ở Shangri-la.

Shangri la – Trung Quốc: Thung lũng ‘’bất tử’’ trên miền đất hạnh phúc

Vùng đất này bất ngờ nổi tiếng khi đổi tên vào năm 2001 từ Zhongdian Country sang Shangri-la dựa trên những nét tương đồng về địa danh trong tác phẩm ‘’Đường chân trời đã mất’’ của nhà văn James Hilton. Shangri-la là một thung lũng nằm trong cao nguyên cao 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành.

Shangri-la được bao bọc bởi các dãy núi và hồ nước tự nhiên - Ảnh sưu tầm

Người dân Shangri-la có nhiều thành phần khác nhau nhưng luôn chung sống hòa bình làm nghề nông và du lịch. Nơi đây chủ yếu tập trung người Tây Tạng, người Hán cùng một vài thiểu số khác như Naxi, Yi, Lisu… Dựa trên nội dung tiểu thuyết, những hư cấu văn học, người ta tin rằng người dân xứ Shangri-la thực sự sống bất tử, tồn tại mãi với thời gian. Nhưng thực ra, đó chỉ là những ý tưởng hư cấu văn học đẹp đẽ mà người ta muốn tạo nên trong câu chuyện. Thực ra, con người nơi đây lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận làm ăn, bỏ qua vòng xoáy hối hả của cuộc đời ngoài kia mà bình yên sống qua năm dài tháng rộng. Họ vẫn phải đối mặt với vòng sinh tử của tạo hóa chỉ là họ chọn cách sống nhịp sống, tốc độ riêng của mình.

Shangri-la Trung Quốc: thung lũng bất tử - Ảnh Linh Lố

Shangri-la – Trung Quốc: Hành trình tìm về nguồn sống trong tâm hồn

Sẽ rất nhiều người hỏi ‘’Nghỉ hè thì làm gì ở Shangri-la’’? Câu trả lời rằng bạn sẽ chẳng cần phải làm gì cả. Không công việc, không toan tính, không những áp lực đè nén trên đôi vai, cũng chẳng cần phải là mùa hè, chỉ cần về Shangri-la, chỉ cần mở rộng đôi mắt, căng rộng đôi tai, một đôi chân đủ khỏe để bước đi để khám phá, để thu trọn cả vùng trời Shangri-la vào mắt, để thu trọn tiếng vang vọng cao vút trên thảo nguyên bao la để trải rộng lòng mình, để tìm lại những nguồn dưỡng lâu ngày đã bị cạn kiệt trong tâm hồn.

 

Về Shangri-la tìm nguồn sống cho tâm hồn - Ảnh Ái Như

Phải kể đến đỉnh núi Kawagarbo – đỉnh núi cao nhất tỉnh Vân Nam thu hút hàng nghìn tín đồ hành hương để tìm về chốn tâm linh của dòng Phật giáo Tây Tạng. Cơ hội trải nghiệm thiên đường khi tham quan dãy Meili với những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa quanh năm. Hẻm núi hình Móng ngựa ngoạn mục hay dòng sông Mêkông bao bọc quanh chân núi vô tình tạo nên cảnh sắc thực sự đáng kinh ngạc.

Các địa điểm nhất định phải thăm khi đến Shangri-la như đỉnh núi tuyết, hồ Napahai - Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, Shangri-la Trung Quôc còn nổi tiếng với hồ Napahai, công viên quốc gia Pudacua đầu tiên ở Trung Quốc là nơi cư trú hàng nghìn loài động thực vật quý hiếm. Những con đường nhỏ dẫn vào thị trấn trung tâm sẽ cho bạn cảm nhận được không khí cổ kính, trầm mặc của văn hóa Tây Tạng trùm lên từng căn nhà, góc phố.

Shangri La – Trung Quốc: Những lời cầu nguyện ở miền đất hạnh phúc của trung tâm Phật Giáo

Một trong những địa danh nổi tiếng bậc nhất Vân Nam, Trung Quốc ở Shangri-la là tu viện Gadain Sumzanling. Đây là tu viện dòng Phật giáo Tây Tạng lớn nhất ở Vân Nam, Trung Quốc là nơi sinh sống của 700 tu sĩ và Lạt ma.

Shangri-la trung tâm Phật Giáo lớn nhất Vân Nam, Trung Quốc - Ảnh sưu tầm

Một tổng thể thống nhất tích hợp bởi nhiều công trình kiến trúc độc đáo bên trong. Nổi bật là cung điện Potala; khu zhacang và Jikang. Nơi đây, mỗi sáng đều là những giai điệu cao vút, trong trẻo, những tiếng cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, gửi gắm ước nguyện về cuộc sống tốt đẹp đập vào thành vách vang vọng cả cao nguyên.

Về Shangri-la Trung Quốc tìm lại nguồn sống trong tầm hồn đang dần cạn kiêt!

Xem ngay Tour Hà Nội - Côn Minh- Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm

Hotline: 024 7300 5060

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn