Top 8 địa điểm du lịch ở miền núi phía Bắc lí tưởng nhất để du xuân Tân Sửu 2021

21/01/2021

Hơn bao giờ hết ai cũng mong đến tết, mỗi người lại có một niềm mong ước khác nhau khi tết đến xuân về nhưng từ sâu bên trong đều mong muốn có một khoảng thời gian hạnh phúc sum vầy bên gia đình. Một cái tết bên gia đình với bánh chưng với dưa hành đã quá quen thuộc rồi, vào tết này bạn đang tìm kiếm một điều mới mẻ hơn. Vậy để PYS Travel gợi ý top 8 địa điểm ở miền núi phía Bắc lí tưởng nhất để du xuân cho bạn nhé.

1. Hà Giang - nơi đá nở hoa

Nhắc tới Hà Giang có lẽ trong tâm trí của mọi người sẽ hiện lên một nơi toàn đá là đá với nhưng con đường đèo nguy hiểm, tuy nhiên Hà Giang lại có một "cá tính" khác sau cái vẻ lạnh lùng, nguy hiểm kia. Hà Giang mỗi mùa đều rất nên thơ, xuân về nào là hoa đào hoa mận nở rộ khoa sắc, những cành lộc xanh biếc bao phủ lên những con đồi ở đây, là những ruộng lúa bậc thang chín vàng mỗi khi thu qua và khi cái lạnh của Đông chợt đến thì cả Hà Giang lại chìm trong sắc hồng dịu ngọt của những cánh đồng hoa tam giác mạch.

 

Mùa xuân là thời điểm hoa mận hoa đào đua nhau khoe sắc ở miền đá. (Ảnh Dũng Lại)

Xem ngay >> Chùm tour du xuân Tết Nguyên đán 2021

Hotline: 024.7307.5060

Sau một năm với bao bộn bề, lo toan xuân này hãy cùng gia đình, những người mình thương yêu có một cái tết thật mới lạ với chuyến du lịch Hà Giang để khám phá vẻ văn hóa nơi "đá nở hoa" hoặc bạn có thể có cho mình những thể trải nghiệm mới lạ ở mảnh đất này như khám phá Hà Giang hung vĩ, bạn được chèo thuyền trên sông Nho Quế - một dải lụa uốn mình quanh Hà Giang, rồi qua hẻm vực Tu Sản 

Trải nghiệm chèo thuyền vãn cảnh trên dòng Nho Quế. 

Ngoài ra khi đến Hà Giang vào xuân này du khách nên đi tham quan các địa điểm như Nhà của Pao, dinh thự họ Vương hay cột cờ Lũng Cú đều là những biểu tượng văn hóa ở đây. Đừng quên cùng gia mình có những bức ảnh check in thật đẹp nhé!

Mở đầu cho top 8 địa điểm du lịch ở miền núi phía Bắc lí tưởng nhất để du xuân Hà Giang là một nơi vừa hùng vĩ vừa thơ mộng phải không nào.

2. Tà Xùa - Nơi săn mây có một không hai

Thuộc tỉnh Sơn La, Tà Xùa được xem như là địa điểm để săn mây hay nói cách khác là đến đây bạn có được những trải nghiệm huyền ảo, mới lạ được "gần gũi" với mây hơn bao giờ hết. Đứng trước biển mây Tà Xùa, ta có cảm giác như đang đi lạc vào một chốn thiên đường tuyệt diệu bị bỏ quên nơi hạ giới. Một chuyến du lịch Tà Xùa săn mây có lẽ là một gợi ý thú vị cho các cặp đôi trẻ hay những người cùng sở thích khám phá những điều mới lạ

Trong chuyến du lịch Tà Xùa săn mây còn có thêm một địa điểm để bạn nên chinh phục luôn đó là sống lưng khủng long lại Háng Đồng. Đây chính là dãy núi nằm nhô xuống thung lũng lòng chảo của Háng Đồng. Ngay từ trên đường quốc lộ bạn đã có thể thấy con đường cheo leo giữa không trung này, với địa hình nhô lên hụp xuống giống hệt sống lưng của một con khủng long khổng lồ. Và phải men theo đường mòn nhỏ dân sinh mới có thể tiếp cận nơi đây.

Với địa hình uốn lượn, gai góc và đầy thày thức thật tuyệt với nếu chuyến du xuân của bạn có những cảm giác khám phá, chinh phục những địa điểm điểm hấp dẫn này. 

3. Cao Bằng - Bắc Kạn có những địa điểm đẹp nức lòng

Cao Bằng - Bắc Kạn là nơi mà thác bản Giốc - thác nước đẹp nhất Việt Nam đổ xuống và hổ Ba Bể là một cảnh thắng tuyệt nơi này. Những ai muốn thưởng thức cái đẹp của tạo hóa mà không muốn mất quá nhiều sức thì đây là địa điểm dừng chân tuyệt vời.

Nói về thác bản Giốc, đây là con thác vào mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ mùa nước đổ là kỳ vĩ nhất, hệt như một bức tranh thiên nhiên giữa núi rừng xanh thẳm. Giống như mùa xuân nhẹ nhàng, tươi mới thì du lịch thác bản Giốc khi này cũng vậy, không quá ồn ào, những dòng nước khi này cũng nhẹ nhàng mà đổ xuống, cảnh vật đầy nhựa sống

Tiếp đến là hồ Ba Bể cái tên không còn quá xa lạ với du khách thập phương đến du lịch hồ Ba Bể bạn sẽ được ngắm cảnh non nước mây trời tuyệt đẹp. Chân mới chớm bước đến bên hồ, mắt mới chớm nhìn thấy mặt nước hồ mênh mông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của hồ Ba Bể. Sáng sớm khi sương mù còn giăng giăng khắp núi rừng, hồ Ba Bể thấp thoáng như nàng tiên đang bay lượn với tấm váy trắng tinh khổng lồ. Khi hoàng hôn đổ bóng, hồ Ba Bể lung linh huyền ảo trong muôn vàn tia nắng rực rỡ.

Thật là một địa điểm tuyệt vời để du xuân trong top 8 địa điểm du lịch ở miền núi phía Bắc nhanh tay note lại cho chuyến đi của bạn sắp tới nhé

4. Đến Mộc Châu đón tết cùng người Mông

Bạn đã bao giờ đi đến một địa điểm mới vào đúng dịp tết lớn nhất trong năm và cùng ăn tết với họ? Nếu chưa hãy khám phá Mộc Châu vào mùa xuân này để đón tết cùng đồng bào dân tộc Mông nhé.

Đầu tiên khi đến với Mộc Châu vào xuân nơi này sẽ không "kiêng dè" gì mà chào đón bạn bằng bát ngát rừng hoa, phủ trắng cả một khoảng trời Mộc Châu. 

Là một vùng núi phía Bắc của nước ta Mộc Châu còn nghèo và đơn xơ lắm tuy nhiên điều làm bạn bất ngờ tiếp theo là sự thân thiện, mến khách của người dân nơi này. Cùng gia đình đón một cái tết cũ theo một cách thức mới thật hào hứng phải không nào.

Nhìn những đứa trẻ ở đây vui vẻ thích thú khi đón tết cùng với những bộ váy áo đầy màu sắc, những khuôn mặt trẻ thơ rạng ngời. Tin rằng bạn sẽ được sống lại những năm tháng của tuổi thơ, những ngày tháng vui tươi đến lạ lùng. 

Là những ngày đặc biệt trong năm, người Mông ăn mừng tết âm lịch với tâm thế vui vẻ thoải mái hơn bao giờ hết. Đây cũng là dịp người Mông thể hiện sâu đậm nhất truyền thống đoàn kết, bản sắc văn hóa, đời sống tâm linh và cũng chính là cơ hội để bạn khám phá một nét văn hóa mới.

5. Hành trình Mù Cang Chải - Sapa

Sở dĩ có hành trình chinh phục Mù Cang Chải - Sapa  bởi đây sẽ là chuyến du lịch với trải nghiệm hoàn toàn độc đáo, thưởng thức những khung cảnh đầy lãng mạn, hùng vĩ của núi rừng, hay xuôi theo những cung bậc cảm xúc mãnh liệt, đong đầy trong suốt hành trình khám phá mà PYS Travel muốn giới thiệu cho bạn. 

Là địa điểm mà bạn có thể thuận lợi để đi du lịch cùng gia đình và bạn bè, hơn hết khi đến đây bạn còn được tham quan đồi chè 100 tuổi. Là nơi được ví như "Đà Lạt" của Tây Bắc, nơi có những mái nhà rêu phong lợp gỗ pơ mu, những cánh đồng nếp tan nép mình dưới thung lũng tuyệt đẹp. Du xuân ở đây tiết trời se se lạnh, mây trắng giăng mắc, bao phủ khắp núi, đồi, cánh đồng cũng là một điều thú vị cho bạn.

6. Simacai - nàng thơ miền sơn cước Tây Bắc

Si Ma Cai là một huyện biên giới phía Bắc thuộc tỉnh Lào Cai, nơi đây còn hoang vu và chưa phát triển, nhưng lại có những vẻ đẹp vô cùng kì diệu khiến những người yêu du lịch cứ nô nức về đây miệt mài tìm cõi mơ.

Trên khắp các nẻo ở Si Ma Cai, những đồi hoa tam giác mạch phớt hồng nở rộ ở độ là đẹp nhất. Lử Thẩn là xã cửa ngõ của huyện Si Ma Cai, được nhiều người biết đến với những đồi hoa tam giác mạch mênh mông làm say đắm lòng người. Đến với Si Ma Cai, bạn không chỉ được ngắm những đồi hoa, mà còn được thả hồn với những dãy núi trùng điệp, hưởng bầu không khí trong lành.

Ở đây còn có chợ phiên rộn rã, hơn bao giờ hết vào đúng dịp tết thì ở đây nô nức nhộn nhịp vô cùng.

Đâu cần những thứ quá hùng vĩ đẹp đẽ, hầu hết du khách đến với Si Ma Cai đều vì sự mộc mạc, yên bình của nơi đây tuy nhiên những cung đường lại như thách thức du khách vậy, thế lại càng hấp dẫn người ta đến đây hơn.

7. Điện Biên - Chứng nhân lịch sử

Vào những ngày đặc biệt như dịp lễ tết người ta thường nhớ về quá khứ để tưởng niệm để biết ơn đến những người đã khuất - những anh hùng lịch sử đã hi sinh tuổi trẻ, hạnh phúc của mình để bảo vệ và giữ gìn độc lập dân tộc. Một chuyến đi du lịch Điện Biên là một gợi ý không tồi cho bạn và gia đình cho chuyến du xuân sắp tới.

Những danh thắng lịch sử hào hùng về một thời cách mạng vẻ vang: nhà tù Sơn La, bảo Tàng lịch sử Điện Biên Phủ,... Ghé thăm nơi đây, ta như được hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên của đất trời Tây Bắc, để rồi mọi buồn phiền của cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp chốn đô thị như trôi theo cơn gió đại ngàn bay đi.

8. Chùa Tam Chúc - Đền Tam Thương, vẹn nguyên nét sơn thủy hữu tình.

Chùa Tam Chúc - Đền Trần Thương là khu du lịch tâm linh thuộc tỉnh Hà Nam, ẩn mình trong một quần thể núi đá vôi độc đáo. Phong cảnh nước non hùng vỹ, Tam Chúc dựa vào núi hướng ra hồ nước được đánh giá là ngôi chùa rất đặc biệt, “tiền lục nhạc, hậu thất tinh” và đặc biệt nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ sơn thủy hữu tình.

Mỗi khi tết đến xuân về bố mẹ ta thường mong ước những điều may mắn đến với gia đình vào năm mới có lẽ vì thế mà việc đi lễ chùa đầu năm đã là thông lệ trong mỗi gia đình. Đến với chùa Tam Chúc, đền Trần Thương bạn và gia đình không chỉ cầu những điều may mà còn được thưởng thức vẻ đẹp của nơi này.

Đền Trần Thương - ngôi chùa thiêng liêng hơn 7 thế kỷ, thuộc thôn Trần Thương, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đền thờ vị anh hùng dân tộc Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Đến vào dịp lễ tết bạn sẽ thấy được sự uy nghiêm, tôn kính và cách thể hiện lòng thành của người dân nơi đây với vị anh hùng lịch sử Trần Quốc Tuấn

Khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc - đền Trần Thương đã khép lại cho danh sách top 8 địa điểm du lịch ở miền núi phía Bắc lí tưởng nhất để du xuân. Hơn ai hết gia đình chính là những người bạn nên dành thời gian vào những ngày lễ đặc biệt này, hãy lựa chọn cho mình một địa điểm để có chuyến du xuân vui vẻ và hạnh phúc nhé!

Xem ngay >> Chùm tour du lịch Đông Tây Bắc mùa xuân

Hot line: 024.7307.5060

 

 

 

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM