Một ngày ghé thăm đền Taj Mahal nổi tiếng trên sông Yamuna

22/08/2023

Đền Taj Mahal được biết đến là một ngôi đền linh thiêng nằm trên sông Yamuna của Ấn Độ. Đây cũng là 1 trong 7 kỳ quan thế giới. Ngôi đền được xây dựng từ năm 1630 và là ngôi mộ chứa thi thể của Mumtaz Mahal – vợ của hoàng đế Mughal Shah Jahan. Theo chân PYS Travel một ngày ghé thăm ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng này nhé!

Đền Taj Mahal nằm ở đâu?

Đền Taj Mahal nằm ở Agra, bang Uttar Pradesh, cách Delhi khoảng 200 km (125 dặm). Nơi đây là một phần của khu du lịch Tam giác vàng nổi tiếng của Ấn Độ.  Theo câu chuyện truyền thuyết, năm 1631, hoàng hậu Mumtaz Mahal – vợ vua Shah Jahan qua đời sau khi sinh cho ông người con thứ mười bốn. Quá đau xót trước cái chết của người vợ yêu dấu nên ông đã xây dựng ngôi đền này để tưởng nhớ đến người vợ quá cố của mình. Taj Mahal được làm từ đá cẩm thạch và cần đến 20.000 công nhân hoàn thành trong 22 năm.

Nên đi du lịch đền Taj Mahal khi nào?

Thời gian đẹp nhất để bạn nước Ấn và ghé đền Taj Mahal là từ tháng 11 đến tháng 2. Taj Mahal dường như thay đổi màu sắc dưới sự thay đổi ánh sáng trong ngày. Thế nên, bạn hãy cố gắng dậy sớm và ngắm bình minh ở đó, một khung cảnh thật đẹp sẽ hiện ra trước mắt bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ không phải chen lấn với đám đông đến tham quan ngôi đền vào buổi sáng. Tốt nhất là nên đến đây trước khi ánh bình minh ló dạng.

 dulichdentajmahal08.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Dùng phương tiện gì để đến đền Taj Mahal?

Có rất nhiều cách để đến Agra từ khắp nơi trong nước Ấn rộng lớn. Nhưng phần lớn du khách Việt Nam đều bay đến thủ đô Delhi, rồi tìm cách đến Agra.

Từ Delhi có nhiều phương tiện tàu, xe để đến Agra. Nếu từ sân bay, các bạn có thể thuê taxi trả trước ngay tại sân bay. Có nhiều văn phòng dịch vụ taxi trả trước và giá cả rất khác nhau. Dịch vụ taxi bên trong sân bay có giá đắt hơn, xe 4 chỗ cả đi và về là 13.000 Rupee (khoảng 200 USD). Nếu ra khỏi sảnh đến của sân bay, cũng có một quầy taxi trả trước khác, giá rẻ hơn nhiều, chỉ có 8.000 Rupee (110 USD), xe 4 chỗ có điều hòa.

dulichdenTajMahal03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Hoặc bạn có thể mua vé xe lửa tại nhà ga đường sắt chính là Agra Cantt để đến Agra. Tàu Shatabdi Express tốc độ cao hoạt động từ Delhi, Varanasi và các thành phố ở Rajasthan. Chỉ mất khoảng 2 tiếng là bạn có thể đặt chân lên vùng đất Agra rồi đấy.

Xe buýt cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn không thể đi tàu. Xe buýt Volvo rất thoải mái, có máy lạnh khởi hành từ nhà ga Anand Vihar ở New Delhi mỗi giờ trong ngày. Chi phí khoảng 700 INR mỗi người. Xe buýt đi qua Đường cao tốc Yamuna và dừng tại nhà hàng Vango để nghỉ ngơi trong 30 phút.

Ngoài ra, bạn có thể bay từ các thành phố lớn của Ấn Độ, hoặc mua tour từ Delhi.

Khi nào thì đền Taj Mahal sẽ mở cửa?

Đền Taj Mahal sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối mỗi ngày trừ thứ Sáu (đóng cửa để cầu nguyện). Đền Taj Mahal cũng mở cửa để ngắm đêm vào mỗi ngày trăng tròn từ 8h30 tối cho đến 12:30 sáng; cộng với 2 ngày trước và 2 ngày sau trăng tròn (tổng cộng 5 ngày). Việc ngắm đêm bị đình chỉ trong tháng Ramadan hàng năm.

dulichdentajmahal09.jpg 

(Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin và giá vé vào cửa đền Taj Mahal

  • Đối với người nước ngoài, giá vé là 1.100 INR (nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt) và 1.050 INR (nếu bạn thanh toán bằng thẻ).
  • Người Ấn Độ chỉ trả 50 INR (nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt) và 45 INR (nếu bạn thanh toán bằng thẻ).
  • Trẻ em dưới 15 tuổi có thể vào cửa miễn phí.

Bạn có thể mua vé tại các phòng vé gần cổng. Vé của người nước ngoài sẽ bao gồm: giày, chai nước, bản đồ du lịch của Agra và dịch vụ xe buýt hoặc xe golf đến cổng vào. Giá vé này cũng ưu tiên cho bạn được vào trước người Ấn Độ nếu đang đứng xếp hàng chờ đợi.

Vé xem đêm có giá 750 INR cho người nước ngoài và 510 INR cho người Ấn Độ, thời gian là 30 phút. Trẻ em từ 3 đến 15 tuổi, giá vé là 500 INR. Vé phải được mua trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, trước một ngày từ văn phòng khảo sát khảo cổ của Ấn Độ trên đường Mall.

Xe không được phép chạy vào trong phạm vi 500 m của Taj Mahal vì vấn đề gây ô nhiễm. Có ba cổng vào – Nam, Đông và Tây.

  • Cổng phía Tây: Đây là cổng chính và phần lớn du khách Ấn Độ địa phương hay đi bằng cổng này. Và tất nhiên là hàng rất dài, đợi rất mệt. Tuy nhiên, đó lại là lựa chọn ưa thích của nhiều người vào lúc mặt trời mọc, để tránh đám đông ở cổng phía Đông.
  • Cổng phía Đông: Được khách du lịch nước ngoài sử dụng nhiều. Vì nó gần với một số khách sạn nổi tiếng nhất. Bạn không phải đợi quá lâu vì hàng ngắn hơn nhiều, trừ khi mặt trời mọc, đám đông sẽ đổ xô đến đây. Nếu bạn mua vé sẵn vào ngày hôm trước, thì đi cổng này vẫn hơn.
  • Cổng phía Nam: Cổng này ít được sử dụng nhất. Nó nằm gần khu vực chợ đông đúc, nơi có nhiều khách sạn giá rẻ, phù hợp cho khách du lịch bụi Ấn Độ. Tuy nhiên, cổng này không mở cửa trước 8 giờ sáng. Bạn có thể vào khu phức hợp bên trong qua cánh cổng đá sa thạch khổng lồ.

dulichdenTajMahal05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi vào tham quan đền Taj Mahal

Khi vào đền Taj Mahal, các bạn chỉ được mang túi xách nhỏ đựng máy ảnh và điện thoại. Không được mang theo thức ăn, mỹ phẩm. Khi mua vé sẽ được phát một chai nước 500 ml và một đôi bọc giày để mang vào đền.

Thời gian có ghi rõ trong vé, nếu bạn ở quá thời gian quy định sẽ phải trả thêm tiền. Đền mở vào 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Nhưng thực tế thì tầm 5 giờ sáng là đền đã mở cửa vì nhiều người rất thích vào đền ngắm bình minh. Nếu vào 5 giờ sáng thì thời gian lưu lại ở đền cũng được tính từ 6 giờ đến 9 giờ, nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn ở trong đền.

Hãy một lần đến đền Taj Mahal lắng nghe những câu chuyện, chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của một công trình lịch sử này. Còn chần chừ gì nữa mà không lên ngay một kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch đền Taj Mahal trong thời gian tới nhỉ?

  

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM