8 điểm du lịch cực đẹp ở Quảng Bình không đi là phí!

15/03/2021

Sau đây sẽ là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Bình được du khách từ khắp các nơi trong cả nước lẫn nước ngoài vô cùng yêu thích. Mọi người khi đến Quảng Bình không nên chỉ tham quan một điểm mà hãy kết hợp vài điểm đến đẹp và hấp dẫn ở Quảng Bình để có thể tự mình khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo của vùng đất này nhé!

1. Suối nước Moọc

Là một địa điểm du lịch mới nổi ở Quảng Bình nhưng vô cùng hấp dẫn du khách thập phương. Suối nước Moọc có phong cảnh non nước hữu tình và thơ mộng rất thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

suoi-nuoc-mooc-pys-travel001

Suối nước Moọc phong cảnh hữu tình hấp dẫn du khách - Ảnh: sưu tầm

Khi tới đây bạn sẽ được dạo chơi qua dòng suối mát rượi, băng qua những cây cầy và tảng đá men theo dòng suối như một hành trình đi tìm kho báu.

suoi nuoc mooc 2

Men theo bờ suối như một hành trình đi tìm kho báu - Ảnh: sưu tầm

quang-binh-pys-travel010

Nhớ tham quan thêm 2 địa điểm đẹp sông Chày và hang tối khi đến đây nhé - Ảnh: sưu tầm

Nếu đi vào mùa hè thì hãy mang theo bộ quần áo đi nhé, bởi vì chắc chắn bạn sẽ muốn hòa mình vào dòng nước suối trong vắt êm ả này đấy. Đi du lịch suối nước Moọc thì nên kết hợp thêm 2 địa điểm đẹp ở Quảng Bình khác là sông Chày và hang tối bởi hai điểm này cũng rất thú vị.

2. Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ có thể nói là một nơi thu hút khách du lịch hàng đầu Quảng Bình hiện nay bởi nước biển xanh, bờ cát trắng mịn rất thích hợp cho bơi lội, tắm biển.

quang-binh-pys-travel002

Biển Nhật Lệ: biển xanh, mây trắng, cát mịn - Ảnh: sưu tầm

Nằm ở khu trung tâm của thành phố Đồng Hới nên các hoạt động du lịch, vui chơi, ăn uống hiện tại cũng khá phát triển. Bãi biển Nhật Lệ có sóng biển êm ả nên trẻ em tắm biển ở đây cũng được an toàn.

bai-da-nhay-quang-binh-pys-travel003

Sóng biển êm ả xô bờ - Ảnh: sưu tầm

Điều thú vị nhất khi tới biển Nhật Lệ chính là được ngắm mặt trời mọc và đi dạo trên bờ biển khi chiều tà. Các bạn nhớ mang theo mình những chiếc máy ảnh chất lượng để lưu lại khoảnh khắc lãng mạn này nhé!

3. Vũng Chùa - Đảo Yến

quang-binh-pys-travel021

Vũng Chùa - vùng đất linh thiêng - Ảnh: sưu tầm

Vũng Chùa Đảo Yến được biết tới là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tài ba của dân tộc đã lãnh đạo những người chiến sỹ yêu nước Việt Nam chống lại áp bức của giặc ngoại sâm và giải phóng dân tộc ta khỏi ách đô hộ. Đây là nơi con dân Việt Nam tới để tỏ lòng thành kính và biết ơn tới vị đại tướng mến yêu của đất nước. Mọi người chú ý khi tới dâng hương nên ăn mặc lịch sự và không nên gây mất trật tự hay đùa nghịch ồn ào làm ảnh hưởng tới sự an nghỉ của đại tướng.

Nếu có đi du lịch Quảng Bình bạn đừng quên ghé qua địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình này nhé!

4. Bãi Đá Nhảy 

Bãi đá nhảy cũng là một bãi biển đẹp và độc đáo của Quảng Bình mà các bạn nên tới khi đi du lịch. Tên là bãi đá nhảy bởi vì ở bãi tắm này có rất nhiều hòn đá từ kích cỡ lớn tới nhỏ vươn mình ra biển cả.

quang-binh-pys-travel022

Bãi đá nhảy - địa điểm độc đáo được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh: sưu tầm

Nước biển ở bãi đá nhảy cũng khá trong, lại thêm những hòn đá chắn ngang làm cho cảm giác bãi tắm không được rộng rãi như ở biển Nhật Lệ nhưng khá an toàn. Các bạn đi tới bãi đá nhảy ngoài tắm biển thì chủ yếu vẫn là chụp ảnh.

du-lich-quang-binh-pys-travel037

Mang vẻ hoang sơ, chân thực, đây được coi như danh lam thắng cảnh độc đáo ở Quảng Bình - Ảnh: sưu tầm

Những phiến đá muôn hình vạn trạng của bãi đá nhảy mang lại cho bức ảnh cảm giác hoang sơ, chân thực hơn. Đây có thể coi như là một danh lam thắng cảnh độc đáo ở Quảng Bình mà bạn nên tới.

5.Suối khoáng nóng Bang

Từ lâu suối khoáng nóng Bang đã trờ thành một điểm đến hấp dẫn của Quảng Bình và thu hút rất nhiều lượt khách tới mỗi năm.

 

Suối nước nóng Bang luôn thu hút rất nhiều du khách mỗi năm - Ảnh: sưu tầm

Suối nước khoáng nóng Bang có nguồn nước được cung cấp hoàn toàn từ thiên nhiên nên nếu ngâm mình trong suối khoáng nóng lâu sẽ giúp các bạn cải thiện được nhiều căn bệnh lẫn đề phòng được bệnh tật xâm nhập. Suối Bang quanh năm đều ấm áp nên dù các bạn đi du lịch địa điểm này vào thời gian nào cũng đều được.

6.Sông Chày - Hang Tối

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km, Sông Chày là điểm đến lý tưởng với những du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ hòa mình với thiên nhiên. Bạn sẽ yêu say đắm bầu không khí trong lành, cảnh đẹp thanh bình nơi đây.

quang-binh-pys-travel012

Không khí trong lành với những cảnh đẹp thanh bình - Ảnh: sưu tầm

quang-binh-pys-travel010

Những trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại Quảng Bình

Hình thức đu dây Zipline, chèo thuyền kayak ngắm cảnh cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong hành trình đến với Sông Chày.

song-chay-hang-toi-quang-binh-3

Nhiều hoạt động vui chơi, tham quan, khám phá tại đây - Ảnh: sưu tầm

song-chay-hang-toi-quang-binh-12

Cũng không thiếu những hoạt động mạo hiểm yêu cầu thể lực tốt - Ảnh: sưu tầm

Cách sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến với Hang Tối. Những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động khiến Hang Tối chinh phục du khách hoàn toàn. Nơi đây có màu xanh huyền ảo, bóng tối bao trùm khắp các ngõ ngách khiến việc di chuyển tựa như hành trình khám phá lý thú.

7. Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú hiện đang nổi lên như điểm đến mới, hấp dẫn tại Quảng Bình. Nơi đây thu hút bởi những triền cát trắng trải dài, lung linh dưới nắng, điểm xuyết sắc xanh của những bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô.

Cồn cát Quảng Phú nổi lên như một địa điểm mới đầy hấp dẫn - Ảnh: sưu tầm

Cồn cát Quang Phú nằm tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc. Để đến nơi đây, từ Đồng Hới, bạn đi thẳng theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Nguyễn Du, tiếp tục băng qua đường Trương Pháp rồi rẽ trái là đến nơi.Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá bộ môn trượt cát, với ván trượt là mo cau, giấy cứng. Hồi hộp trượt xuống từ trên cao, cảm nhận những lớp cát trắng mịn bám vào cơ thể, bung tỏa trong không gian, bạn sẽ cảm nhận như thể mình được hòa với thiên nhiên bao la, hùng vĩ. Đây được coi là trò chơi lý tưởng cho những người giữ thăng bằng tốt, yêu thích cảm giác mạnh.

8. Công viên Ozo

Công viên Ozo với hệ thống các trò chơi mạo hiểm và nhiều điểm chụp ảnh lung linh, sẽ cho bạn cơ hội nhìn ngắm thiên nhiên sinh thái của vùng đất này bằng những trải nghiệm hoàn toàn mới. (Ảnh Ngọc Ánh)

Nằm giữa rừng, nhiều cây xanh bao phủ nên không khí mát mẻ, thoáng đãng - Ảnh: sưu tầm

Điểm cộng đầu tiên là nhờ nằm giữa rừng, nhiều cây xanh bao phủ nên không gian ở đây mát mẻ dù thời tiết mùa hè của Quảng Bình không mấy dễ chịu. Đi hết bậc thang bằng gỗ kéo dài hơn 900 m từ trên đồi, bạn sẽ đến được con suối mát lạnh bên dưới. Tại đây, du khách ngồi nghỉ ngơi trên bè, thỏa thích tắm suối, tận hưởng không khí trong lành hoặc dạo thuyền kayak dọc con suối nếu bạn ưa hoạt động ngoài trời. 

Bạn có đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch dịp Lễ 2/9 sắp tới?

Xem ngay >> Chùm tour nghỉ Lễ 2/9 từ Hà Nội

                         Chùm tour nghỉ Lễ 2/9 từ TP.HCM

Thục Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn