Đèo Hoàng Su Phì - Điểm ngắm ruộng bậc thang độc đáo

12/09/2022

Dọc theo con đường tỉnh lộ DT177 của huyện Hoàng Su Phì chính là Đèo Hoàng Su Phì, nơi bạn có thể ngắm nhiều ruộng bậc thang nhất. Không nhất thiết đi sâu vào từng ruộng bậc thang bạn vẫn có thể đánh tầm mắt và check in được với nhiều ruộng bậc thang đẹp.

Đi vào tận ruộng bậc thang check in là điều tuyệt vời nhất, nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc đôi chân bạn đã đình công thì việc check in ruộng bậc thang từ xa, từ đèo Hoàng Su Phì là một gợi ý không hề tồi.

1. Đôi nét về con đèo Hoàng Su Phì

Đèo Cổng trời thuộc Cổng trời Hoàng Su Phì có hai con đèo là đèo Cổng trời Tân Lập và đèo Cổng trời Bản Péo.

- Đèo Cổng trời Tân Lập giáp ba xã Tân Lập, Nậm Ty và Thông Nguyên, nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp ngút ngàn.

- Đèo Cổng trời Bản Péo ở xã Bản Péo. Bản này cũng là một điểm tham quan du lịch cực kỳ hấp dẫn đối với du khách.

2. Điểm ngắm thửa ruộng bậc thang đẹp bất tận

Nậm Ty - Nét hoang sơ gần gũi tại Hoàng Su Phì

Đặc sản thiên nhiên tại Hoàng Su Phì chính là những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín.


Ruộng bậc thang Nậm Ty (Ảnh: Trung 37)

Lúc này, không những thiên nhiên đều ánh lên sắc vàng ươm rạng rỡ của những bông lúa cúi đầu mà còn tỏa ra mùi hương nồng nàn, quyến rũ trong không khí. Hít vào một hơi thật sâu cái khí trời mát mẻ, trong lành, lại đượm hương lúa tháng Chín Nậm Ty chắc chắn sẽ khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu. Đứng từ trên cao bạn sẽ thấy một bức tranh thiên nhiên sinh động với những thửa ruộng bậc thang lắp ló sau màn mây nhàn nhạt, thấp thoáng là những mái nhà gỗ.

Nơi giao thoa giữa màu vàng ươm của lúa chín và màu xanh mướt của lúa xanh

Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp màu vàng

Bên cạnh đó, bạn có thể để ý trên đường đi những căn nhà chòi có tầm nhìn ra ruộng bậc thang đẹp được người dân dựng lên. Những căn chòi này có mở cho du khách tham quan hoàn toàn miễn phí. Chắc chắn bạn sẽ chụp được nhiều tấm ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây.

Mùa gặt tại ruộng bậc thang Nậm Ty

Thông Nguyên - Vùng đất với những thửa ruộng bậc thang chuyển màu

Thăm thẳm những thửa ruộng bậc thang kéo dài bạt ngàn đan xen là những cây xanh cao và nhà cửa

Đa số các xã tại Hoàng Su Phì đều “thu phục” các du khách gần xa, từ địa phương đến quốc tế là nhờ vào những cánh đồng lúa Hoàng Su Phì phủ chín vàng những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn của mình. Thông Nguyên cũng chẳng phải là một ngoại lệ.

Một phần cánh đồng lúa vàng ươm đối lập với thửa ruộng đã bị thu hoạch bên kia

Không chỉ đẹp nhờ vào những cây hoa đào, hoa mận mà thiên nhiên nơi đây còn nên thơ, lãng mạn nhờ vào sắc vàng ươm rạng rỡ của những bông lúa cúi đầu. Bạn có thể đi theo những con đường mòn của người dân để đi vào sâu bên trong, khám phá thêm cận cảnh vẻ đẹp của bông lúa. Trong không khí mát mẻ, trong lành, lại đượm hương lúa tháng Chín của Thông Nguyên, ta sẽ thấy lòng mình an yên, dễ chịu hơn rất nhiều.

Nét yên bình mỗi lúc sớm mai

Đứng từ trên cao bạn sẽ thấy một bức tranh thiên nhiên sinh động với những thửa ruộng bậc thang lắp ló sau màn mây nhàn nhạt, thấp thoáng là những mái nhà gỗ. Bên cạnh đó, trên đường đi bạn cũng có thể tìm kiếm những ngôi nhà chòi có tầm nhìn ra ruộng bậc thang đẹp được người dân dựng lên.

Bản Péo mùa lúa ngả vàng

Tầm nhìn từ bản xa rộng tới những ngọn đồi

Bản Péo là một xã thuộc huyện Hoàng Su Phì. Xã gồm các thôn: Bản Pèo, Kết Thành, Nậm Dịch và Thành Công. Dân tộc chủ yếu là người Nùng.

Du khách vào tham quan thửa ruộng bát ngát

Đèo Hoàng Su Phì- nơi tập trung nhiều điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp quên lối về. Hoàng Su Phì chỉ là huyện thôi mà đã đem lại cho ta nhiều cảnh đẹp thiên nhiên tới vậy. Thật ngưỡng mộ nơi cao nguyên núi đá này! Còn chờ gì thêm mà không cùng PYS Travel lên đường ngay thôi nào.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM