Lạc bước "thiên đường" Côn Minh mùa hoa anh đào nở

27/11/2019

Người ta thường nhắc tới mùa hoa anh đào tại Nhật Bản hay Hàn Quốc, thế nhưng không phải ai cũng biết Côn Minh mùa hoa anh đào cũng rực rỡ đua sắc không kém phần những nơi này.

Xuân sang, người dân tỉnh Vân Nam cũng như người dân các nơi khác lại đổ xô nhau về thành phố Côn Minh mùa hoa anh đào đẹp nhất nhì Trung Quốc, không chỉ vậy, tại đây trăm hoa đua nở, tạo nên một mùa xuân tràn đầy nhựa sống - nơi đây được ví với cái tên đầy mỹ miều “thành phố mùa xuân”

Côn Minh được gọi với cái tên mỹ miều "Thành phố mùa xuân"

Công Minh mùa hoa anh đào thường bắt đầu vào những ngày đầu tháng 3 và kéo dài đến tháng 4 Dương lịch, khi trời bắt đầu trở ấm, những hoa anh đào bắt đầu bung những cánh hoa mỏng manh đầu tiên, báo hiệu cho một chuyển mình đầy màu sắc tại thành phố mùa xuân này. Trên khắp các nẻo đường, tuyến phố, những chùm hoa anh đào bắt đầu đua nhau khoe sắc thắm, chút chút đung đưa trong làn gió thoảng, đẹp mộng mị đến nao lòng.

Mùa hoa anh đào thường bắt đầu vào những ngày tháng 3 kéo dài đến tháng 4

Cả thành phố Côn Minh như chìm trong sắc hoa đằm thắm, thế nhưng nổi bật nhất lại chính là sắc hồng, sắc trắng của loài hoa anh đào và nơi được trồng nhiều hơn cả chính là Yuan Tong Shan hay còn gọi là Viên Thông Sơn. Công viên nằm tại trung tâm thành phố, và được biết đến là một trong hai nơi trồng nhiều hoa anh đào nhất thành phố, với gần 500 gốc đào.

Côn Minh mùa hoa anh đào nở làm bao trái tim du khách bồi hồi thương nhớ

Trái ngược với cảnh điêu tàn, lạnh lẽo của 3 tháng mùa đông, xuân sang, cả công viên như chìm trong sắc hoa thắm. Hoa anh đào mọc dọc theo lối đi, bung mình sắc thắm tựa như những đám mây hồng giăng lối, lãng đãng đung đưa như mời gọi người ta ghé thăm, thưởng thức vẻ đẹp mĩ miều của mình.

Côn Minh chìm trong sắc thắm hoa anh đào

Chút chút có cơn gió nhẹ thổi qua, những cánh hoa rơi nhẹ, đáp nhẹ trên vai ai đó đang thẩn thơ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của Côn Minh mùa hoa anh đào đầy ngọt ngào, đằm thắm của loài hoa mùa xuân này.

Những chùm hoa anh đào đung đưa trong gió thoảng, đẹp đến mê hồn

Không chỉ thu hút bởi loài hoa anh đào, công viên còn khiến bao người mê mẩn bởi những thảm hoa đủ sắc màu được trồng trong công viên, kéo theo bao loài bướm, chim tìm về ca hát nhảy múa. Dưới cái sắc tươi của mùa xuân năm mới, nơi đây thu hút rất nhiều du khách tìm về thưởng thức, cắm trại, tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên người thân, bạn bè.

Nhiều người lựa chọn nơi đây làm nơi cắm trại cho những ngày xuân

Tại thành phố Côn Minh không chỉ có công viên Yuan Tong Shan, sắc hoa anh đào còn nở rộ tại công viên Jiao Ye. Hoa anh đào ở Jiao Ye không được trồng dày kín như  Yuan Tong Shan, hoa được trồng xen kẽ với những loài cây khác như thông, tùng, phong lá đỏ,… thế nhưng mộng mơ cũng chẳng kém phần.

Thành phố Côn Minh đắm mình trong sắc hồng hoa anh đào

Nằm cách Yuan Tong Shan 30ph xe buýt, công viên Jiao Ye trồng nhiều loại hoa anh đào khác nhau, từ những loại có cánh hoa trắng, mỏng, cho đến loài mang sắc đỏ thắm hay phấn hồng.

Cùng với những cây cối khác, hoa anh đào như điểm nhấn cho sắc màu tươi tắn của bức tranh thiên nhiên mùa xuân nơi đây.

Hoa anh đào như điểm nhấn cho sắc màu tươi tắn của bức tranh thiên nhiên Côn Minh mùa xuân

Côn Minh mùa hoa anh đào còn được biết đến với loài hoa anh đào hiếm gặp đó chính là đông anh đào. Loại hoa này nở sớm hoa hoa anh đào, thường nở rộ vào những ngày cuối tháng 12 đầu tháng 1, và sắc hoa chỉ giữ trong 1 tuần rồi tàn phai. Hoa hồng phấn, kết thành những chùm hoa quyến rũ, trồng dọc theo con đường Hồng Tháp Tây kéo dài gần 2 cây số. Do hoa tàn nhanh nhưng sắc hoa lại quá đỗi thơ mộng, khiến bao người thảng thốt ngước nhìn mà con đường Hồng Tháp Tây không chỉ thu hút những người dân tại địa phương mà còn vang danh khắp chốn.

Mùa hoa anh đào khiến bao người thương nhớ, mong ngóng ngày trở lại

Trong cái nắng vàng như rót mật những ngày xuân sang, Côn Minh mùa hoa anh đào rực rỡ hơn bao giờ hết. Có lẽ, đây chính là mùa đẹp nhất trong năm, khi sắc hoa trải dài khắp đường phố, khi cánh hoa anh đào rơi rụng trên vai ai, để rồi, bao người mê mẩn, chẳng muốn rời xa.

Đến Côn Minh mùa xuân, đắm mình trong sắc hoa anh đào tươi thắm ngay thôi

Xem thêm: Tour HN - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang 5N4Đ:

Hành trình mơ ước cho người thích khám phá

Hotline: 02473005060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM