Khám phá các điểm du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất?

21/08/2020

Lệ Giang là thành phố cổ xinh đẹp, nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên trong lành, thu hút bởi nền di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Vậy du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất?

Lệ Giang là thành phố cổ xinh đẹp, nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên trong lành, thu hút bởi nền di sản thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Vậy đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất?

1. Mùa đẹp nhất đi du lịch Lệ Giang

Lệ Giang là đơn vị hành chính cấp địa khu của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, bao gồm cả thành thị lẫn nông thôn. Thành cổ Lệ Giang được bình chọn là một trong hai cổ thành đẹp nhất vùng đất Trung Quốc, thu hút du khách du lịch bởi cảnh sắc đẹp tuyệt mỹ, đẹp cổ kính và yên bình. Nằm ở độ cao 2.400m so với mực nước biển, khí hậu Lệ Giang có thời tiết rất tuyệt vời, mát mẻ quanh năm. 


Nên đi Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? Ảnh: Nguyễn Linh

Vào khoảng tháng 4 - tháng 5, Lệ Giang khoác lên vẻ đẹp của các loài hoa khoe sắc, đồng thời trên núi có tuyết rơi. Vì vậy thời điểm này du khách sẽ có cảm nhận được một vẻ đẹp sắc xuân tuyệt đẹp.

Nhưng có lẽ Lệ Giang đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng tháng 10 – tháng 11, khi các loại cây lá đổi sang màu vàng, màu đỏ, mặt nước hồ trong xanh, tuyết trắng phủ quanh năm trên đỉnh Ngọc Long, tạo nên một bức tranh Lệ Giang đẹp muôn màu muôn sắc.

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh thì có thể đi du lịch Lệ Giang vào dịp nghỉ lễ tất âm lịch. Đây cũng là thời khắc xuân ngập tràn khắp nơi, khung cảnh tươi sắc, khi đất trời cây cỏ chuyển mùa, đẹp nhất khi ngắm Hoa Đào, Hoa Cúc.

2. Đi đâu ở Lệ Giang

2.1. Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang bắt đầu được xây dựng vào cuối thời nhà Tống đầu thời nhà Nguyên (cuối thế kỷ thứ 3). Thành cổ này nằm trên cao nguyên Quý Châu, có độ cao hơn 2400m so với mặt biển, với diện tích rộng 3,8km2, từ xưa đã là chợ và trấn quan trọng nổi tiếng gần xa. Hiện nay, thành cổ này có hơn 6200 hộ gia đình, hơn 25 nghìn dân. Trong đó, người dân tộc Na-xi chiếm tuyệt đại đa số dân cư ở đây, 30 phần trăm người dân ở đây vẫn làm các nghề thủ công như làm đồ dùng bằng đồng bằng bạc, nghề thuộc da và lông thú, dệt, cất rượu và buôn bán.


Ảnh: Tạ Xuân Hương

Các phố xá trong thành cổ Lệ Giang đều giáp núi gần sông, dải đá màu đỏ, mùa mưa không ̣ lầy lội, mùa khô không bụi bặm, những hoa văn trên mặt đá nền đường trông tự nhiên và thanh nhã, rất hài hòa với môi trường của cả thành cổ này. Phố Tứ phương ở trung tâm thành cổ là phố cổ tiêu biểu của thành cổ Lệ Giang.

Trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành, Lệ Giang xây 354 chiếc cầu, khiến mật độ bình quân cứ 1km2 có 93 chiếc. Hình dáng của rầm cầu rất đa dạng, những chiếc cầu nổi tiếng là cầu Tỏa Thúy, cầu Đại Thạch, cầu Nam Môn, cầu Mã Yên, cầu Nhân Thọ, đều được xây dựng vào thời nhà Minh và nhà Thanh (từ thế kỷ 14 đến 19) . Trong đó cầu Đại Thạch cách đường Tứ Phương 100 mét là đặc sắc nhất.

2.2. Quảng trường Ngọc Hà

Đây là một trong những cửa chính để vào khu cổ thành Lệ Giang, quảng trường rộng với điểm nhấn là cặp bánh xe nước cổ cùng với giàn chuông bằng gỗ để các bạn có thể treo những chiếc chuông với nhưng thông điệp riêng của bạn lên đó. Ngọc Hà cũng chính là tên con sông trong thành cổ, chảy thẳng tới hồ nước trong công viên Hắc Long Đàm.


Ảnh: Nguyễn Linh

Khu vực này cũng có một số cửa hàng đồ ăn nhanh phương tây (KFC, Mcdonald và Pizza Hut) dành cho bạn nào không quen ăn đồ ăn Vân Nam.

2.3. Vạn Cổ Lầu 

Nằm trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử, đây là nơi có thể nhìn được toàn cảnh Lệ Giang cũng như ngắm núi tuyết Ngọc Long. Vạn Cổ Lầu có 5 tầng và cao 33m, được xây trên dựng trên 16 chiếc cột, mỗi cột cao 22m. Có tổng cộng 4 cặp sư tử đá ở 4 mặt của lầu. Vạn Cổ Lầu được trang trí với hơn 2300 kiểu họa tiết đại diện cho 23 dân tộc sinh sống ở Lệ Giang. Các bức tường xung quanh được chạm khắc hơn 9999 con rồng cùng với 1 con ở trên trần tổng cộng là 10.000 con.

Vé vào Vạn Cổ Lầu là 50 RMB. Lời khuyên cho các bạn là không nên đầu tu 50 RMB vào đây, để tiền đấy ngồi uống cafe nghe nhạc sống ở ngay cổng vào Vạn Cổ Lầu, chỗ này cũng ngắm được toàn cảnh Lệ Giang.

2.4. Mộc Phủ

Đến Mộc Phủ Lệ Giang có gì? Mộc phủ tức dinh thự của các thủ lĩnh thế tập họ Mộc (người Lệ Giang gọi là Thổ Ty) từ thời Nguyên kéo dài đến thời nhà Thanh (1253-1728). Gồm có 162 gian chiếm một diện tích 46 mẫu và được xây dựng như một Tử Cấm Thành thu nhỏ. Di tích này bị phá hủy khá nhiều bởi các cuộc chiến tranh liên miên thời nhà Thanh. Mộc Phủ ngày hôm nay được xây dựng lại toàn bộ dưới sự tài trợ của ngân hàng thế giới để phục vụ khách tham quan (1996-1999). 

2.5. Bạch Sa cổ trấn

Đây là cố đô của người Nạp Tây (Naxi), nơi phát nguyên của họ nhà Mộc. Gia tộc họ Mộc phát triển và tiến tới trở thành thủ lĩnh của người Nạp Tây chính từ nơi đây trước khi chuyển về Đại Nghiên cổ trấn. Bạch Sa từng là trung tâm hành chính, văn hóa và kinh tế của người Nạp Tây.


Ảnh: Nguyễn Hiền

2.6. Ngọc Long Tuyết Sơn 

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là “Ngọc Long”. Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới.


Ngọc Long Tuyết Sơn. Ảnh: Nguyễn Hiền

2.7. Ấn tượng Lệ Giang 

Đây là màn trình diễn hoành tráng với sự tham gia của 500 vũ công và 200 ngựa giữa sân khấu đá dựng ngoài trời ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, lấy phông nền trực tiếp chính là đỉnh núi tuyết Ngọc Long, tái hiện lại cuộc sống cũng như những nét lịch sử văn hóa độc đáo của người Lệ Giang. Đạo diễn của ‘Impression Lijiang’ là Trương Nghệ Mưu, cha đẻ của rất nhiều tác phẩm nổi tiếng của Trung Quốc.

 
Ảnh: Sưu tầm 

3. Ăn gì khi đến Lệ Giang

3.1. Bánh quẩy và sữa đậu nành

Theo kinh nghiệm du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất đây là một món ăn sáng khá dễ thấy ở Lệ Giang, hầu như hàng quán bán đồ ăn nào vào buổi sáng cũng có. Quẩy ở đây dài và mang vị hơi ngậy do nhiều dầu mỡ, sữa đậu nành thơm và ngon, có thể pha thêm chút đường để có vị ngọt.

 
Ảnh:Sưu tầm

3.2. Trứng luộc nước trà

Món ăn sáng phổ biến thứ nhì trong những ngày ở Lệ Giang, trứng được luộc cùng với nước trà, khi ăn có vị hơi mặn cũng như có hương thơm của trà.


Ảnh:Sưu tầm

3.3. Bánh bao

Một loại bánh làm bằng bột mỳ có nhân và được làm chín bằng cách hấp. Nhân bánh bao được làm bằng thịt và/hoặc rau. Bánh bao thường được dùng bất cứ bữa ăn nào trong ngày và thường được người Trung Quốc dùng làm món ăn bữa sáng. Ở Lệ Giang (có lẽ cả ở các vùng khác nữa) bánh bao thường được làm ngay tại chỗ và đặt trong các khay nhỏ.

Trên đây là những gợi ý của PYS Travel về Lệ Giang tuyệt đẹp, Lệ Giang đã sắp đến mùa đẹp nhất, còn chần chừ gì nữa mà không xách vali tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc, hoàn mĩ của Lệ Giang cổ trấn lừng danh ngay thôi nào bạn yêu ơi!!

Lệ Giang mùa nào cũng đẹp, đến ngay Lệ Giang tham quan thôi nào! 

Tour du lịch lệ giang cổ trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour lệ giang shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM