Nếu du lịch miền Bắc tháng 11 thì nên đi đâu đẹp nhất?

19/08/2024

Nếu chọn một chuyến du lịch miền Bắc tháng 11 thì nên đi đâu để tận hưởng tiết trời mùa thu đông trọn vẹn nhất? Những địa danh nổi tiếng đã được PYS Travel chọn lọc và giới thiệu cho bạn để giúp bạn khỏi đau đầu tìm kiếm.

1. Thời tiết miền Bắc tháng 11

Nếu bạn đang có kế hoạch đến với miền Bắc tháng 11 thì bạn đã lựa chọn đúng thời điểm để khám phá vẻ đẹp của vùng miền này. Tiết trời miền Bắc lúc này đang giao thoa giữa mùa thu và mùa đông, trời nắng nhẹ, dịu mát, không quá lạnh và cũng không hề nóng bức. Nền nhiệt tại các tỉnh thành dao động từ khoảng 10– 24 độ C. Bạn chỉ cần mang thêm một chiếc áo khoác để giữ ấm khi về đêm hoặc sáng sớm, còn lại, tiết trời ban ngày rất dễ chịu, gần như không làm ảnh hưởng đến lịch trình vui chơi.

miền bắc tháng 11
Miền Bắc tháng 11 (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tại một số tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên,... nhiệt độ có thể thấp hơn rời vào khoảng 5 - 19 độ C và càng lên cao nhiệt độ càng thấp. 

du lịch miền bắc tháng 11
Du lịch miền Bắc tháng 11 (Ảnh: PYS Travel)

2. Một số địa điểm du lịch miền Bắc tháng 11

2.1. Hà Nội mùa thu

Nếu bạn là người con miền Trung, miền Nam thì một trong những điểm đến tháng 11 ở miền Bắc đẹp và thơ mộng nhất chính là thủ đô Hà Nội. Cuối tháng 11, khi những cơn gió lạnh đầu mùa tràn về, ban ngày trời trong xanh, có chút nắng nhẹ. Đôi khi có chút se lạnh khi đêm xuống nhưng cái lạnh này dễ chịu không giống cái lạnh tê tái như mùa đông đông. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch, tận hưởng những giây phút bình yên để ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa thu bên những người thân yêu.

hà nội tháng 11

Đường Phan Đình Phùng một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những khu vực đẹp nhất để ngắm loài hoa này là ngã ba Yên Phụ. Nơi đây tập trung những chiếc xe chở đầy cúc họa mi trắng, nhụy vàng, nổi bật dưới hàng cây cơm nguội. Cúc họa mi theo chân những cô bán hoa xuống đường, theo chân những tiểu thương ra chợ và theo cả du khách đi khắp nơi. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tháng 11, hãy đến với Hà Nội để được ngắm mùa hoa cúc họa mi trắng tuyệt đẹp. Và trong tiết trời se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được làm ấm bụng với một bát bánh đúc nóng hổi, thơm ngon làm mê mẩn biết bao người mỗi khi đông về.

hà nội tháng 11
Mùa cúc họa mi Hà Nội tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Hà Giang - Mùa tam giác mạch đẹp như tranh

Nếu bạn muốn thưởng thức hoa tam giác mạch ở Hà Giang thì có thể sắp xếp thời gian đến đây vào khoảng tháng 10 – 12. Mùa hoa nở kéo dài trong khoảng 3 tháng, sắc hoa sẽ thay đổi dần theo thời gian từ màu trắng sang hồng nhạt, hồng đậm và cuối cùng là đỏ tím rồi tàn lụi. Nhưng nếu bạn muốn ngắm hoa vào lúc nó đỏ hồng rực rỡ và bung nở đẹp nhất thì hãy chọn du lịch Hà Giang tháng 11 để bắt trọn những khoảnh khắc lung linh nhất của loài hoa mỏng manh này nhé!

hà giang tháng 11
Du lịch Hà Giang tháng 11 (Ảnh: PYS Travel)

Khắp địa bàn Hà Giang, đâu đâu cũng ngập tràn sắc trắng sắc hồng của loài hoa nhỏ xinh, duyên dáng này. Có nơi hoa mọc hoang dại, có nơi hoa được trồng thành cánh đồng lớn để phục vụ du khách sống ảo. Nếu lần đầu đi Hà Giang, bạn hãy lên kế hoạch để đến bản Sủng Là, làng văn hóa Lũng Cẩm, thảo nguyên Suôi Thầu, xã Phố Cáo, … Đây đều là những nơi có diện tích trồng hoa cực lớn. Ngoài ra, bạn cứ thoải mái phượt Hà Giang, trên đường đi ắt hẳn sẽ bắt gặp nhiều cánh đồng hoa đẹp như tranh hiện ra trước mắt.

hà giang tháng 11
Du lịch Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra Hà Giang còn nổi tiếng với Sông Nho Quế tháng 11 màu xanh ngọc bích. Sông Nho Quế phần thượng nguồn nằm ở khu vực Trung Quốc và chảy vào Việt Nam và rẽ qua khu vực cao nguyên của Đồng Văn và qua các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thuộc địa phần của tỉnh Hà Giang để nhập vào dòng sông Gâm tại Na Nát thuộc xã Lý Bôn huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng.

sông nho quế
Du lịch sông Nho Quế tháng 11 (Ảnh: PYS Travel)

Tưởng chừng như chỉ là một dòng nước vô cùng đơn giản cũng như không có điều gì hấp dẫn những chính dòng sông này đã mang đến cho du khách một vẻ đẹp vô cùng đặc sắc cũng như đầy hấp dẫn trong hành trình du lịch của bạn khi đến với Hà Giang. Dòng sông này với vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn dành cho du khách tạo nên vẻ đẹp giữa con hẻm Tu Sản cùng với đó là vẻ đẹp của con đèo Mã Pí Lèng, dường như tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hài hòa, bình dị, đẹp đến nao lòng.

sông nho quế
Sông Nho Quế tháng 11 (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay>> Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2.3. Mộc Châu - Mùa cải trắng tinh khôi

Mộc Châu đẹp nhất khi bước vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến 12.  Khắp những bản làng ở Mộc Châu như được bao trùm bởi những cánh đồng hoa cải rộng lớn, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên trở nên duyên dáng, dịu dàng. Đây cũng là thời điểm dân phượt nô nức kéo nhau lên mộc châu nhiều nhất trong năm để chụp ảnh, ngắm hoa.

mộc châu tháng 11
Mộc Châu mùa cải trắng (Ảnh: PYS Travel)

Tới Mộc Châu tháng 11 ngoài đi ngắm hoa cải còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm như: nông trường Mộc Châu, đồi chè trái tim, bản Pa Phách, đỉnh Pha Luông, Hang Dơi, Ngũ Động bản Ôn, vườn Lan, thác Dải Yếm… đó đều là những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Mộc Châu, mỗi điểm tham quan đều chứa đựng những điều thú vị riêng sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

mộc châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.4. Sapa - Mùa săn mây đẹp tuyệt 

Tháng 11 chính là thời điểm vào vụ săn mây ở Sapa, kéo dài cho đến hết mùa đông. Khách đến Sapa vào mùa này có thể dễ dàng bắt gặp biển mây được nắng vờn, tràn xuống thung lũng chầm chậm tựa làn khói trầm hương. Những chiều hoàng hôn buông xuống mang theo làn sương mờ ảo, biến cả thị trấn chìm trong làn sương bồng bềnh như nhỏ bé lại. Đây cũng là lúc mà các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh có thể săn được cho mình nhiều thước hình tuyệt đẹp.

sapa tháng 11

Du lịch Sapa - Săn mây trên đỉnh Fansipan (Ảnh: PYS Travel)

Đến Sapa, có rất nhiều nơi để bạn săn mây, đó là lên đỉnh Fansipan, trekking các ngọn núi cao hay có khi làm tìm đến một khu resort cao cấp trên đồi nào đó cũng có thể ngắm biển mây đẹp mê hồn. Ngoài ra, ở Sapa còn có những bản làng xa xôi, ít du khách cũng là nơi mang lại nhiều trải nghiệm săn mây thật tuyệt.

sapa tháng 11

Du lịch Sapa tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Sapa, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim hót líu lo, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức món ngon đặc sản và quan trọng nhất là có được những khoảnh khắc săn mây vui vẻ. Việc của bạn là nạp đầy pin điện thoại, máy ảnh và sẵn sàng cho chuyến hành trình thôi nào.

2.5. Bình Liêu mơ màng mùa cỏ lau

Nếu bạn là một người mê du lịch thì cung đường tuần tra biên giới phía Tây, huyện Bình Liêu chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng. Những ngày cuối thu, nơi đây phủ một sắc trắng lãng mạn với những đồi hoa lau phất phơ trong gió như mời gọi.


Ngỡ ngàng cảnh đẹp Bình Liêu (Ảnh: Minh Diep)

Để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp này, bạn phải leo lên mốc 1305, cột mốc nằm ở đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, thấy lòng mình nhẹ bẫng giữa mây trời


Bình Liêu có những ngọn đồi xanh mướt, mát mắt. (Ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Bình Liêu mùa cỏ lau là khi bước vào tháng 10 cho đến cuối tháng 11. Bạn đừng lo rằng cuối mùa thì hoa cỏ lau sẽ nhanh tàn, sẽ không còn được đẹp như đầu mùa nhé. Bởi không phải vậy đâu, cho đến cuối mùa, vào tháng 11 thì Bình Liêu mùa cỏ lau vẫn có vẻ đẹp cực kì nhẹ nhàng, yên bình.

Tham khảo ngay >> Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Bình Liêu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.6. Khám phá Mẫu Sơn trong lành

Tháng 11 đi chơi ở đâu bây giờ? Mùa cuối năm, cảnh sắc ở Mẫu Sơn được ví như trời Âu vì là vùng núi cao nhất của tỉnh, lại có cảnh đẹp rất đổi hoang sơ, lãng mạn. Từ tháng 11, nhiệt độ ở Mẫu Sơn bắt đầu xuống thấp chuẩn bị cho mùa đông giá rét. Nơi đây thường xuyên có sương mù bao phủ vào buổi sớm, những ngày nhiệt độ xuống thấp còn có băng tuyết. Đường đến Mẫu Sơn luôn trong trạng trái mờ mờ ảo ảo khiến người ta muốn lưu giữ thật nhiều bức ảnh check in đẹp.

mẫu sơn tháng 11
Du lịch Mẫu Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đi chơi ở Mẫu Sơn thời điểm tháng 11 – 12 cũng là lúc mà du khách được săn mây dễ dàng. Biển mây trắng sà xuống trên đỉnh những ngọn núi ngọn đồi, sương mù lờn vờn qua từng nếp nhà, phủ lên cả những con đường khiến du khách có cảm giác như đang đi lạc vào một miền đất khác vừa đẹp vừa huyền ảo mơ mộng.

mẫu sơn tháng 11

Du lịch Mẫu Sơn (Ảnh: Sưu tầm) 

2.7. Tà Xùa mùa săn mây

Tà Xùa nằm ở độ cao hơn 2800m nên khí hậu nơi đây 4 mùa mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ mùa hè thường không vượt quá 28 độ C, mùa đông nền nhiệt xuống thấp hơn so với khu vực đồng bằng từ 3 đến 6 độ C. Tà Xùa tháng 11 đang vào độ giữa đông, tiết trời khá lạnh, nhiệt độ ngày và đêm đều xuống thấp. Có những ngày không khí lạnh tăng cường, Tà Xùa xuất hiện sương muối, mây mù giăng kín khắp nơi phủ trắng bầu trời.

tà xùa tháng 11
Tà Xùa tháng 11 (Ảnh: PYS Travel)

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau Tà Xùa bước vào mùa săn mây lý tưởng. Đây có lẽ là khoảng thời gian duy nhất trong năm mà bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh hiệu ứng mây đẹp tự nhiên đến thế. Trong khung cảnh ấy, chỉ giơ máy lên là bạn sẽ có những tấm hình sống ảo cực chất giữa biển mây. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp du lịch Tà Xùa tháng 11 với Mộc Châu chiêm ngưỡng mùa hoa cải, hoa trạng nguyên, hoa mận, đào, dã quỳ… đua nhau khoe sắc.

Tham khảo ngay >> Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

Tour săn mây Tà Xùa - Bắc Yên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2.8. Tam Đảo - Cảnh đẹp tựa trời Âu 

Tháng 11 đi du lịch ở Tam Đảo sẽ rất tuyệt vời. Thời điểm này, Tam Đảo vốn đã đẹp nay lại càng trở nên huyền ảo, đẹp ngỡ ngàng hơn. Nơi này từ lâu vẫn luôn được ví như Đà Lạt của Miền Bắc. Vào tháng 11, không khí Tam Đảo cũng bắt đầu se lạnh, sương trắng phủ khắp núi đồi. Diện cho mình những bộ trang phục phù hợp sẽ tạo cảm giác như đang lạc lối đâu đó tại trời Tây.

tam đảo

Du lịch Tam Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo như nhà thờ Đá Tam Đảo, vườn quốc gia Tam Đảo, khám phá chợ đêm… Mỗi một góc của thành phố này đều rất đẹp nên du khách có thể tha hồ mà check-in sống ảo.

tam đảo tháng 11 

Du lịch Tam Đảo tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm) 

3. Ăn gì khi du lịch miền Bắc tháng 11? 

3.1. Ăn gì vào tháng 11 tại Hà Nội?

Bánh đúc nóng 

Du lịch miền Bắc mùa đông đến với thủ đô Hà Nội thì ăn gì nhỉ? Món ăn đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là món bánh đúc nóng. Còn gì tuyệt vời khi giữa cái tiết trời mùa đông ấy lại được thưởng thức tô bánh đúc nóng hổi với đầy ắp topping kèm theo.  Một bát bánh đúc gồm có thịt băm xào với mộc nhĩ, rau thơm, hành phí bên trên đầy ụ và cùng với chén nước mắm chua ngọt được nêm nếm vừa vị. Mỗi phần như vậy có giá dao động khoảng 15.000 - 20.000VNĐ. 

bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng (Ảnh: Sưu tầm)

Cháo sườn

Không phải là một món ăn đặc sản nổi tiếng gì nhưng mỗi khi mùa đông về thì người dân Hà Thành lại nghĩ ngay đến món cháo sườn thơm ngon hấp dẫn. Món cháo nóng hổi, được nấu từ loại gạo thơm chất lượng cao, sườn được ninh nhừ và được ăn kèm với miếng quẩy giòn rụm, thêm ít thịt bằm cùng với chút tiêu cay nóng nữa là ấm cả người luôn đấy nhé. Trung bình giá mỗi tô từ 15.000 - 35.000VNĐ với topping đầy ắp. Vì thế, có dịp du lịch miền Bắc mùa đông thì nhớ thưởng thức món ăn độc đáo này của người Hà Nội nhé. 

Bánh trôi tàu 

Bánh trôi tàu - món ăn vặt mùa đông Hà Nội nhất định bạn phải thử khi du lịch đến đây. Thời tiết giá lạnh được thưởng thức một chén bánh trôi tàu nóng hổi với 2 viên bánh to bự đầy ắp nhân, vị ngọt thanh thêm chút nước cốt dừa béo ngậy với chút gừng tươi cay cay sẽ làm bạn ấm áp trong mùa đông của Hà Nội đấy. Chỉ từ 10.000 - 25.000VNĐ/bát là bạn sẽ có ngay một chén bánh trôi tàu thơm ngon, hấp dẫn. 

bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu (Ảnh: Sưu tầm) 

3.2. Ẩm thực Hà Giang tháng 11 bạn nên thử

Cháo Ấu Tẩu 

Đến Hà Giang mùa đông thì ăn gì? Cháo Ấu Tẩu là món ăn dành cho bạn đấy. Món ăn vô cùng bổ dưỡng của người dân vùng núi cao này, được chế biến từ ấu tẩu - một loại củ mọc trên núi đá. Qua nhiều công đoạn chế để bỏ độc tố trong củ này, sau đó đem hầm cùng với loại gạo thơm ngon cùng với chân giò và tạo nên một món ăn độc lạ này. Mức giá cho món cháo Ấu Tẩu này dao động từ 20.000 - 50.000VNĐ/bát. 

cháo ấu tẩu hà giang

Cháu Ấu Tẩu (Ảnh: Sưu tầm)

Thắng Cố 

Du lịch miền Bắc đến với Hà Giang thì chắc chắn bạn không thể không biết đến món Thắng cố nổi tiếng của vùng đất Tây Bắc này. Món thắng cố được làm bằng thịt và nội ngựa hay thịt trâu, thịt bò,...Hiện nay, món ăn cũng được thay đổi, cải tiến dần theo khẩu vị của khách du lịch. Trong tiết trời lạnh của miền Bắc được thưởng thức món ăn thắng cố nóng hổi này cùng với một chút rượu ngô men lá là đúng chuẩn lun đấy. Giá cho mỗi phần từ 30.000 - 100.000VNĐ. 

3.3. Ăn gì khi du lịch Mộc Châu tháng 11?

 Gà đồi 

Nhắc đến món ăn Mộc Châu là phải nhớ đến món gà đồi. Gà ở đây được nuôi dông trên đồi từ khi còn nhỏ xíu nên thịt rất săn chắc. Gà có thể chế biến được thành nhiều món như: nướng, luộc, xào… nhưng ngon nhất là vẫn gà được tẩm ướp bằng gia vị đặc trưng của người Thái sau đó đem nướng trên than củi cho đến khi vàng ươm. Chỉ cần ăn thử một miếng bạn sẽ thấy thịt gà có độ mềm vừa phải, da vàng ươm giòn sần sật, cùng với mùi thơm và hương vị đậm đà của gia vị ướp sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

gà đồi mộc châu Gà đồi Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Cá Suối Mộc Châu

Cá suối là một trong những đặc sản nổi tiếng ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu. Món cá suối ở Mộc Châu là loại cá nhỏ chỉ bằng hai đầu ngón tay, mình tròn, đầu tròn, có thể đem chiên giòn hoặc nướng. Khi thưởng thức, thực khách có thể ăn cả thịt lẫn xương, cảm nhận mùi thơm nức mũi mà không hề bị tanh, thịt ngọt bùi. Chính vì vậy, cá suối là một món ăn Mộc Châu mà hầu hết du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ khi đến với vùng đất Mộc Châu.

Nộm da trâu

Nếu như ai chưa có kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì chắc hẳn sẽ rất tò mò khi nghe đến món nộm da trâu bởi vốn dĩ da trâu rất dày, cứng và dai được dùng để làm trống, nhưng đây lại là món ăn Mộc Châu đặc trưng của người Thái. Để tạo ra món ăn từ nguyên liệu này thì phải trải qua rất nhiều công đoạn như: hơ lửa, ngâm nước cho da thật mềm, rồi thái ra từng miếng mỏng và đều. Họ không dùng dấm hay các loại tạo độ chua khác mà họ sử dụng nước măng chua để bóp nộm, tạo nên hương vị khác lạ, cùng với chút hạt mắc khén đặc trưng với liều lượng sao cho vừa miệng. 

nộm da trâu

Nộm da trâu (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Du lịch Sapa tháng 11 nên ăn gì?

Thịt lợn cắp nách 

Du lịch Sapa mùa đông là dịp lý tưởng để bạn thưởng thức món lợn cắp nách. Những miếng thịt lợn nóng hổi, thơm giòn chấm cùng với nước chấm được pha theo công thức đặc biệt của người dân Sapa chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan cái lạnh. Đặc biệt khi thưởng thức lợn cắp nách cùng với một rượu táo rượu thì quả là ngon số dách luôn đấy nha. Giá dao động từ 130.000 - 150.000VNĐ/phần. 

thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách (Ảnh: Sưu tầm)

Các món nướng 

Đã nhắc đến ẩm thực Sapa mùa đông thì không thể không nhắc đến các món nướng. Giữa cái giá lạnh của mùa đông Sapa, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên một góc phố nhỏ và cùng thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức mức mũi thì quá tuyệt vời đúng không nào. Đồ nướng Sapa rất đa dạng từ thịt lợn, thịt bò, thịt gà, trứng, các loại rau củ như đậu bắp, khoai lang, rau cải, ngô,… đều được tẩm ướp gia vị đầy đủ. Chỉ với khoảng 20.000VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức những món nướng cực thơm ngon rồi đấy. 

món nướng sapa

Thưởng thức các món nướng (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Thưởng thức ẩm thực Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Lợn sữa quay

Lợn sữa là một trong những món đặc sản không thể thiếu trong các bản ở Lạng Sơn vì chúng mang hương vị riêng của xứ Lạng. Người dân bản địa thường quay lợn nguyên con trên ngọn lửa than củi núi đá mất khoảng 2-3 tiếng để có được lớp da giòn rụm trong khi phần thịt ngọt và mềm. Mật ong được phết đều trên da tạo nên màu nâu cánh gián vô cùng đẹp mắt.

Ếch hương

Loài ếch hương quý sống trên vùng rừng núi Mẫu Sơn được cho là món ăn tiến vua. Những con ếch lớn được chiên giòn và thường được dùng chung với rượu như một món mồi nhắm thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng.

ếch hương mẫu sơn
Ếch hương Mẫu Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Gà nướng mật ong

Những con gà được chọn đem đi nướng là giống gà sáu cựa. Người dân nuôi thả tự do trong tự nhiên nên thịt gà rất chắc, ngọt và thơm. Gà được tẩm ướp với gia vị pha với mật ong rồi cứ thế nướng trên bếp củi. Món này được ăn cùng với xôi nếp và nhâm nhi một chút rượu Mẫu Sơn giữa tiết trời se lạnh sẽ là một cái thú mà nhiều người sẽ rất thích.

gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong (Ảnh: Sưu tầm)

3.6. Đi du lịch Tam Đảo tháng 11 ăn gì ngon?

Xôi đen

Xôi đen là món ăn sáng đặc trưng của Tam Đảo. Gạo nếp được ngâm từ 2-3 ngày để hạt gạo nở đều, tạo màu đen tự nhiên khi nấu cùng nước lá rau xanh và lá bánh tẻ. Xôi đen còn được biết đến là bài thuốc cổ truyền của Tam Đảo, chữa đau đầu, lợi tiêu hóa, bổ huyết. 

xôi đen tam đảo
Xôi đen Tam Đảo (Ảnh: Sưu tầm )

Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn sáng quen thuộc của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, nhưng ở Tam Đảo lại có một vị ngon riêng, được người bản địa ưu ái gọi là bánh cuốn phố núi. Vỏ bánh được nấu bằng gạo lúa rẫy trồng trên núi nên thơm hơn. Phần nhân là thịt lợn đồi xiên nướng, hoặc luộc, trứng rán hoặc canh gà, tạo nên một món ăn sáng vừa ngon lại vừa ấm bụng. 

Gà đồi bọc đất nướng

Gà đồi bọc đất nướng là đặc sản Tam Đảo nổi tiếng nhất. Thịt gà đồi thơm, chắc thịt nhưng không dai, được bọc trong một lớp lá sen và lớp đất sét dày phủ ngoài. Gà được nướng trên than hồng đến khi bọc đất sét ngoài nứt là chín. Thịt gà nóng hổi, giòn da ăn cùng muối tiêu chanh tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng, làm xiêu lòng bất cứ du khách nào. 

Bò tái kiến đốt

Thịt bò tái kiến đốt cũng là một món ăn ngon ở Tam Đảo mà bạn không nên bỏ lỡ. Món ăn được chế biến khá lạ và kỳ công, với thịt bê tươi được cắt thành từng miếng dày hoặc từng tảng, treo cạnh tổ kiến trên cây trong rừng. Kiến sẽ bâu kín miếng thịt và đốt miếng thịt này, và mỗi loài kiến khác nhau có thể mang lại hương vị khác biệt.  Sau đó, thịt sẽ được rửa qua nước muối loãng và nướng trên than hồng, ăn cùng nước chấm được pha chế từ ngô, đậu tương.

bò tái kiến đốt
Bò tái kiến đốt (Ảnh: Sưu tầm)

4. Trang phục phù hợp khi đi du lịch miền Bắc tháng 11

Vào mùa đông, miền Bắc Việt Nam có thời tiết lạnh giá, bạn cần chọn những trang phục giữ nhiệt để bảo vệ sức khỏe của mình. Dưới đây là những gợi ý cho trang phục đi du lịch miền Bắc vào mùa đông mà bạn nên tham khảo:

Áo len cổ lọ, áo len cánh dơi, áo len thổ cẩm

Loại áo len này có thiết kế đơn giản, dễ mặc, giữ ấm tốt và rất phù hợp cho mùa đông miền Bắc. Bạn có thể tìm kiếm các kiểu áo len này với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với phong cách của mình. Ngoài ra, áo len còn mang lại sự ấm áp và thoải mái khi bạn hoạt động ngoài trời trong thời tiết lạnh.

áo  len cổ  lọ
Áo len cổ lọ (Ảnh: Sưu tầm)

Chân váy, quần jean giữ nhiệt 

Để giữ ấm cho chân, bạn có thể chọn những chiếc chân váy dài hoặc quần jean giữ nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng với những đôi giày ấm áp để tạo nên phong cách thời trang đầy cá tính. Những chiếc chân váy dài sẽ giữ cho chân bạn ấm áp trong suốt cả ngày, trong khi quần jean giữ nhiệt sẽ mang lại sự thoải mái khi bạn cần phải di chuyển nhiều.

Áo măng tô, áo phao dáng ngắn, áo lông 

Những kiểu áo này được thiết kế để giữ ấm cho cơ thể, đồng thời mang lại sự thoải mái khi di chuyển đến các điểm tham quan. Bạn có thể chọn những kiểu áo này với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với phong cách của mình. Ngoài ra, những kiểu áo này cũng giúp bạn tự tin và thoải mái khi tham gia các hoạt động ngoài trời trong thời tiết lạnh.

áo măng tô
Trang phục du lịch miền Bắc tháng 11 (Ảnh: Sưu tầm)

Qua những chia sẻ trên, hy vọng mỗi du khách sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về điểm đến trong hành trình du lịch miền Bắc tháng 11 sắp tới. Chúc quý khách có chuyến đi thật trọn vẹn, ghi lại được nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp bên những người thân yêu. Và đừng quên tham khảo ngay tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel với rất nhiều ưu đãi nhé.

Nếu bạn có nhiều thời gian đi tour thì hãy xem ngay các Tour vòng cung miền Bắc tháng 11 của PYS Travel:

Tour Vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Vòng cung Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour vòng cung Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Vòng cung Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn