Khám phá Cổng Ấn Độ, liệu có đẹp như lời đồn?

16/12/2022

Cổng Ấn Độ có đẹp không? Nơi này không những đẹp mà còn gắn liền với ý nghĩa lịch sử, tưởng niệm 70.000 binh sĩ đã hi sinh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Đây là một địa điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố Delhi.

Cổng Ấn Độ - nơi tưởng niệm những binh sĩ Ấn Độ đã hi sinh anh dũng trong thế chiến thứ nhất. Khi đến đây, bạn không chỉ cảm nhận được sự thiêng liêng, mà còn thấy các sự kiện văn hóa thường được tổ chức ở đây. Không những thế, phong cách kiến trúc nơi đây cũng mang những nét riêng mà bất kì ai cũng bị thu hút. Cùng xem chi tiết trong những thông tin dưới đây.

 kham-pha-cong-an-do-co-dep-nhu-loi-don-1.jpg

Cổng Ấn Độ - nơi tưởng niệm những binh sĩ của quân đội Ấn Độ

Cổng Ấn Độ - Ý nghĩa lịch sử thiêng liêng

Cổng Ấn Độ (India Gate) là một đài tưởng niệm chiến tranh nằm trên đại lộ Kingsway. Nơi đây ban đầu gọi là Đài tưởng niệm chiến tranh của Ấn Độ, được xây dựng để tưởng nhớ sự hi sinh của hơn 70.000 chiến sĩ tham gia vào Quân đội Đế quốc Anh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) và chiến tranh Anh-Afghanistan lần thứ III (1919).

Công trình này được xây dựng vào tháng 2 năm 1921 bởi Công tước xứ Connaught, và thực hiện mãi đến 10 năm sau mới hoàn thành nên Đài tưởng niệm chiến tranh Ấn Độ. Trên cổng Ấn Độ có đến hơn 13 nghìn tên của các quân nhân được ghi lên, nhằm tưởng nhớ và vinh danh các anh hùng đã khuất.

Vào mỗi ngày Cộng hòa 26/1, Thủ tướng thường đến thăm nơi đây để tỏ lòng thành kính và kèm sau đó cuộc diễu hành trong ngày Cộng hòa. Sau đó là 21 phát súng chào mừng và các màn trình diễn của binh đoàn Ấn Độ. Rồi qua 2 ngày sau, sẽ bắt đầu đến với lễ Beating Retreat, buổi lễ bế mạc của dịp lễ này.

Tuy nhiên, tại Cổng Ấn Độ cũng là một điểm thường xuyên xảy ra các cuộc biểu tình ở New Delhi. Vì thế, khi đến đây bạn cần tránh xa các đám đông tụ tập, làm xáo động xung quanh để đảm bảo an toàn cho bản thân.

 kham-pha-cong-an-do-co-dep-nhu-loi-don-2.jpg

Cổng Ấn Độ mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng, tưởng nhớ đến các binh sĩ anh hùng

Cổng Ấn Độ có đẹp không?

Cổng Ấn Độ là công trình đài tưởng niệm có kiến trúc đẹp nhất hiện nay. Mặc dù đây chỉ là một đài tưởng niệm, nhưng nó lại mang dáng vẻ của một cổng khải hoàn, khá giống với Khải Hoàn Môn của thủ đô Pari (nước Pháp).

Công trình này có cổng vòm cao 42m và rộng 9,1m, được xây dựng với vật liệu chủ yếu là sa thạch đỏ và sa thạch vàng vận chuyển từ Bharatput đến. Bên dưới vòm có gắn Amar Jawan Jyoti, là một ngọn lửa vĩnh cửu tưởng nhớ những chiến sĩ đã hi sinh trong chiến tranh. Từ nơi đây sẽ dẫn đến Rajpath hay còn gọi là con đường của Vua (Kingsway) có hàng cây dọc hai bên, những thảm cỏ và hồ trang trí rất đẹp và trang trọng.

 kham-pha-cong-an-do-co-dep-nhu-loi-don-3.jpg

Cổng Ấn Độ trông lộng lẫy và lung linh vào ban đêm với ánh đèn

Nếu được đến đây bạn hãy thử trải nghiệm đi từ Cổng Ấn Độ qua đại lộ và vườn hoa sẽ đến Dinh Tổng thống. Cổng Ấn Độ trông rất đẹp vào ban đêm, bạn có thể cùng người thân ngắm tượng đài và các đài phun nước xung quanh, hóng mát cùng bạn bè và gia đình trên các bãi cỏ. Bạn có thể mang thức ăn ngoài vào hoặc mua thức ăn đường phố từ những hàng rong trong khu vực. Hãy thưởng thức món baraf ka gola nổi tiếng, món bhelpuri (cơm và rau) hoặc các loại trái cây ngọt và khoai tây tại đây.

Hàng năm, vào ngày Cộng hòa 26/1, đoàn diễu binh sẽ diễu hành từ Dinh tổng thống (Rashtapati Bhavan) đi qua Cổng Ấn Độ để phô diễn sức mạnh quân đội Ấn Độ, đồng thời thể hiện nền văn hóa đặc sắc của đất nước, và cũng thể hiện sự kính trọng, biết ơn đối với các anh hùng thời trước.

 kham-pha-cong-an-do-co-dep-nhu-loi-don-4.jpg

Đoàn diễu binh diễu hành trong ngày Cộng hòa 26/1 của Ấn Độ

Cổng Ấn Độ nằm ở trung tâm New Delhi nên du khách có thể đến bằng các phương tiện công cộng. Ngoài ra, công trình này nằm trong khu vực công viên rộng lớn và mở cửa tham quan miễn phí cho khách du lịch. Nếu dự định đến đây, bạn hãy đến tham quan vào tháng 1 để có thể tham gia vào Ngày Cộng hòa, một trong những lễ kỷ niệm lớn nhất của New Delhi với các tiết mục diễu hành hấp dẫn.

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM