Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang có gì mà hàng ngàn người đổ xô đến vậy?

26/08/2020

Tiếp nối thành công của lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang những năm trước, năm 2019, tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức lễ hội nhằm tôn vinh loài hoa tam giác mạch – loài hoa đã trở thành biểu tượng, gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây.

Năm nay, lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang được khai mạc vào hồi 20h00, ngày 16/11. Cùng với “Bản tình ca của đá”, “Miền hoa – lan tỏa” thì năm nay, chủ đề của lễ hội được lấy tên là “Sắc màu hoa đá” như khẳng định sức sống mãnh liệt của loài hoa tam giác mạch cũng như vẻ đẹp trường tồn, sự gắn kết trở thành một phần máu thịt đối với cuộc sống, với sự phát triển du lịch, kinh tế Hà Giang.

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Năm nay, lễ hội hoa tam giác mạch sẽ tổ chức với nhiều các hoạt động đầy thú vị, hấp dẫn như: Giải quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ 2”, Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch tài năng” lần thứ I – 2019, Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi 4 huyện vùng Cao nguyên đá với Chủ đề “Mầm xanh trên đá”, Đêm nhạc hội trên Hoang Mạc Đá, Triển lãm và trưng bày nghệ thuật. Các hoạt động tại lễ hội hoa sẽ được diễn ra liên tục từ 16/11 cho đến hết tháng 12/2019.

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Tham dự lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang chính là cơ hội để du khách có thể tận hưởng những giây phút bình dị, gần gũi nhất với người dân vùng cao, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian của dân tộc Mông, các hoạt động sôi nổi tại các làng nghề tại xã Thanh Vân, lễ hội dệt lanh xã Ngán Chải, hay thưởng thức những món ăn độc đáo, đậm đà bản sắc miền Tây Bắc, tận mắt chiêm ngưỡng những bức ảnh đời thường bình dị, mộc mạc của người dân Hà Giang được các nghệ nhân chụp lại trưng bày trong triển lãm. 

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Không chỉ vậy, thời gian này cũng là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ nhất trên cao nguyên đá. Những cánh đồng hoa tam giác mạch đã chuyển từ trắng, sang màu hồng đẹp mắt. Tựa như chiếc áo lụa đào mà thiên nhiên ban tặng, Hà Giang khoác lên mình màu áo mới, đẹp dịu dàng mà không kém phần lộng lẫy.

 

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Du khách có thể ghé thăm huyện Mèo Vạc, nơi có con đèo Mã Pì Lèng nổi tiếng, bên cạnh những cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn đến ngỡ ngàng. Không chỉ vậy, vào dịp lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi thú vị như: các cuộc thi ném pao, đua lợn, đánh yến, hay tham quan chụp ảnh tại làng văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Tả Vi Hạ, trải nghiệm xe lanh, dệt vải,…

 

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Ngoài ra, còn có có điểm tham quan chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch nổi tiếng khác như: Sủng Là. Được ví là nơi đá nở hoa – Sủng Là là nơi có thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Đặc biệt phải kể đến ruộng hoa gần ngay sát ngôi nhà của Pao – ngôi nhà gần trăm năm tuổi dường như đã trở thành cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc tới Hà Giang. Tựa mình vào núi, cái nét cổ kính, xưa cũ của ngôi nhà hòa cùng màu hồng tươi sáng của hoa tam giác mạch, bên trên là màu xanh thăm thẳm bầu trời, thấp thoáng đâu vài tảng mây trôi, tất cả tựa như bức tranh hữu tình, tưởng chừng chỉ xuất hiện trong giấc mơ của người du khách.

 

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Dọc theo cung đường khám phá Hà Giang, du khách có thể ghé thăm vườn hoa tam giác mạch ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, hay Phó Bảng – nơi thị trấn xưa cũ như bị lãng quên bởi thời gian, mỗi mùa hoa tam giác mạch trổ bông lại là một mùa nơi đây bừng lên nguồn nhựa sống đầy mãnh liệt. Ghé thăm Phố Cáo, dọc theo dốc Chín Khoanh hùng vĩ, giữa những cánh đồng tam giác mạch kia, ta lại bắt gặp nụ cười trong veo, ánh mắt tươi sáng trên khuôn mặt lem luốc của mấy đứa trẻ vùng cao…

 

(Ảnh: khách hàng Photo Tour PYS Travel)

Giờ đây lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang, dường như không chỉ là cơ hội để đưa những hình ảnh về Hà Giang một miền đất cao nguyên đá hùng vĩ đến khắp cả nước và bạn bè quốc tế, mà đây còn là cơ hội để du khách có thể đưa mình theo những cung bậc cảm xúc khi được tự mình khám phá nền văn hóa, ẩm thực đầy độc đáo của bà con người dân vùng cao nơi đây. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn