Bật mí danh sách các địa điểm du lịch được ưa thích nhất ở Pattaya Thái Lan

28/08/2024

Pattaya Thái Lan là một địa điểm du lịch mới cho du khách nước ngoài, tuy nhiên khi nhắc đến nơi đây mọi người sẽ nghĩ ngay tới bờ biển với màu nước trong vắt, những hòn đảo với khí hậu ôn hòa quanh năm. PYS Travel sẽ bật mí danh sách các địa điểm du lịch được ưa thích nhất ở Pattaya Thái Lan giúp du khách tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Đôi nét về vẻ đẹp của Pattaya Thái Lan 

Pattaya là một thành phố và cũng là một trung tâm du lịch lớn nhất ở Thái Lan. Các địa điểm du lịch của Pattaya Thái lan được chia làm ba khu vực chính.

Khu Naklua nằm ở phía Bắc đây là một khu khá yên tĩnh, biển bình yên và vắng người thích hợp để đi dạo và hóng gió. Khu vực tiếp theo là khu trung tâm Pattaya, vì là trung tâm nên biển ở đây đông người và rất nhộn nhịp nên khu này tập trung nhiều du khách nhất với các con phố dọc biển như Beach road, Pattaya second road, Pattaya third road. Khu vực cuối cùng là Jomtien nằm phía Nam, nơi này có nhiều quán cafe nhà hàng nằm sát biển lãng mạn, đồ ăn có giá mềm hơn ở khu trung tâm.

Ảnh: Bắc Robbie

Danh sách các địa điểm du lịch được ưa thích nhất ở Pattaya Thái Lan

 Đầu tiên phải kể đến Bãi biển Pattaya Beach, nằm ngay trung tâm Pattaya dài 3 km

 

Ảnh: sưu tầm

Tới đây du khách có thể tắm biển và tham gia các môn thể thao dưới nước, bãi biển có màu nước trong xanh trải dài với cát trắng óng ánh dưới nắng như pha lê, nên luôn quyến rũ mọi du khách tới đây tận hưởng và có những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

 Tiếp theo cho danh sách các địa điểm du lịch ở Pattaya Thái Lan đảo san hô Koh Larn, cách bờ biển Pattaya khoảng 7km.

Ảnh: sưu tầm

Bước đến nơi đây du khách như bước đến một thế giới khác. Biển ở đây xanh ngọc bích, có thể nhìn xuyên tận đáy với những rặng san hô đủ sắc màu cùng các sinh vật biển sống quanh đó. Để bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên đường nơi đây bạn có thể sử dụng dịch vụ lặn biển nếu không chỉ đơn giản là nằm dài trên bờ cát trắng mịn tận hưởng nắng và gió biển. Nơi đây cũng có nhiều hoạt động thể thao như lướt ván, nhảy dù hay chạy cano,...

 

Ảnh: sưu tầm

 Đảo Koh Larn sở hữu tới 6 bãi biển, lên đảo bạn hãy lấy ngay bản đồ để đi trải nghiệm, có 3 bãi lớn nhất định bạn nên đến. Ra đảo bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi sống giá rẻ ngay tại đảo.



Ảnh: Bắc Robbie

Buổi tối bạn có thể ghé Maharak Café để tận hưởng những bản nhạc và đồ uống trong không gian náo nhiệt và tận hưởng những làn gió biển mát lạnh. Đảo Koh Larn vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vì vậy sẽ phù hợp với những người ưa khám phá thiên nhiên.

Pattaya Thái Lan có vô vàn địa điểm hấp dẫn không chỉ với phong cảnh mà còn có ẩm thực, văn hóa, trong đó phải kể đến chợ nổi Bốn miền Pattaya. Chợ mở từ 9h tới 20h hàng ngày, chợ nằm ở  452/304 Mu 12, Sukhumvit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chon Buri.

Ảnh: sưu tầm

Chợ là một khu nối tiếp nhau nổi trên mặt nước, là nơi bày bán vô số món đồ như đồ thủ công, đồ ăn địa phương, đặc sản của bốn miền Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc của Thái Lan. Du khách đến thăm quan nơi đây sẽ được di chuyển bằng thuyền len lỏi qua các cây cầu và thưởng thức các món đồ ngay trên sông.

Đặc biệt, điều thu hút nhất ở khu chợ này là ẩm thực, mỗi gian hàng đồ ăn lại mang một hương vị riêng mang đậm nét văn hóa truyền thống ở Pattaya Thái Lan để  phục vụ du khách. Đây là một địa điểm mà du khách có thể vừa ăn lại vừa chơi mang đậm văn hóa Thái.

Ảnh: sưu tầm

Thái Lan là xứ sở triệu voi vì thế mà hãy ghé qua Làng voi Pattaya để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của linh vật Thái Lan nhé.

Làng voi Thái Lan (Ảnh: sưu tầm)

Làng voi ở Pattaya là nơi sinh sống của những chú voi to xác nhưng hiền lành. Làng voi mở cửa vào năm 1973, những chú voi lâm nghiệp đến tuổi “về hưu” được ở đây an dưỡng và vui đùa với con người. Đến làng voi du khách không chỉ có những trải nghiệm thú vị khi được cưỡi trên lưng voi mà còn góp phần vào việc duy trì ngôi làng để bảo tồn loài voi tại Thái Lan.
Bạn được ngắm nhìn và tận hưởng khung cảnh làng quê yên bình, lội qua dòng suối sâu mà không bị ướt hay xuyên rừng rậm. Một ngày đến làng voi không chỉ trải nghiệm cưỡi voi hay tận hưởng cảnh sắc làng quê thanh bình mà còn có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa của người dân nơi đây như tham quan làng dệt lụa và hái trái cây.





Ảnh: sưu tầm

Thật thiếu sót khi nói đến Pattaya Thái Lan mà không nhắc tới phố đi bộ Pattaya, khu phố nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya.

 

Ảnh: Yu Mi Nhon

Khu phố đi bộ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm, điểm thu hút nhất ở đây chắc chắn là vô số các món ăn đường phố. Chỉ cần bước chân vào khu phố là du khách đã được trải nghiệm tất tần tật các món ăn ở Pattaya như một “street foods tour” rồi. Trải khắp con phố là vô số đồ ăn từ hải sản đến thịt bò, thịt cừu, buffet, các món truyền thống của Thái Lan,… được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Du khách có thể dành cả buổi tối hoặc trưa trên con đường này để trải nghiệm ẩm thực của Pattaya và tìm hiểu một phần nét văn hóa, truyền thống đặc trưng nơi đây.

Địa điểm cuối cùng mà PYS Travel muốn bật mí đó chính là Trân Bảo Phật Sơn

Trân bảo Phật sơn là hình Đức Phật được chạm khắn trên ngon núi Chichan hay Khau Chee Chan nằm cách Pattaya 25 km. Hình Đức Phật cao 109m rộng 70m, các đường chạm khắc được dát vàng mệnh danh là tượng Phật lớn nhất Pattaya được bảo vệ bởi hải quân hoàng gia Thái Lan. Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc bên sườn núi lưng chừng giữa trời và đất với dáng ngồi thiền trên đài hoa sen. Tượng Phật không chỉ là nơi du khách tham quan, hành hương cầu mong điều tốt đẹp mà còn là nơi người dân nơi đây tâm niệm đem lại sự linh thiêng, phước lành cho vùng đất của họ. Trân Phật Bảo Sơn được công nhận rằng đây chính là một trong số những công trình Phật Giáo ấn tượng nhất thế giới thu hút các phật tử và cả khách du lịch ngoại đạo đến thăm quan, chụp hình làm kỉ niệm khi đến Pattaya Thái Lan

PYS Travel đã bật mí danh sách các địa điểm du lịch được ưa thích nhất ở Pattaya Thái Lan còn bạn hãy lưu lại ngay để có thể thưởng thức trọn vẹn chuyến du lịch của mình tại đây

 Xem ngay >> Tour du lịch Thái Lan: Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm - Khởi hành từ Hà Nội

Hot line:  024.730.750.60

Ngo Hue

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn