Vì sao Đà Nẵng vẫn luôn là "tình đầu quốc dân" vạn người mê?

10/03/2020

Đà Nẵng vẫn luôn hot trong một thời gian rất dài, đặc biệt vào dịp hè thì những album, video về du lịch Đà Nẵng lại càng không thiếu. Đà Nẵng dần trở thành “điểm đến quốc dân” được mọi người ở đủ mọi lứa tuổi lựa chọn. Được nhiều người xem là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, Đà Nẵng có gì và đã làm được gì để trở nên nổi tiếng như vậy?

1. Thành phố của những cây cầu.

Đà Nẵng là thành phố sở hữu rất nhiều cây cầu nổi tiếng về quy mô, chất lượng lẫn kiểu dáng độc đáo. Trong đó phải kể đến Cầu Rồng không ai không biết. Cây cầu này được thiết kế đúng theo hình dạng của một con rồng khổng lồ. Điểm đặc biệt là Cầu Rồng có khả năng phun nước và phun lửa. Nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy màn biểu diễn tuyệt vời này thì hãy lên cầu Rồng đúng 21h vào thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ lớn nhé.

Cầu Rồng về đêm đẹp say đắm Ảnh: ST

Địa điểm nổi tiếng ai cũng biết tới khi đến Đà Nẵng Ảnh: ST

Ngoài cầu Rồng thì cầu Trần Thị Lý cũng là 1 trong 6 cây cầu bắc qua sông Hàn có quy mô “khủng” với hình cánh buồm độc đáo. Song song với cây cầu này là cầu Nguyễn Văn Trỗi có tuổi đời lâu nhất gồm 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500m, hiện đang được giữ lại như một kỉ vật của Đà Nẵng phục vụ cho đi bộ tham quan. Cầu Sông Hàn lại khá đặc biệt hơn so với những cầu còn lại. Không quá chú trọng vào hình dáng, cầu Sông Hàn lại tạo điểm nhấn bởi trục quay 90 độ. Cứ 0h30p mỗi ngày cầu sẽ quay để mở đường cho tàu lớn đi qua, và sau 2 tiếng sẽ quay lại nguyên trạng như cũ.

da-nang-pys-travel069

Cầu Trần Thị Lý với thiết kế hiện đại - Ảnh: janedreamy 

 

Cầu xoay sông Hàn Ảnh: ST

 

Cá chép hóa Rồng - Ảnh: ST

Biểu tượng của Đà Nẵng hẳn không thể thiếu Cầu Tình Yêu.  Được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 5 năm 2015 Cầu Tình Yêu nhanh chóng trở thành điểm check-in top 1 của thành phố xinh đẹp này. Cầu có hình vòng cung, hướng ra giữa sông, là vị trí thuận lợi để ngắm sông Hàn. Trên cầu còn được dựng vô số cột đèn hình tim rất lãng mạn về đêm. Công trình này lấy ý tưởng từ những cầu khóa tình yêu nổi tiếng như Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Milvio (Italy)….mọi người, nhất là các cặp đôi đến đây thường mua những ổ khóa tình yêu và móc vào cầu mong một tình yêu dài lâu và bền vững.

 

2. Những điểm đến chưa bao giờ hết hot

Bà Nà Hills

Đi Đà Nẵng chưa lên Bà Nà Hills thì xem như bỏ có chuyến đi. Bà Nà Hills đúng với câu “Đường lên tiên cảnh”. Nằm ở một độ cao ấn tượng, nơi đây luôn có khí hậu ôn hòa và mát mẻ, rất thuận lợi cho việc vui chơi giải trí. Với vẻ đẹp của thiên nhiên kết hợp với kiến trúc cổ điển đương đại của châu Âu, Bà Nà Hills mang lại cho bạn cảm giác như lạc vào bồng lai tiên cảnh.

 

da-nang-pys-travel020

Ảnh: ST

Được người Pháp phát hiện và khai phá nên những công trình ở đây thường mang đậm chất Pháp. Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một góc phố nào đó của châu Âu hoa lệ. Đặc biệt là khi vào khu làng Pháp – Paris thu nhỏ tọa ngay trên núi xung quanh là mây bồng bềnh. Ngoài kiến trúc tuyệt mỹ thì Bà Nà Hills cũng làm du khách thấy thích thú bởi những thiết kế vườn hoa Le Jardin D’amour tuyệt vời và ngập tràn sắc màu. Những vườn oải hương tím trồng theo dạng bậc thang chạy tít tắp về chân trời.

da-nang-pys-travel019

Một góc nhỏ của Bà Nà Hills Ảnh: anhduyngx 

da-nang-pys-travel049

Ảnh: yeotori_

 

da-nang-pys-travel048

Ảnh: ppn.ppum

 

 

Ngoài việc thăm thú ngắm cảnh thì Bà Nà Hills cũng có khu vui chơi giải trí hiện đại Fantasy Park cho mọi lứa tuổi với vô vàn trò chơi hấp dẫn, những rạp chiếu phim 2D,3D. Ở đây có nhiều nhà hàng, quán ăn cho các gia đình thoải mái chơi nguyên ngày mà không lo về vấn đề ăn uống.

 

Bán đảo Sơn Trà

da-nang-pys-travel177

View nhìn biển cực chất Ảnh: xx92.jm 

Sơn Trà là tên một bán đảo hình cây nấm thuộc quận Sơn Trà, nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng 10 km về hướng Ðông Bắc. Đường đi bán đảo Sơn Trà quanh co uốn khúc, nhưng lúc lên cao thì thu vào tầm mắt là view cực đắt giá, bao trọn gần như cả thành phố Đà Nẵng. Đến Sơn Trà, du khách có thể chọn các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, khám phá rừng già Sơn Trà, tham quan đỉnh Bàn Cờ và ghé thăm chùa Linh Ứng.

da-nang-pys-travel175

Ảnh: kim22.06

da-nang-pys-travel165

Ảnh: rzkv

da-nang-pys-travel167

Ảnh: darling.lyn

 

Ngũ Hành Sơn

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, kề bên khu du lịch Non Nước, Ngũ Hành Sơn là năm ngọn núi đá (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn)  giống như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông, quanh năm sóng vỗ dưới chân.

da-nang-pys-travel111

Ảnh: khangbui2311

 

da-nang-pys-travel158

Ảnh: vincenttran1890

Đến Ngũ Hành Sơn, bạn nên đến ngọn núi lớn Thủy Sơn, chùa Tam Thai, các hang động Huyền Không, động Linh Nham, động Vân Thông,… Ngoài ra thì ở dưới chân Ngũ Hành Sơn có làng đá mỹ nghệ Non Nước trưng bày và bán những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá được các nghệ nhân địa phương làm nên.

Biển Mỹ Khê

Tạp chí Sunday Herald Sun của Úc từng đánh giá bãi biển Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được du khách yêu thích nhất thế giới. Bãi biển này nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa,  nước trong xanh ấm áp quanh năm. 

Bãi biển Mỹ Khê " nàng thơ" của du lịch Đà Nẵng Ảnh: ST

Tận hưởng gió biển mát rượi nơi đây Ảnh: ST

Độ dốc không lớn cùng với bãi cát thoải chạy dài, độ mặn 60%, nước biển đạt mức an toàn cho con người là ưu điểm lớn để biển Mỹ Khê thu hút khách đổ về tắm và tham gia các hoạt động vui chơi thể thao.

 

Công viên giải trí Asia Park

Nằm trên diện tích 868.694 m2 bên bờ Tây sông Hàn, công viên Châu Á - Asia Park Đà Nẵng là sự kết hợp độc đáo của các mô hình giải trí trên thế giới với những nét văn hóa đặc sắc đậm chất Á Đông. Asia Park gồm ba khu vực chính: công viên giải trí ngoài trời hiện đại, công viên văn hóa với các công trình kiến trúc và nghệ thuật thu nhỏ mang tính biểu trưng của 10 quốc gia châu Á, và khu Sun Wheel - nơi giao thoa giữa nét hiện đại và truyền thống. 

da-nang-pys-travel002

Ảnh: changmongto

da-nang-pys-travel001

Ảnh: _nhat.long_

da-nang-pys-travel008

Ảnh: ngocdiepstagram

Ngoài những trò chơi đa dạng cho mọi lứa tuổi thì điểm nhấn của Asia Park chính là vòng quay Sun Wheel – top 5 vòng quay cao nhất thế giới. Từ độ cao 115m, bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

3. Vi vu qua Huế - Hội An chỉ trong vòng một nốt nhạc

Thường thì du lịch Đà Nẵng mọi người luôn kết hợp đi Huế và cả Hội An. Thuê xe máy hoặc ô tô phượt đèo Hải Vân và qua đất Huế là trải nghiệm tuyệt vời mà khi trẻ bạn nên thử. Hoặc bạn có thể chọn việc đi tàu từ Đà Nẵng qua Huế chỉ mất hơn 1 tiếng thôi. Đấy là lí do khá nhiều người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân mà không phải nơi nào khác. Một chuyến đi, đi liền 3 nơi hot của Việt Nam thì tại sao không.

da-nang-pys-travel116

Ảnh: naaoanhh_

da-nang-pys-travel128

Ảnh: thanhdat216 

da-nang-pys-travel115

Ảnh: myl_truong

Từ Đà Nẵng để đến Hội An cũng rất gần, chỉ mất độ hơn 1 tiếng đi xe máy mà thôi. Đến Hội An thoải mái chụp choẹt ở những bức tường vàng, những ngôi nhà cổ xưa, thưởng thức trà trên tầng thượng vào chiều tà hay sáng sớm, ngồi thuyền thả hoa đăng, đạp xe dạo quanh phố cổ là những việc không thể nào bỏ lỡ. Hay đứng ở dưới mái hiên hoa giấy đỏ đẹp lung linh như Bích Phương trong MV “Gửi anh xa nhớ”.

Ảnh: ST

 

Ảnh: ST

 

 

4. Ẩm thực độc đáo và đa dạng
Ẩm thực Đà Nẵng phong phú và giá cả lại khá rẻ. Từ những món nổi tiếng từ lâu như mỳ Quảng, bánh xèo nem lụi, cao lầu, bún chả,...Đà Nẵng còn ti tỉ những món ăn vặt ngon khác phải kể đến như bánh mỳ nướng muối ớt, ram cuốn cải, bánh tráng kẹp trứng cút, yaourt muối, các loại ốc xào, ốc hút,... Vi vu thành phố này ngoài việc đến những địa điêm trong mơ để check - in thì cũng đừng quên "chén" sạch những món ăn có tiếng này nhé!

Bánh xèo, nem lụi - Ảnh: ST

da-nang-pys-travel004

Cao Lầu - Ảnh: ngabella217

da-nang-pys-travel003_002

Bánh mỳ nướng muối ớt - Ảnh: nguyentwon_n

Đà Nẵng luôn là điểm dừng chân thích hợp nhất vào mỗi độ hè về cũng vì thế. Vi vu Đà Nẵng và ẵm luôn combo Huế - Hội An, làm album mùa hè thêm lung linh và đa dạng thì còn gì bằng. Đà Nẵng đi bao nhiêu lần cũng không thấy chán, mỗi lần ghé Đà Nẵng sẽ lại khác đi một ít, đáng yêu thêm một ít, người dân thì luôn vui vẻ và hiếu khách. Hẳn trên đây là một trong những lí do Đà Nẵng luôn là “Tình đầu quốc dân” của dân ghiền du lịch.

Trải nghiệm ngay những địa điểm hấp dẫn trên ngay nào!

Xem thêm: Khám phá thiên đường Miền Trung

yoyojiji

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM