Ngây ngất trước Bình Liêu mùa cỏ lau đẹp tựa thước phim Hàn Quốc lãng mạn

25/11/2021

Không cần đến Hàn Quốc xa xôi, ngay tại Quảng ninh thôi, cũng có một Bình Liêu mùa cỏ lau đẹp ngây ngất lòng người, tựa như một khung cảnh cắt ra từ bộ phim Hàn lãng mạn.

Nằm trên mảnh đất Quảng Ninh rộng lớn, cùng với những địa điểm nổi tiếng vốn có như Hạ Long, Yên Tử, Cô Tô, Bình Liêu mùa cỏ lau đã trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ săn đón chụp ảnh sống ảo. Nơi đây không chỉ thu hút bởi sự hùng vĩ của núi non trùng điệp mà còn bởi vẻ đẹp nên thơ, ngọt ngào của mùa cỏ lau. 

Những cánh đồng cỏ lau mọc khắp núi non trùng điệp, tạo nên khung cảnh lãng mạng chẳng kém những bộ phim Hàn Quốc (Ảnh: Minh Diệp)

Cứ vào độ cuối thu, đầu đông, Bình Liêu lại rộ lên những bông cỏ lau mọc trắng cả những sườn đồi. Từng những bông lau nối tiếp nhau, trải dài, vươn mình trong gió lộng. Nơi đây dường như đã trở thành cái tên quen thuộc được hàng ngàn những bạn trẻ mê du lịch tìm về chụp ảnh bên những cành lau đầy mộng mơ, hay đắm mình trong khung cảnh lãng mạn, giữa núi đồi trùng trùng điệp điệp.

Bình Liêu sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ để có những bức ảnh đẹp nhất ở tuổi thanh xuân (Ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu)

Cuối tháng 10, Bình liêu như rũ bỏ lớp áo xanh vốn có, để rồi khoác lên mình tấm áo mềm mại của cỏ lau, màu trắng ấy lan rộng khắp các triền đồi, phủ trắng cả vùng trời thơ mộng. Khi này, miền biên viễn Bình Liêu mùa cỏ lau trở thành background khổng lồ giữa núi rừng Quảng Ninh hùng vĩ đầy lãng mạn cho du khách thỏa sức  chụp cho mình những bức ảnh lung linh nhất.

Tháng 10 mùa cỏ lau, Bình Liêu như rũ bỏ lớp áo xanh ngát vốn có (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Đi giữa cánh đồng cỏ lau rộng lớn, để gió lùa vào mái tóc, xen vào từng kẽ tay, chạm nhẹ vào cái dịu dàng, e ấp của loài hoa hoang dại nhưng đầy thơ mộng đẹp ngây ngất lòng người, để rồi, lòng ta chợt dịu lại giữa cái xô bồ của cuộc sống thường nhật, ngỡ mình đang lạc vào một khung cảnh lãng mạn cắt ra từ bộ phim Hàn Quốc vẫn thường hay xem. Đến Bình Liêu, ta không thể bỏ lỡ "Sống lưng khủng long" hùng vĩ. Đi giữa Sống lưng khủng long, ta như thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, ngắm nhìn những bông lau đung đưa trong gió và cảm nhận vẻ đẹp của đất trời, tự cảm thấy mình thực sự nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la.

Sống lưng khủng long khiến chúng ta cảm thấy nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la (Ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu)

Thời điểm đẹp nhất để có được những bức ảnh sống ảo đẹp nhất tại Bình Liêu mùa cỏ lau đó là vào lúc bình minh, khi mặt trời mới bắt đầu lên, và nắng không hề gay gắt. Mặt trời mới ứng hồng, lấp ló sau những ngọn núi xa, từ từ vươn mình tỏa nắng trên những cánh đồng cỏ lau bát ngát. Hay khi chiều ta bắt đầu buông, màu ấm nóng của mặt trời đang lặn, cũng là khoảng khắc bạn có thể chụp cho mình bức ảnh đẹp thần sầu nhất tại cánh đồng cỏ lau rộng lớn.

Những ánh nắng như tô điểm thêm cho Bình Liêu sự lãng mạng vốn có (Ảnh: Minh Diep)

Buổi chiều nơi Bình Liêu cũng mang đến cảnh sắc "lịm tim". Ảnh Quỳnh Anh

Đến với Bình Liêu, ta không thể bỏ lỡ Thác Khe Vằn nằm giữa núi rừng hoang sơ. Thác nước 3 tầng hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng vùng biên giới. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí xanh sạch. Đó là nơi chỉ tồn tại những điệu ngân vang của thác nước, tiếng chim hót ấm áp bên tai, tiếng chảy róc rách từ những khe suối nhỏ, tất cả tạo nên một cảnh quan thiên nhiên bề thế, đẹp đến nao lòng.

Trải nghiệm khám phá con Thác Khe Vằn giữa núi rừng hoang sơ tại Bình Liêu (Ảnh: Minh Diep)

Cánh đồng lau Bình Liêu vẫn còn nguyên sơ, hoàn toàn chưa khai thác du lịch, do vậy những bạn ghé thăm nơi đây hãy mang nước uống cùng đồ ăn vặt đi để chống đói, chống khát nha. Tuy nhiên, đồng nghĩa với đó là hãy gìn giữ bảo vệ cảnh quan nơi đây, không vứt rác bừa bãi. Hãy nhớ: “Đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài dấu chân”.

Không ồn ào, vội vã như những điểm tham quan khác tại Quảng Ninh, Bình Liêu mùa cỏ lau cứ thế, nhẹ nhàng, len lỏi vào cái đẹp của vùng đất này, để rồi khiến rồi bước người du khách như ngừng lại không muốn rời đi, để rồi thương nhớ mãi không thôi.

Đến Quảng Ninh đừng quên ghé thăm Bình liêu mùa cỏ lau đẹp ngất ngây

Xem thêm: Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm - Chinh phục sống lưng khủng long

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM