Mộc Châu mùa cải trắng - ngày đầu đông cũng mơ màng đến lạ

01/09/2020

Xuân Hạ Thu Đông, bốn mùa luân chuyển, trời đất giao hòa vì thế mà qua từng mùa Mộc Châu lại được khoác lên mình chiếc áo mới. Vào đông đến với Mộc Châu du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc nơi này. Tại sao ư? Cùng PYS Travel khám phá nhé

Nếu đã đi du lịch, ngoài thời gian được nghỉ ngơi con người ta còn muốn được tận hưởng đúng không khí đúng tiết trời đúng mùa cây cỏ ở đấy. Với những người yêu thiên nhiên người ta muốn du lịch, muốn khám phá những vùng đất còn hoang sơ và Mộc Châu là một điểm đến không thể lí tưởng hơn cho mọi người vào thu này.

Chắc hẳn khi đến Mộc Châu mọi người sẽ thắc mắc rằng Mộc Châu mùa hoa cải tháng mấy? Hãy theo dõi bài viết này để biết chính xác câu trả lời nhé.

Cánh đồng hoa cải Mộc Châu nở rộ - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Mùa hoa cải ở Mộc Châu bắt đâu từ khoảng tháng 10, nở rộ nhất vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm. Mộc Châu là huyện rộng lớn vùng núi tỉnh Sơn La, cách trung tâm Hà Nội khoảng 200 km về phía Tây. Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải trắng xóa phủ khắp tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Cả cánh đồng phủ một màu trắng xóa tuyệt đẹp - Ảnh: PYS Travel

Đây được xem là một đặc sản của khu du lịch Mộc Châu. Đây là loài hoa được bà con người Mông và Thái ở các bản làng, xã nằm xung quanh thị trấn nông trường Mộc Châu - Sơn La trồng để thu hoạch hạt và củ. Do trồng với diện tích lớn, trên các quả đồi rộng nên vào mùa hoa cải nở đẹp lung linh như một tấm thảm, làm du khách thích, đặc biệt là các bạn trẻ ưa đi phượt và khám phá. Bạn nghĩ sao khi gặp những đồi hoa đẹp như thế? Không phải bỏ tiền, bạn vẫn được thỏa thích ngắm nhìn những bức ảnh thiên nhiên xinh đẹp, đầy cảm hứng và còn được chụp những bức ảnh có một không hai, thành của lạ mà nhiều người đều mơ ước.

Ảnh: Sang1188

Ở Mộc Châu có cả hoa cải vàng như ở quanh quanh Hà Nội nhưng hoa cải trắng nhiều hơn và đẹp hơn. Hoa cải nở rộ hai bên đường, rộ cả một thung lũng trắng xóa cả một khoảng trời Mộc Châu khiến Mộc Châu mờ mờ ảo ảo đẹp đến lạ thường 

Hoa cải nở rộ hai bên đường trắng xóa một khoảng trời - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn


Không phải ở đâu tại Mộc Châu cũng có hoa cải, và không phải chỗ nào cũng có hoa cải đẹp. Chính vì vậy khi đến Mộc châu bạn nên đi tới những khu vực có vườn cải mọc đẹp nhất như:

Thị trấn Nông trường Mộc Châu có hai cánh đồng hoa cải lớn: Thứ nhất là cánh đồng hoa nhỏ cách nhà nghỉ Trường Giang khoảng 100m và cánh đồng hoa cải nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181.

Khu vực gần bản Búa, xã Đông Sang. Tại đây, có nhiều cánh đồng hoa cải nở bung rực rỡ từ cuối tháng 10, được nhiều du khách yêu thích khám phá và chụp ảnh.

Bản Thung Cuông hay còn có cái tên khác là Thông Cuông. Đây là một trong những điểm hoa cải trắng Mộc Châu nở rộ, có hai bên đường là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc.

Bản Áng, xã Đông Sang, tại đây hoa cải nở nhiều và rất đẹp, thu hút nhiều du khách tham quan, chụp ảnh, chụp ảnh cưới và ũng là điểm nghỉ tuần trăng mật lý tưởng của nhiều cặp đôi

Bạn không thể bỏ qua Bản Pa Phách được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, hấp dẫn với những cánh đồng hoa cải trắng dài ngút tầm mắt.

Thiên đường hoa cải ngút tầm mắt - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Bản Lùn là nơi cư trú của dân tộc Thái. Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 7km, bản Lùn thu hút du khách bởi những đồng cải trắng bạt ngàn. Đến đây, bạn sẽ không còn bận tâm đến những câu hỏi như mùa hoa cải Mộc Châu vào tháng mấy nữa, bởi bạn đã bị mê hoặc trước khung cảnh lãng mạn, trữ tình không kém trong những bộ phim Hàn Quốc.

Khung cảnh mê hoặc trữ tình không kém gì phim Hàn Quốc - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Ngoài ra, thưởng thức những món ăn đặc sản Mộc Châu như cơm lam, thịt trâu gác bếp, cá suối, rượu táo mèo,… bạn sẽ càng thêm yêu mảnh đất này hơn gấp bội lần đấy

Như vậy PYS Travel đã trả lời rất chi tiết cho câu hỏi Mộc Châu mùa hoa cải tháng mấy, hãy note lại cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.

Xem ngay >> Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hotline: 024.730.750.60

Ngo Hue

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM