Không thể bỏ lỡ cơ hội du lịch Thái Lan tháng 9, bạt ngàn lễ hội đang chờ đợi bạn!

28/08/2019

Thiên đường du lịch Thái Lan nơi con người thân thiện và vui vẻ, đất nước nhiệt đới độc đáo, nền văn hóa và lịch sử lâu đời. Nơi đây tỏa sáng với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, những bãi biển vàng và những nụ cười tươi thắm. Du lịch Thái Lan tháng 9 có mọi thứ: cảnh đẹp chùa tháp, bãi biển, thành phố, và ẩm thực tuyệt vời.

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được du khách dành tặng nhiều mỹ danh như ‘xứ sở nụ cười’, ‘thiên đường mua sắm’...Nơi đây hội tụ những danh thắng tâm linh tuyệt mỹ, các khu vui chơi, giải trí, lễ hội truyền thống đặc sắc và vô vàn trung tâm thương mại với hàng loạt thương hiệu đến từ khắp nơi trên thế giới.

 

Lên đường du lịch Thái Lan tháng 9 để trải nghiệm nhiều điều lý thú!

I. Giới thiệu du lịch Thái Lan tháng 9

Khí hậu và phong cảnh: Tháng 9 là mùa thu, tại Thái Lan, khí trời chuyển sang trạng thái mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho du khách tham quan, khám phá đất nước này.

Thái Lan tháng 9 có nhiều điều thú vị (Ảnh: @elle_bearkung)

Trang phục: Du lịch Thái Lan tháng 9, bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp với tiết thu ở Việt Nam, do khí hậu có nhiều điểm tương đồng. Lưu ý, khi đến tham quan những địa danh tôn giáo, bạn nên mặc những bộ quần áo kín đáo, lịch sự, tránh mặc váy hoặc quần quá ngắn để thể hiện sự tôn kính với chốn linh thiêng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị những loại giày, dép thoải mái, êm chân vì hành trình tham quan sẽ đi bộ nhiều. Bạn cũng không muốn có phải than phiền vì bị đau chân, nhức mỏi trên hành trình của mình, đúng không nào?

II. Top 3 lễ hội không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan tháng 9

1. Lễ hội Asanha Bucha

Thời gian diễn ra lễ hội: Ngày trăng tròn tháng 8 Âm Lịch (theo lịch của Thái Lan)

Địa điểm tổ chức: Tại các điểm chùa trên địa bàn cả nước.

Lễ hội Asanha Bucha là một trong những lễ hội Phật giáo lớn nhất tại Thái Lan. Thời điểm này, các chùa đón chào những phật tử quy tụ. Tại một số chùa tổ chức các buổi thiền định để Phật tử tìm kiếm sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Không khí trong buổi lễ vô cùng linh thiêng, và nhiều nét văn hóa đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng được thể hiện trong từng hoạt động. Bạn nhất định không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Thái Lan tháng 9.

2. Lễ hội ăn chay

Thời gian diễn ra lễ hội: Bắt đầu từ ngày 1/9 Âm lịch theo lịch Thái Lan. Lễ hội kéo dài 19 ngày.

Địa điểm tổ chức: Các địa phương, tuy nhiên Phukhet là nơi lễ hội được chú trọng hơn cả.

Đây là một trong những lễ hội độc đáo tại Thái Lan. Thời điểm này, các tín đồ sẽ ăn chay hoàn toàn, loại bỏ tất cả các sản phẩm từ thịt, trứng, hành, hẹ trong khẩu phần ăn của mình.

Đến với khu phố Tàu vào dịp này, bạn sẽ thấy những biểu ngữ và cờ màu thông báo về những món ăn chay vô cùng bắt mắt. Các tín đồ đều mặc áo trắng và diễu hành một cách đầy khí thế trên phố đông. Bạn có thể tận mắt chứng kiến những người bước chân không trên thảm đỏ, bởi đây được coi là một hành động giúp gột rửa mọi tội lỗi, thanh tẩy tâm hồn.

3. Lễ hội Naga Fireball

Thời gian diễn ra lễ hội: Tháng 9 Âm Lịch hàng năm

Địa điểm tổ chức: sông Mekong, tỉnh Nong Khai, Thái Lan

Đây là cơ hội để chiêm ngưỡng những quả cầu lửa đầy sắc màu trên nền trời Thái Lan xanh thẳm. Những quả cầu được thả trôi dưới nước, cất mình lên không trung, phản chiếu ánh sáng rực rỡ, tạo nên khung cảnh hiếm có khó tìm, lưu lại những ký ức đẹp đẽ trong hành trình du lịch Thái Lan tháng 9 của bạn.

III. Ẩm thực Thái Lan tháng 9

Bất cứ ai khi du lịch Thái Lan đều cảm thấy thích thú trước những món ẩm thực đường phố đa dạng của quốc gia này. Những món đặc sản ‘nức lòng người hâm mộ’ như xôi xoài, canh chua Thái Lan (tom yum), Gỏi đu đủ Thái (som tom) hay dừa nướng đều là những siêu phẩm với hương vị và phong cách chế biển đặc trưng.

Món xôi xoài (Ảnh: Sưu tầm)

Gỏi som tom (Ảnh: Sưu tầm)

Tom yum là món ăn mang hương vị chua cay đặc trưng của Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh chuối nướng

Một số món ăn khác, không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Thái Lan tháng 9, phải kể đến như: thịt trâu nướng, gà nướng mắc khén, trà lạnh Cha Yen…

IV. Nên mua gì khi du lịch Thái Lan tháng 9

Những mặt hàng đa dạng mẫu mã với giá thành phải chăng đã trở thành đặc trưng của đất nước Thái Lan. Bạn có thể mua các món đồ bạc xinh xắn tại khu chợ hoặc trung tâm thương mại. Vải lụa, mỹ phẩm, đồ ăn vặt hay xà phòng từ thiên nhiên cũng là những lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Vải lụa Thái Lan rất đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Xà phòng với hình dáng đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh chuối là một trong những món ăn vặt Thái Lan được nhiều người yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm mua quà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Thái Lan tháng 9:

Chợ Pratunam:

- Nằm gần trạm BTS ChitLom hoặc Ratchathewi (đi bộ khoảng 1km)

- Mở cửa từ 9h

TTTM Platinum:

- Nằm gần trạm BTS Chitlom, gần chợ Pratunam

- Mở cửa từ 10h sáng đến 22h tối

Chợ cuối tuần Chaktuchak:

- Nằm cạnh trạm BTS Mochit hoặc MRT Chatuchak

- Mở cửa từ 9h sáng đến 18h tối thứ 7 và chủ nhật

ư

Chợ chaktuchak (Ảnh: Sưu tầm)

BigC Bangkok:

- Đối diện Central World, gần trạm BTS Chitlom.

V. Những lưu ý khi đến Thái Lan

- Tỏ thái độ kính trọng với nhà vua, nữ hoàng và hoàng gia Thái Lan. Nếu có mặt khi người Thái đọc kinh (thường vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối), bạn cần tỏ thái độ tôn kính.

- Nên mặc trang phục lịch sự, gọn gàng khi ghé thăm các điểm đến tâm linh. Nếu vi phạm, bạn sẽ không được vào tham quan.

- Luôn mang theo card địa chỉ của khách sạn để đặt taxi/xe tuk tuk trong chuyến du lịch Thái Lan tháng 9

Hành trình đến Thái Lan với nhiều điều thú vị (Ảnh: @journeysofgirls)

- Nhiều khách sạn tại Thái Lan không có sẵn kem đánh răng, bàn chải, dép đi trong nhà nên bạn lưu ý chuẩn bị sẵn để chủ động hơn trong việc vệ sinh cá nhân.

- Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng bath (20 nghìn VNĐ đổi được khoảng 40 bath). Khi đổi tiền, bạn nên lựa chọn điểm an toàn, uy tín, không nên tự động đổi tại các nơi công cộng, không rõ nguồn gốc, rất dễ bị lừa.

Với những chia sẻ chi tiết về lịch trình du lịch Thái Lan tháng 9 như vậy, bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình chưa?

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Thái Lan tháng 9?

Xem ngay >> Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 

Hotline: 024.73075060

Lim Dim

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn