"Cô gái" mang tên Si Ma Cai - hiện thân của vẻ đẹp của sự mộc mạc và hoang sơ

17/10/2019

Mỗi một địa danh đều có cho riêng mình một vẻ đẹp khác biệt hút hồn du khách, nơi có vẻ đẹp hoa lệ, nơi thì nhẹ nhàng đằm thắm, nơi lại có một vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ nhưng. Trong đó phải kể đến Si Ma Cai, một cái tên nghe thật lạ nhưng lại mang vẻ đẹp đặc biệt thật của sự mộc mạc và hoang sơ. Cùng PYS Travel khám phá vẻ đẹp của Si Ma Cai nào.

Đôi nét về "cô gái" mang tên Si Ma Cai 

Mấy ai trong chúng ta biết đến sự tồn tại của một huyện vùng biên giới phía Bắc và Si Ma Cai như một cái tên vừa lạ lẫm mà lại hết đỗi thân thuộc của Lào Cai.

 

Ảnh: Internet

Cái tên Si Ma Cai thật lạ và phía sau cái lạ đó là một câu chuyện, được mọi người nơi đây kể lại rằng Sapa và Si Ma Cai là 2 chị em sinh đôi đều được sinh ra và lớn lên ở núi rừng Tây Bắc. Ấy vậy mà lại mang 2 số phận khác nhau

Dường như đã là người Việt Nam ai cũng biết đến Sapa - nóc nhà Đông Dương nơi có vẻ đẹp bình dị của người dân, hùng vĩ của thiên nhiên nhưng liệu có ai biết đến Si Ma Cai? Si Ma Cai là một huyện biên giới phía Bắc thuộc tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai chừng 95 km và cách thị trấn Bắc Hà chưa đầy 10 km. Si Ma Cai còn hoang vu và chưa phát triển, nhưng lại có những vẻ đẹp vô cùng kì diệu khiến dân phượt cứ nô nức về đây miệt mài tìm cõi mơ. 

Ảnh: Internet

Trước khi đến đây du khách chắc chắn sẽ thắc mắc rằng Si Ma Cai có gì đẹp? Hãy cùng PYS Travel khám phá ngay dưới đây thôi

Mùa tam giác mạch đẹp ngẩn ngơ

Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ phủ hồng cả một khoảng trời là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi Si Ma Cai có gì đẹp.

Dịp cuối thu, trên khắp các nẻo ở Si Ma Cai, những đồi hoa tam giác mạch phớt hồng nở rộ ở độ là đẹp nhất. Lử Thẩn là xã cửa ngõ của huyện Si Ma Cai, được nhiều người biết đến với những đồi hoa tam giác mạch mênh mông làm say đắm lòng người. Đến với Si Ma Cai, du khách không chỉ được ngắm những đồi hoa, mà còn được thả hồn với những dãy núi trùng điệp, hưởng bầu không khí trong lành.

 

Ảnh: Internet

Hoa tam giác mạch mong manh- 1 trong những niềm tự hào của Si Ma Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung

Chợ phiên rộn rã

Nếu du khách cho rằng chợ phiên không có gì đặc biệt và hấp dẫn thì bạn đã sai, đây là một trong những địa điểm tiếp theo PYS Travel muốn giới thiệu cho mọi người nằm trong danh sách câu hỏi "Si Ma Cai có gì đẹp

Phiên chợ ở đây bạn không chỉ thấy cảnh mua bán lương thực, thực phẩm mà còn ngỡ ngàng trước sự rực rỡ sắc màu của trang phục người Mông, của những cuộn len, tấm vải thổ cẩm xinh xinh… Đặc biệt, tại chợ Cán Cấu, người dân còn bán cả trâu, bò, ngựa, chim… và cả những chú chó dễ thương. trâu, bò, ngựa,...

 

Ảnh: Long Nguyễn

Chợ vui nhất vào lúc mặt trời mọc. Khi mặt đất vẫn con sương và giá, người đeo gùi, người dắt trâu, dắt ngựa, ôm con chó, con gà... ở các nẻo đường bỗng tứa ra từ những quả đồi vắng. Chợ được chia thành nhiều khu riêng biệt: lợn và trâu ở mé đông, vải vóc, thổ cẩm ở trung tâm và những món ăn đặc sản ở mạn bắc.

Trong cảnh mua bán tấp nập, du khách cũng có thể tự tìm cho mình một niềm thích thú, người đi chợ Cán Cấu thường không về ngay trong buổi sáng mà họ đi chợ nguyên ngày. Buổi trưa, người mua lẫn kẻ bán có thể ấm bụng bằng chiếc bánh rán, bán dày hoặc bát thắng cố. Đến khoảng 3h chiều, khi mây mù kéo đến nhiều hơn thì chợ bắt đầu tàn cuộc.

 Những cung đường mê đắm dân phượt

Đâu cần những thứ quá hùng vĩ đẹp đẽ, hầu hết du khách đến với Si Ma Cai đều vì sự mộc mạc, yên bình của nơi đây tuy nhiên những cung đường lại như thách thức du khách vậy, thế lại càng hấp dẫn người ta đến đây hơn 

 

Đường lên Si Ma Cai đầy cách trở và hiểm nguy với những khúc cua và dốc cao. Đặc biệt, vào mùa đông, nhiệt độ ở đây giảm xuống đáng kể. Dù 12h trưa, nhưng sương mù vẫn phủ dày đặc trên con đường, thân cây, mái nhà. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ phải rất “dũng cảm” để không chỉ vượt đèo mà còn chịu đựng được cái sương giá của vùng cao. 

Ngoài cảm giác chênh vênh vùng cao, hai bên phong cảnh cứ ngút ngàn tầm mắt, mang cái vẻ hoang vu rợn ngợp lại rất tình của Si Ma Cai. Cảm giác như băng qua cõi mơ khiến lòng người xao xuyến.

Si Ma Cai có gì đẹp ư? Có vô vàn thứ đang đợi bạn đến khám phá. Còn chần trừ gì nữa, hãy cùng PYS Travel đến Si Ma Cai với tour Bắc Hà - Simacai - Xín Mần - Quang Bình 3 ngày 2 đêm ngay thôi

Hot line: 024.730.750.60

Ngo Hue

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM