Chiêm ngưỡng hệ thống kênh đào "đẹp nhất thế giới" Cần Thơ từ trên cao

11/11/2019

Hệ thống kênh đào Cần Thơ luôn toát lên một vẻ đẹp thú vị - nét đẹp đặc trưng của thành phố chốn sông nước miền Tây. Các kênh mạch ở đây dường như đã trở thành một phần tất yếu, không thể tách rời với cuộc sống người dân Cần Thơ, để rồi, bất cứ du khách nào cũng mong được một lần đặt chân tới.

Vào tháng 8/2019 tạp chí Departures Mỹ đã công bố danh sách những thành phố sở hữu hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Điều tuyệt vời đó chính là hệ thống kênh đào Cần Thơ đã vượt qua 5 đối thủ nặng ký và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhiều độc giả đã hết sức tự hào khi nước ta có thành phố được vinh danh trên trường quốc tế, tự hào về sự tấp nập buôn bán trên chợ nổi Cần Thơ, nét vui tươi, gần gũi của người dân nơi đây, về vẻ đẹp của tình yêu và cuộc sống.

(Ảnh: Zing News)

Cần Thơ là thành phố phát triển, hiện đại bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mảnh đất Tây đô thu hút bao trái tim du khách bởi những địa điểm tham quan đầy độc đáo như vườn cây miệt vườn, vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, … nhưng nổi tiếng nhất là bởi cảnh sắc miền sông nước bình dị và những con người mộc mạc, chân phương.

Hệ thống kênh đào Cần Thơ đã trở thành một phần của cuộc sống của người dân nơi đây. Những con kênh trải dài, uốn lượn qua những ngóc ngách của thành phố, tạo nên một nét đặc trưng, quyến rũ của thành phố miền Tây sông nước.

(Ảnh: Zing News)

Không tấp nập vội vã, cuộc sống nơi làng chài bình yên những buổi sáng sớm, khu chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp tiếng cười nói người mua kẻ bán trên những chiếc ghe, xuồng đầy ắp hoa quả, hàng hóa, …  đã trở thành điểm ghi ấn mạnh mẽ trong tâm trí người du khách mỗi khi tìm về với mảnh đất Tây Đô này.

(Ảnh: Zing News)

Sự bình yên len lỏi qua ngưỡng cửa, qua con đường quanh co, bên dòng sông hiền hòa, đến đây, du khách như trót yêu mảnh đất miền sông nước, bỏ quên những xô bồ của cuộc sống phố thị, nơi đây đã trở thành chốn nghỉ chân đầy lý tưởng của nhiều du khách muốn tận hưởng cảm giác bình yên.

Chính vẻ đẹp của con người bình dị, của cuộc sống nhộn nhịp, nền ẩm thực độc đáo của chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều mộng mơ, Cần Thơ với kênh đào Cần Thơ đã níu chân biết bao người du khách, thậm chí vị tỷ phú Anh Joe Lewis khiến ông cùng cháu gái phải quay lại lần thứ 2 để khám phá hết vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây. Nhiều hãng thông tấn lớn Thái Lan, Hàn Quốc cũng đã chọn thành phố này làm địa điểm trải nghiệm.

(Ảnh: Zing News)

Để có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của đẹp của Cần Thơ, du khách hãy thuê một chiếc thuyền địa phương để vừa có thể tham quan, vừa thưởng thức những món ăn đậm chất miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long như: bánh canh, hủ tiếu, bún cua,… ngay trên con xuồng chao nghiêng trên sống, hay ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp, sự dễ mến của người dân miền Tây.

(Ảnh: Zing News)

Không phải ngẫu nhiên mà hệ thống kênh đào Cần Thơ được tạp chí Departure Mỹ đánh giá đứng thứ 4 trong top những hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Chỉ khi tự mình tận hưởng cảnh đẹp, cuộc sống của người dân miền Tây nơi đây mà ta mới có thể thấu hiểu lí do vì sao.

Cần Thơ đẹp thay - Book tour ngay hôm nay

Xem thêm: Tour Hà Nội - Sài Gòn - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau 4 ngày 3 đêm

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM