Sắc màu hoa đá - Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 được chờ đón nhất trong năm

26/08/2020

Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 là lễ hội được tỉnh Hà Giang tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa hoang dại, đặc trưng của vùng núi cao nguyên đá Hà Giang, đồng thời lan tỏa, chia sẻ bản sắc văn hóa, nét đẹp dân tộc của đồng bào Mông nơi đây.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 được diễn ra đến nay là năm thứ 5, tuy nhiên, lễ hội vẫn liên tục thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ là thời gian để du khách có thể trọn vẹn ngắm nhìn vẻ đẹp hoang dại mà đầy quyến rũ của hoa tam giác mạch, đến đây du khách còn có thể tham gia các hoạt động văn hóa đầy độc đáo khác tại đây.

(Ảnh: mon_mint)

Khi nào thì hoa tam giác mạch nở ?

Khoảng thời gian hoa tam giác mạch Hà Giang ở rộ nhất là vào các tháng từ tháng 9 đến tháng 2 âm lịch hàng năm, khi những cơn gió mùa bắt đầu kéo về nơi Cao nguyên đá. Những thung lũng, triền đồi như ngập tràn trong sắc hồng, trắng của hoa tam giác mạch. Cùng với ánh nắng mặt trời vàng dịu, hiu hiu buông mình trêu đùa với những bông hoa li ti, đung đưa trong gió, loài hoa tam giác mạch như một tấm áo khoác khổng lồ trải dài lên những sườn đồi xa của cao nguyên đá, khiến cho vùng đất nơi đây đột nhiên trở nên dịu dàng và đầy quyến rũ.

(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 vào ngày nào ?

Cùng với sự thành công của “Bản tình ca từ đá” năm 2017, “Miền hoa – lan tỏa” năm 2018, năm nay, lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019  lấy chủ đề đó là “Sắc màu hoa đá” . Lễ hội chính thức khai mạc vào hồi 20h00 ngày 16/11/2019. Đồng thời chương trình cũng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam; Trực tiếp (live stream) trên fanpage Lễ hội Hoa Tam giác mạch. Thông qua lễ hội, Tỉnh Hà Giang nhằm tôn vinh loài hoa đặc biệt này, cùng với đó lan tỏa chia sẻ bản sắc văn hóa, nét đẹp dân tộc của đồng bào Mông nơi đây. Đây cũng là cơ hội để có thể quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đi xa hơn cả trong và ngoài nước, cùng với đó là cơ hội thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, phát triển du lịch trong khu vực.

(Ảnh: Sưu tầm)

Các hoạt động chính diễn ra tại lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019

Giải quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ 2”

- Thời gian: Tháng 11 năm 2019 

- Địa điểm: Thành phố Hà Giang

Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch tài năng” lần thứ I - 2019

- Thời gian: Tháng 11 năm 2019 

- Địa điểm: Tại thành phố Hà Giang 

Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi 4 huyện vùng Cao nguyên đá

Chủ đề “Mầm xanh trên đá”

- Thời gian: Dự kiến phát động cuộc thi từ 01/9 – 15/10/2019 

- Địa điểm: Tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá 

Đêm nhạc hội trên Hoang Mạc Đá

- Thời gian: Tháng 11/2019

- Địa điểm: Huyện Mèo Vạc 

Triển lãm và trưng bày nghệ thuật

- Thời gian: Tháng 11/2019

- Địa điểm: Sân vận động Đồng Văn

Một số hoạt động bên lề trên Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn

- Thời gian: Từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2019

- Địa điểm: Trên địa bàn 4 huyện Cao nguyên đá Đồng Văn.

Huyện Quản Bạ: Thăm quan hang Lùng Khuý, làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, lễ hội làng nghề xã Thanh Vân, lễ hội dệt lanh hai xã Lùng Tám, Cán Tỷ.

Huyện Yên Minh: Tổ chức các trò chơi dân gian tại thôn Ngán Chải, xã Lao và Chải.

Huyện Đồng Văn: Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và trò chơi dân gian của dân tộc Mông tại các điểm tham quan Hoa Tam giác mạch khi du khách có nhu cầu.

(Ảnh: Sưu tầm)

Huyện Mèo Vạc: Tham quan, chụp ảnh tại làng Văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ; làng văn hóa dân tộc Giáy thôn Tát Ngà, xã tát Ngà, làng văn hóa dân tộc Lô Lô thôn Sảng A, thị trấn Mèo Vạc; Trái tim đá xã Pải Lủng; Trải nghiệm tuyến đi bộ vách đá trắng Mã Pì Lèng. Các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian: xe lanh, dệt vải dân tộc Mông; đan quẩy tấu; chế tác khèn Mông; đan nón lá dân tộc Giấy; đánh đu; đu quay; bập bênh; Tổ chức các cuộc thi: tung ngô vào quẩy tấu; đánh yến; Ném Pao; Tẽ ngỗ, xay ngô; Tung còn giao duyên; Đua lợn; Chim họa Mi hót; Bịt mắt bắt lợn.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm nơi đâu khi đến với Lễ hội Hoa Tam Giác mạch 2019 ?

Thạch Sơn Thân: Cánh đồng hoa tam giác mạch nằm ngay trên đường đi Quản Bạ, cách dốc Bắc Sum khoảng 3km và nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 4C. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đầy rộng lớn, hong mình giữa ánh nắng vàng giữa trời thu se lạnh. Giá vé vào tham quan khoảng 10.000VNĐ/người.

(Ảnh: ttdung07)

Thôn Ngán Chải: Điều đặc biệt đó chính là những vườn hoa tam giác mạch nở rộ, nép mình dưới những tán rừng thông cao ngút ngàn, cùng với gió đung đưa nhảy múa, nơi đây tựa như bức tranh Đà Lạt thu nhỏ giữa miền Cao nguyên đá rộng lớn vậy.

 

(Ảnh: ngocchoe899)

Phố Cáo: đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang qua Yên Minh, nhất định phải dừng chân tại Phố Cáo, với dốc Chín Khoanh hùng vĩ nổi tiếng, bắt gặp những em bé dân tộc Mông, lưng đeo những gù hoa rực rỡ, khuôn mặt non nớt, đáng yêu, không ngừng nở nụ cười tươi rói, tỏa nắng tựa bé mặt trời tí hon giữa đất rừng bao la.

 

(Ảnh: sally110496)

Làng văn hóa Lũng Cẩm: Thung lũng Sủng Là là nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ nhất, ngoài ra còn có ngôi nhà của Pao nổi tiếng, cùng với vườn hồng nở thắm.

 

(Ảnh: Yến Nguyễn)

Cánh đồng dưới chân cột cờ Lũng Cú: Đến với Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019, đừng bỏ lỡ cánh đồng tam giác mạch được trồng ngay dưới chân cột cờ. Khi được đứng bên cánh đồng đầy màu sắc cùng với hình ảnh lá quốc kì bay trong gió sẽ là một cảm xúc hết sức kì lạ, khi trong lòng đầy vị ngọt bởi sự thơ mộng của loài hoa tam giác mạch hoàng dại, cùng với tiếng nói của con tim, về một niềm tự hào sâu sắc khi được sinh da với dòng máu đỏ da vàng anh hùng.

 

(Ảnh: amyvo.xo)

Đèo Mã Pí Lèng: dọc theo con đèo nổi tiếng là những cánh đồng tam giác mạch rộng lớn, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp đầy thơ mộng giữa Cao nguyên đá xám.

 

(Ảnh: Chuong Nguyen)

Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 là một trong những sự kiện được mong chờ nhiều nhất đối với mỗi du khách trót yêu vùng địa đầu tổ quốc, đồng thời đây cũng là cơ hội để bạn cùng bạn bè, người thân có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy bình dị nhưng không kém phần quyến rũ của loài hoa biểu tượng nơi Cao nguyên đá.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Lễ hội Hoa Tam giác mạch Hà Giang 2019

Xem thêm: Tour Hà Giang mùa hoa Tam giác mạch

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM