Những điểm check in Hà Giang tuyệt đối không thể bỏ qua

11/11/2020

Những điểm check in Hà Giang nào nhất định phải đến? Đi như thế nào để khi trở về không tiếc nuối vì đã không thể ngắm được những cảnh đẹp độc nhất của Hà Giang… là những câu hỏi mà rất nhiều du khách thắc mắc khi lần đầu đến với Hà Giang.

Từ lâu Hà Giang đã trở thành địa điểm du lịch mà không chỉ những du khách trong nước mà còn thu hút một số lượng lớn những du khách nước ngoài tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời nơi đây. Hãy cùng PYS Travel điểm danh những điểm check in Hà Giang tuyệt đối không thể bỏ qua này nhé!

1. Cao nguyên đá Đồng Văn

Đứng đầu danh sách những điểm check in Hà Giang tuyệt đối không thể bỏ qua là Cao nguyên đá Đồng Văn. Sẽ không hề nói quá nếu như lựa chọn đây là địa điểm đầu tiên nhất định phải đến khi du lịch Hà Giang, bởi vẻ đẹp đầy nguyên sơ, nhưng cũng hết sức hùng tráng của Cao nguyên đá xám.

Không phủ kín núi đồi với màu xanh rợp của những cánh rừng, cao nguyên đá khoác lên mình màu xám của đá vôi nhưng lại có được vẻ thu hút đến lạ lùng (Ảnh: Minh Phụng)

Không phủ kín núi đồi với màu xanh rợp của những cánh rừng, cao nguyên đá khoác lên mình màu xám của đá vôi nhưng lại có được vẻ thu hút đến lạ lùng.  Là công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, nơi đây thậm chí còn có những mẫu hóa thạch có tuổi thọ lên đến 600 triệu năm.

2. Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng được gọi với cái tên hết sức oai hùng – một trong "tứ đại đỉnh đèo" của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Mã Pí Lèng trải dài với những góc cua gấp khúc đầy nguy hiểm nhưng cũng không kém phần hùng vĩ khi một bên là vực sâu sông Nho Quế, một bên là vách núi cheo leo dựng đứng, nơi đây xứng đáng trở thành con đèo đẹp, hiểm trở bậc nhất Việt Nam.

Đèo Mã Pí Lèng được gọi với cái tên hết sức oai hùng – một trong "tứ đại đỉnh đèo" của vùng núi phía Bắc Việt Nam (Ảnh: Minh Phụng)

 Đến đây, du khách cũng có thể được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của hành trình khai phá, xây dựng con đường hạnh phúc, đặc biệt là  đoạn đèo qua Mã Pì Lèng ròng rã mất 11 tháng mới làm xong bởi 17 thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi, lấn từng centimet mới có thể làm xong đoạn đường này.

3. Núi đôi Quảng Bạ

Điểm đến tiếp theo trong danh sách những điểm check in Hà Giang nhất định phải đến là núi đôi Quảng Bạ. Được ví như biểu tượng của vẻ đẹp Hà Giang, núi đôi Quảng Bạ tròn trịa, căng mọng như cặp ngực đầy của nàng tiên đang say giấc nồng đầy quyến rũ. Không chỉ có vậy, nằm giữa cánh đồng lúa, nơi đây mỗi mùa đẹp một nét riêng, duyên dáng đến lạ kì, khiến cho trái tim người du khách nhớ mãi không quên.

Được ví như biểu tượng của vẻ đẹp Hà Giang, núi đôi Quảng Bạ tròn trịa, căng mọng như cặp ngực đầy của nàng tiên đang say giấc nồng đầy quyến rũ (Ảnh: Minh Phụng)

4. Hoàng Su Phì

Du lịch Hà Giang, đặc biệt vào khoảng thời gian giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, nhất định phải đến Hoàng Su Phì. Nếu như Yên Bái có Mù Cang Chải, thì Hà Giang có Hoàng Su Phì, những thửa ruộng bậc thang rát vàng màu lúa chín, ngắm nhìn cảnh thu hoạch lúa gạo, cảnh lao động hăng say, nụ cười lấp lánh đong đầy hạnh phúc vì một mùa lúa bội thu của dân bản sẽ là một trong những cảnh tượng khiến du khách ngỡ ngàng.

Du lịch Hà Giang, đặc biệt vào khoảng thời gian giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, nhất định phải đến Hoàng Su Phì (Ảnh: Minh Phụng)

5. Dinh thự họ Vương

Dinh thự vua Mèo đã trở thành một trong các điểm check in ở Hà Giang thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch lui tới. Không chỉ là địa điểm check in sống ảo siêu “deep”, dinh thự họ Vương còn nổi tiếng khắp vùng là công trình tinh xảo, tuổi đời lên đến gần 100 năm, xây dựng dòng dã suốt 9 năm trời từ năm 1919 đến 1928, tiêu tốn 150 vạn đồng bạc trắng Đông Dương.

Không chỉ là địa điểm check in sống ảo siêu “deep”, dinh thự họ Vương còn nổi tiếng khắp vùng là công trình tinh xảo, tuổi đời lên đến gần 100 năm (Ảnh: PYS Travel)

Từ đỉnh đèo nhìn xuống hay trực tiếp đến nơi thì Dinh họ Vương nổi bật với lối kiến trúc đặc sắc giữa một thung lũng heo hút. Khu dinh thự đã được Nhà nước công nhận là Di tích quốc gia vào năm 1993 sẽ là điểm đến đầy thú vị cho du khách khi đến với Hà Giang.

6. Cột cờ Lũng Cú

Đứng trên đỉnh Lũng Cú – địa đầu Tổ quốc, mắt ngước nhìn lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió, sẽ là môt trong những trải nghiệm thú vị, lòng dâng lên những xúc cảm đầy tự hào về mảnh đất chữ S Việt Nam anh hùng sẽ là khoảnh khắc thiêng liêng mà bất cứ du khách nào cũng có thể cảm nhận được khi đứng ở đây.

Dưới ngọn cờ Lũng Cú lòng dâng lên những xúc cảm đầy tự hào về mảnh đất chứ S Việt Nam anh hùng (Ảnh: muahe_vinhcuu)

7. Phó Bảng – Yên Minh

Thị trấn Phó Bảng nằm khuất sau những rặng núi cao chót vót, như một thị trấn ngủ quên giữa núi rừng Hà Giang. Những mái nhà rêu phong cũ kỹ, nếp nhà đơn sơ, nép mình bên núi đá sừng sững. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những cụ già lom khom, những đứa trẻ nô đùa tinh nghịch, bóng dáng cô gái bản đeo gùi đi rẫy về, thoang thoảng tiếng chó sủa bên tai, hay tiếng leng keng của chiếc lục lạc đeo cổ trâu, bò. Nếu như chưa từng một lần đến với Phó Bảng, ta sẽ chẳng thể nào cảm nhận hết được một Phó Bảng đẹp dịu dàng và đầy hoài cổ đến thế.

Thị trấn Phó Bảng nằm khuất sau những rặng núi cao chót vót, như một thị trấn ngủ quên giữa núi rừng Hà Giang (Ảnh: princessindream_ )

8. Sông Nho Quế

Hầu hét trong năm, nước sông Nho Quế có màu xanh ngọc bảo đẹp quyến rũ, dịu dàng, nổi bật giữa những dãy núi xám lạnh. Dòng sông như chiếc khăn lụa mềm mại vắt qua núi đồi trùng điệp, hùng vĩ của núi rừng Hà Giang. Đứng cạnh vẻ kỳ vĩ của đèo Mã Pí Lèng, vẻ đẹp của dòng Nho Quế càng thêm nổi bật, duyên dáng, đầy thơ mộng. 

Dòng sông như chiếc khăn lụa mềm mại vắt qua núi đồi trùng điệp, hùng vĩ của núi rừng Hà Giang

(Ảnh: Minh Phụng)

Trên đây là những gợi ý những điểm check in Hà Giang tuyệt đối không thể bỏ qua. Chúc bạn có hành trình du lịch thú vị, giàu trải nghiệm. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM