Biểu tượng sư tử biển Singapore – Biểu tượng cho sự phồn thịnh của “Đảo quốc sư tử”

21/09/2019

Nhắc đến Singapore hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tâm trí du khách là hình ảnh sư tử biển oai phong, uy nghi. Biểu tượng sư tử biển Singapore đã trở thành điểm đến thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Merlion chính là tên của biểu tượng sư tử biển Singapore với hình thú đầu sư tử, còn thân là thân cá, đang cưỡi sóng đại dương đầy uy nghi, oai dũng. Biểu tượng đuôi cá như sự gợi nhớ về sự khởi đầu đầy khiêm tốn của Singapore – một làng chài nhỏ tách ra từ Liên bang Malaysia 50 năm về trước, thế nhưng tham vọng trở thành một cường quốc khiến cho thế giới phải ngưỡng mộ.

 

(Ảnh: _clo__e)

Tượng Merlion được xây dựng bởi nghệ nhân quá cố Lim Nang Seng, với trọng lượng lên đến 70 tấn, bằng xi măng fondue, chiều cao lên đến 8,6m vào năm 1964. Không chỉ ấn tượng bởi hình tượng đầy sáng tạo, độc đáo các chi tiết trên Merlion cũng được chế tạọ hết sức tỉ mỉ công phu với lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc đĩa sứ vàng cùng các chi tiết được chế tác đầy tinh xảo. Hướng mặt ra dòng sông, phun nước suốt ngày đêm không ngừng nghỉ, Merlion từ một trong những cách thức thu hút du lịch đã trở thành biểu tượng sư tử biển Singapore.

 

(Ảnh: dungbui39)

Ngay đằng sau của sư tử mẹ, là chú sư tử con, cũng được làm từ xi măng fondue được chế tác công phu đến từng chi tiết. Bởi lẽ có sự sắp đặt này vì người dân Singapore sống luôn dựa vào nhau, sống với sức mạnh cộng đồng rất lớn, 2 chú sư tử biển dựa mình vào nhau cũng như chính những người dân nơi đây, luôn đùm bọc, chở che cho nhau, chào đón tất cả mọi người từ nhiều nơi trên thế giới và trở thành một phần của đại gia đình đầy yêu thương, cùng nhau phát triển đất nước, làm giàu quê hương.

(Ảnh: happy_lucky_en)

Bí ẩn đằng sau biểu tượng sư tử biển Singapore

Trước đây, Singapore đã cho xây sư tử biển nhưng với mục đích thu hút du khách, phát triển ngành du lịch. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì chính tượng sư tử biển này bị sét đánh, trùng hợp một cách kì lạ là thời điểm ấy cũng là thời điểm mà kinh tế Singapore rơi vào khủng hoảng, suy sụp nặng nề nhất.

Chính quyền Singapore đã cho rằng, đây chính là điềm báo, cho rằng sư tử biển có liên quan trực tiếp đến kinh tế nước nhà, do vậy họ đã mời những chuyên gia phong thủy danh tiếng nhất nghiên cứu và khôi phục lại.

 

(Ảnh: 101motivosparaviajar)

Thần kỳ thay, sau khi phục hồi lại tượng sư tử biển theo phong cách mới, đậm tính phong thủy, kinh tế Singapore có những bước chuyển biến tích cực, thậm chí vượt trội hẳn lên một cách phi thường.

Người dân Singapore đều hết sức coi trọng và gìn giữ biểu tượng quốc gia, đặc biệt coi trọng nguyên tắc sạch sẽ theo như niềm tin về thuật phong thủy. Quốc đảo sư tử biển được bao bọc bởi nước, chính là yếu tố giữ vai trò quan trọng tạo nên sự thịnh vượng của quốc đảo. Chính vì vậy, sau này Merlion được chuyển đến sát bờ sông Singapore, dòng sông cũng được làm sạch sẽ, thay vì một dòng sông ngập tràn trong rác thải với những tổ chức băng đảng tội phạm, thì nay nó đã trở thành một trong những địa điểm thu hút những công trình đầy sầm uất, tiện nghi, hiện đại. Thậm chí trụ sở ngân hàng, tòa nhà Quốc Hội cũng được tọa lạc tại nơi đây.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Theo niềm tin của người dân, biểu tượng sư tử biển Singapore – tượng sư tử mình cá ngày đêm phun nước ra sông sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng đến với quốc đảo, đồng thời là người bảo hộ cho Đảo quốc sư tử.

Bởi truyền thuyết đầy kì lạ, cũng như ý nghĩa của Merlion đã thu hút hàng triệu lượng du khách đến Công viên Merlion mỗi năm, họ mong muốn được đến đây, ngắm nhìn vẻ đẹp đầy oai phong của sư tử biển Merlion, cùng với đó là khát khao gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

(Ảnh: amiteshsharma23)

Singapore đã khẳng định được vị trí của bản thân cho tất cả các quốc gia thấy, không chỉ là nước phát triển hàng đầu Đông Nam Á, Singapore đã vươn mình trở thành con sư tử dũng mãnh của châu á, thậm chí đến năm 2018 theo tạp chí tài chính toàn cầu (Global Finance Magazine) Singapore đứng thứ 3 trong top 25 nước giàu có nhất thế giới. Singapore đã trở thành niềm tự hào của châu Á, đồng thời là tấm gương để nhiều quốc gia trên thế giới học tập.

(Ảnh: misu_haruhi)

Đến với Quốc đảo sư tử mà bỏ qua check in bên cạnh biểu tượng sư tử biển Singapore thì sẽ là một thiếu sót lớn cho bất cứ ai. Bật mí là dù ban ngày hay buổi tối thì Merlion Park vẫn đẹp tuyệt vời và để lại những bức ảnh để đời đó nhé.

Lên lịch khám phá Đảo quốc sư tử Singapore ngay thôi!

Xem thêm: Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm

Hotline: 024730050 60

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM