Có một Mộc Châu "ngọt " mùa quả chín khi tháng 6 chạm ngõ

28/05/2019

Mộc Châu tháng 6 không rực rỡ sắc hoa nhưng chẳng hề kém phần hấp dẫn. Trên những thân đồi đầy ắp những trái tươi, quả ngọt. Mộc Châu tháng 6 mang theo vị chua chua, dìu dịu của mận, của đào chín. Người đến đây như trẻ nhỏ, vui đùa bên những mảnh vườn cây trái tíu tít. Nghĩ đến đã thấy vui.

Mộc Châu tháng 6 không rực rỡ sắc hoa nhưng cũng chẳng hề kém phần hấp dẫn. Trên những thân đồi trải dài bát ngát đầy ắp những trái tươi, quả ngọt. Mộc Châu tháng 6 mang theo vị chua chua của mận, dìu dịu của đào chín. Người ta nô nức đến thăm vườn, hái quả, vui đùa bên những mảnh vườn cây trái tíu tít. Nghĩ đến đã thấy vui.

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 6 như thế nào

Khí hậu của Mộc Châu là một trong những món quà mà vùng đất này được thiên nhiên ban tặng. Nằm ở vùng núi cao, nơi đây có khí hậu rất mát mẻ vào mùa hè, se lạnh vào mùa thu, lạnh khi đông về và rực rỡ với nhiều loài hoa trong mùa xuân. Mộc Châu mùa nào cũng mang vẻ đẹp riêng. Đặc biệt Mộc Châu tháng 6 mát mẻ, ít mưa, đây là địa điểm tránh nóng rất lý tưởng của những người ở thành phố tấp nập.

Thời tiết Mộc Châu tháng 6 mát mẻ thích hợp để du lịch. (Ảnh: Nguyễn Thị Huệ Chi)

II. Phương tiện đi du lịch Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu bằng bất cứ phương tiện nào cũng rất dễ dàng. Tới với Mộc Châu bạn không thể đi bằng máy bay, tàu hỏa hay đường thủy mà bạn chỉ phải di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô. Đường đi Mộc Châu không hiểm trở và khó khăn như bạn nghĩ nhưng bạn cũng nên chuẩn bị hành trang thật tốt giúp chuyến đi thật an toàn.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện du lịch. (Ảnh: Nguyễn Thị Huệ Chi)

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 6 của nhiều du khách thì bạn nên chọn lựa quãng thời gian tháng 6 để tới đây. Bởi lẽ vào khoảng thời gian này, đường lên Mộc Châu dễ đi, khô thoáng và không bị trơn trượt. Không những vậy tới đây vào quãng thời gian này du khách có thể ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên xung quanh thật hoàn hảo.

III. Đến Mộc Châu ở đâu

1. Nhà ta homestay

Đây là homestay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn khi đến Mộc Châu. Khu này được thiết kế giống những căn lều với hình chóp rất xinh xắn. Tuy nhỏ nhưng bên trong mỗi căn đều có đầy đủ tiện nghi và đặc biệt là được trang trí rất đẹp. Homestay nằm ở trung tâm trung tâm nên việc di chuyển, vui chơi cũng rất thuận lợi.

Phòng nghỉ độc đáo, mới mẻ. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

2. Bơ House

Bơ House nằm ngay thị trấn nông trường Mộc Châu, Sự mộc mạc, bình dị cùng cảm giác gần gũi sẽ là những gì bạn cảm nhận được ngay khi bước chân vào căn homestay với cái tên ngọt ngào này. Bơ House tựa như một căn nhà thứ hai của tất cả mọi người, từng góc trong căn nhà này đều xinh xắn, nhỏ nhắn và quen thuộc. Có mái hiên mát lành với bộ bàn ghế nhỏ xinh, có sân vườn xanh mướt những tán cây mỗi buổi trưa hè, có cả căn bếp nhỏ hệt như góc bếp mà mẹ hay làm cơm mỗi sáng.

moc-chau-pys-travel016

Phòng đôi nhỏ xinh – Ảnh: FB Bơ House

moc-chau-pys-travel022

Ảnh: onga.thao bo

3. Đồi House

Đồi House sở hữu một view rất đẹp, ngập tràn với núi non hùng vĩ của nơi đây. Đặc biệt nhà nghỉ còn có đầy đủ tiện ích phục vụ cả đồ ăn, nước uống rất tiện lợi. Nhân viên rất nhiệt tình, trẻ trung, thân thiện bạn có thể thoải mái mượn những vật dụng quên mang đi.

Đồi House với view đẹp, phòng nghỉ đầy đủ tiện ích. (Ảnh: Giang Trà)

IV. Mộc Châu bình dị " ngọt " mùa quả chín trong sắc trời tháng 6

1. Hái mận Mộc Châu

Mận vào mùa thu hoạch chín đỏ, căng mọng trên cây từ tháng 5 đến cuối tháng 6. Đến đây, có thể vào thung lũng mận Nà Ka, được thưởng thức ngay trái mận vừa được hái trên cây xuống, được thử cảm giác làm nông dân hái mận. 

Mận Mộc Châu khiến du khách " thổn thức " . (Ảnh: Lalin Moon)

Hai bên đường đi bạt ngàn vườn cây. Mùa trái cây chín đến dòng người tấp nập đến thăm vườn. Mỗi người chọn cho mình một góc nhỏ vừa hái quả vừa ngâm nga, trông chẳng khác gì lũ sóc thích quả rừng, láu ta láu táu.

Quả mận căng mọng, chín đỏ. (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt đầu từ cuối tháng 4 là mùa quả chín ở Mộc Châu . Tháng 6 là khoảng thời gian khá thích hợp để dắt nhau lên Mộc Châu hái quả. Một vùng trời ngày nào còn rực rỡ sắc hoa nay xanh màu lá, hồng hào màu quả. Cao nguyên chuyển mình từ mùa này sang mùa khác, chuyển từ vị ngọt ngày sang trái thơm khác. Mọi thứ cứ nhịp nhàng, uyển chuyển như cuộc sống của người dân nơi đây.

Nô nức dắt díu nhau hái mận chín. (Ảnh: Phương Tít)

Mận chua chấm với bột canh Hảo Hảo ngon tuyệt vời. Không cưỡng lại được vườn mận chín căng mọng thì không cần rửa, cả lũ lau sơ vào vạt áo rồi cho thẳng vào miệng nhai rõ ngọt.

2. Đào tươi ngon

Cùng vào vụ và cùng chín với mận, đào nằm Mộc Châu có tương đối là nhiều tọa lạc khu vực Lóng Luông, quả hơi nhỏ và có màu vàng phớt hồng, có chút chua, miếng đào giòn và rất là dễ ăn. các trái đào tại nơi đây xa mặt đất hơn là các trái mận nhưng nói chung thì khách du lịch vẫn nhiều cơ hội tự tay hái được. bạn nên hái một quả đào tươi từ trên cây xuống và chỉ cần lau vài đường là có thể cho lên miệng nếm thử được rồi.

Vườn đào sai trĩu quả. (Ảnh: Chu Đức Giang)

Ngày xưa, hoa quả ở Mộc Châu chủ yếu được đem đi bán, hoặc không thì nhập buôn cho các thương lái đưa ra chợ đầu mối. Nay, du lịch Mộc Châu phát triển, du khách thích tự mình vào vườn hái quả, ngắm hoa. Nên rất nhiều vườn quả ở Mộc Châu để khách vào tham quan, hái quả. Giá vào vườn cũng khá phù hợp với du khách. Bạn cần lưu ý tránh gây hại đến cây trong vườn là có thể tha hồ thưởng thức đặc sản Mộc Châu chính gốc.

Quả đào chua chua, ngọt ngọt. (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Hà Nội, mỗi khi muốn ăn hoa quả cũng phải đắn đo suy nghĩ không biết mua ở đâu mới đảm bảo, mua ở đâu mới an toàn. Lên đến Mộc Châu, vào trong vườn mận, vườn đào, ai nấy đều trầm trồ, nhảy nhót loạn, chạy hết từ thân cây này đến thân cây khác. Đào Mộc Châu chua chua, ngọt ngọt, cắn vào giòn tan gây thương nhớ với biết bao du khách.

3. Dâu tây Mộc Châu

Vườn dâu tây khó lòng " kìm hãm " được các tín đồ sống ảo . (Ảnh: Vũ Lan Hương)

Dâu tây nằm Mộc Châu có khoảng 10 năm rồi nhưng nay mới được bắt đầu đưa vào khai thác và khiến cho Du lịch tại. Vườn dâu nằm Mộc Châu tuy không khá nhiều như ở Đà Lạt nhưng cũng đủ khiến cho bạn cảm thẩy mê mẩn rồi. Dâu tây mang vị chua chua, thanh thanh nhưng lại thơm dịu, và dù là bạn ăn ngay hay mang về thì cũng đều tuyệt hảo.

Dâu tây thanh thanh, chua chua lại có hương thơm dìu dịu. (Ảnh: sưu tầm)

V. Ngoài hái quả, Mộc Châu tháng 6 có gì?

1. Đồi chè xanh mướt

Mộc Châu bạt ngàn những đồi chè xanh mướt. (Ảnh: Nguyễn Thị Huệ Chi)

Ngoài những trái cây chín mọng, thơm ngon ra thì đồi chè ở Mộc Châu vào tháng 6 cũng khá là thú vị với bạt ngàn màu xanh mướt mơ màng. Chè ở Mộc Châu thường được trồng nhiều ở đồi chè trái tim và đồi chè hình chữ S. Bạn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp xanh tươi, thanh mát và cảm nhận được sự bình yên, êm dịu nơi đây.

Hòa mình vào vẻ đẹp xanh tươi, mơn mởn của đồi chè. (Ảnh: Nguyễn Thị Huệ Chi)

2. Rừng thông Bản Áng

Chính nơi này quanh năm tươi đẹp, không gian ko chỉ mát mẻ mà còn có các cảnh sắc tối tân nhất, các vườn hoa đang khoe sắc cùng làn nước trong xanh, mát rượi và dù cho bạn khởi hành đến du lịch Mộc Châu vào mùa nào chuyển đổi nữa thì cũng không thể bỏ qua nơi này.

Vẻ đẹp hoang sơ núi rừng của Rừng thông bản Áng. (Ảnh: Sưu tầm)

Đặt chân đến rừng thông, du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp thiên nhiên rất là tuyệt diệu. Không chỉ có tổ ấm trong lành, tươi mát mà hồ nước nhân tạo.

3. Thác Dải Yếm

Ghé thăm thác dải Yếm trong xanh, mát rượi. (Ảnh: Phương Tít)

Không chỉ có những đồi chè xanh mướt, những rừng hoa Tây Bắc đẹp tựa thiên đường miền Bắc mà Mộc Châu còn chứa đựng rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Theo đó, đến với Mộc Châu tháng 6, chẳng có lý do gì đến Mộc Châu lại không ghé thăm Thác Dải yếm , một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất, hút khách nhất của Mộc Châu.

Được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tươi mát. (Ảnh: Lalin Moon)

4. Cầu kính Mộc Châu

Tọa lạc tại thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cây cầu kính tình yêu đầu tiên ở Việt Nam trên thác Dải Yếm Mộc Châu có chiều dài 80 mét, rộng 2 mét.

Cây cầu kín tình yêu duy nhất tại Việt Nam. (Ảnh: Sưu tầm)

Với biểu tượng của sự gắn kết giữa tình yêu nam nữ, được hình thành bằng việc kết lại 10 cụm trái tim trên với nhau, dưới 10 trái tim có 10 cánh sen tạo nên hình bông sen.

Được thỏa mình " check in " tại cây cầu kính. (Ảnh: Lalin Moon)

5. Đèo Pha Luông

Pha Luông là điểm đến không thể thiếu cho các phượt thủ. (Ảnh: Đặng Quang Đức) 

Mộc Châu tháng 6, thời tiết khá là dễ chịu. Nhiều người chọn đi Mộc Châu kết hợp leo Pha Luông. Nhớ đến những câu thơ trong bài Tây Tiến mà lòng rộn ràng đến lạ: 

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm,

Heo hút trời mây sung ngửi trời.

Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống,

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi.

Tháng 6 cận kề gõ cửa, nhanh nhanh lập kèo đi Mộc Châu nào!

Xem ngay >> Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Hotline 024 7307 5060

Thùy Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn