Review đường đi Núi Mắt Thần - Cao Bằng đâu chỉ có Bản Giốc

28/11/2019

Nhắc đến Cao Bằng người ta nghĩ ngay đến Thác Bản Giốc hùng vĩ, mà ít ai biết rằng nơi đó còn có một thung lũng có cảnh đẹp thanh bình ở huyện Trà Lĩnh - đó chính là Núi Mắt Thần.

Nơi này còn có 1 tên gọi khác là Núi Thủng một  điểm cực kì nên đến khi bạn tới Du lịch Cao Bằng. Mình có note rất kĩ cách đi ở dưới nha mọi người ♥️

Cùng PYS Travel theo chân bạn Hường Phùng khám phá đường đi tới Núi Thủng nhé.

À khi đến với Cao Bằng đừng quên tới địa danh Thác Bản Giốc nhé mọi người.

Một thung lũng có cảnh đẹp thanh bình ở huyện Trà Lĩnh (cách TP Cao Bằng khoảng 50 km) đang được nhiều dân xê dịch chia sẻ và gọi là "tuyệt tình cốc", ý nói nơi này là chốn thâm sơn cùng cốc nhưng cảnh sắc mê mẩn. Mà mê thật ý ko mê đùa đâu các ông ạ.

Cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km - Nơi đây được ví von như "Tuyệt tình cốc".


“Mắt Thần” đầy lãng mạn với lỗ thủng xuyên núi đường kính tới 50m, độc nhất vô nhị ở Việt Nam.


Đúng như cái tên dân dã gọi là Núi Thủng vì ngọn núi tự nhiên thủng 1 lỗ toa giữ quả núi luôn...thiên nhiên thật kì lạ.

Tôi đùa vs Tí cuội là chắc là thiên thạch ☄️ lao xuống như là đợt Khủng long tuyệt chủng. Một viên lao qua làm thủng cả ngọn núi. Thanh niên siêu viễn tưởng tin sái cổ ngay ???


Núi Thủng nằm gọn trong lòng thung lũng với bãi cỏ thảo nguyên bát ngát xanh tươi như vậy thoai nhưng hay lắm các mài ak. Là tới mùa là cả cái bãi cỏ này ngập nước....nước rút đi là bà con vớ bẫm...bao nhiêu cá mú dãy đành đạch chơ chọi chỉ cần ra nhặt.

Lưu ý đường đi núi thủng:


❌ Buổi sáng: hãy đi theo hiển chỉ dẫn có ghi Núi Thủng 1,6km. Xe máy thì chạy tuốt vào được xuống bãi cỏ luôn còn oto thì đoạn cuối hơi bị hẹp và dốc đó nha. Đoạn nối xuống bãi cỏ là đường đất tính đi được thì đi, ko thì đậu xe đi bộ. Vì xuống thì dễ chứ lên thì sợ lầy thì khó lên. Đối vs đoàn đông ô tô thì đậu xa ra chứ đoạn cuối thắt lại ko quay đầu đc đâu. Đi bộ vào, vừa đi vừa ngắm cảnh vui mà.
Buổi sáng nên đi theo lối này thì sẽ thuận sáng, chụp ảnh mới ok. Còn đi buổi chiều thì đi lối dưới đây...
❌ Buổi chiều: hãy đi theo con đường GG map chỉ. Con đường này hơi xa hơn chút. Nhưng buổi chiêud thì phía này núi mới thuận sáng để chụp ảnh.
Con đường này thì khó đi hơn đấy. Thời tiết thuận lợi (nắng ráo)thì cứ mạng dạn đi sát nhất có thể thì đỡ đi bộ. Xe gầm cao, bán tải vượt địa hình tốt. Vì nó có cái đoạn băng qua con suối nhỏ - chỉnh 2 cầu qua ngon. Nói vậy chứ lúc m vào thì gặp ngay 1 xe gầm thấp có cô dân tộc dẫn vài người đi ra ý mà....nói chung là đi được.
Tui đi theo Google Map mà đi buổi sáng nè! Má ơi ngược sáng...ảnh ko ra hôn được ?


Thế là lại vòng ra đường kia thì đúng là mình đã chọn nhầm đường. Con đường theo bảng chỉ dẫn buổi sáng thuận ánh sáng, râm mát và lên ảnh siêu đẹp. Mà mợt quá rồi đứng trên ngấm ko lội nhau xuống bãi nữa!

Ps: Cái điểm này thấy cũng ít bạn đi thoai. Bữa đó độc có mỗi nhà mình giữa thảo nguyên bao la. Cái này phải cám ơn bạn Nếm TV đã review nên bọn m mới biết mò vào đây!

Cao Bằng còn nhiều nơi tuyệt đẹp đang chờ bạn khám phá đó. Nào lên đường thôi!

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc đệp tựa bức tranh đang chờ bạn khám phá đó!

Xem thêm>> Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline: 024.73 07. 50 60

Review: Hường Phùng

Biên tập: Hòa Vũ.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM