"Ăn quên lối về" với hàng loạt món ngon đường phố tại Ấn Độ

16/12/2022

Đừng nghĩ Ấn Độ chỉ có tôn giáo, tín ngưỡng thôi nhé, khám phá những món ăn đường phố tại đây mới biết ẩm thực đất nước này cũng không hề thua kém nơi nào. Đất nước Ấn Độ không chỉ nổi tiếng với những đặc sắc văn hóa, tôn giáo mà còn là nơi khiến du khách "phải lòng" với những món ăn đường phố bình dân nhưng đầy hấp dẫn.

Đồ ăn đường phố là một trong những điều thu hút du khách thập phương đến với Ấn Độ. Kể cả bạn có đang giảm cân đi chăng nữa thì cũng khó mà "kìm lòng" trước những món ngon đường phố trứ danh của Ấn Độ. Hãy cùng điểm qua những món đường phố nhất định phải thử khi tới Ấn Độ bạn nhé!

Pav Bhaji

Do các thương nhân sống ở thành phố Mumbai thường bắt đầu làm việc từ rất sớm, nhưng lại kết thúc vào lúc tối muộn. Do đó, những người bán hàng rong đã tạo ra một món ăn nhanh bao gồm rau củ, khoai tây chiên, sau đó cuộn gọn trong bánh mì đã phết bơ để bán cho các thương nhân sau ca làm việc.

6 món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới thành phố Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 1.

Pav Bhaji

Bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh Pav Bhaji ở quán Sardar, gần bến xe bus Tardeo. Tuy nhiên, quán chỉ mở cửa từ buổi trưa đến 2 giờ sáng nên nếu qua vào sáng sớm thì sẽ khó có cơ hội thưởng thức món ăn này.

Vada Pav

Thoạt nhìn qua thì một số người sẽ tưởng nhầm đây là phiên bản buger độc đáo của người Ấn Độ. Thế nhưng, phần nhân kẹp ở giữa lại là khoai tây chiên giòn cùng ớt xanh và tương ớt tỏi. Đây là một món ăn được người dân sống tại thành phố Mumbai rất đỗi ưa chuộng. Ngày nay, nó còn trở thành một biểu tượng văn hóa của người Marathi (Ấn Độ).

6 món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới thành phố Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 2.

Bánh Vada Pav

Để thưởng thức chiếc bánh Vada Pav, bạn có thể tìm đến quán Ashock Vada Pav, hoặc trên đường Kashinath Dhuru Marg ở Dadar.

Pani Puri

Chiếc bánh vỏ vàng này thu hút người ăn ở phần nhân mềm mịn và độc đáo. Bánh sẽ được rán sẵn từ nhà rồi mang ngoài bán. Khi đưa bánh đến tay khách hàng, người bán phải dùng ngón tay làm thủng một lỗ tròn nhỏ trên bánh. Còn phần nhân bên trong được làm ra từ khoai tây luộc, nghiền nát rồi trộn đều với đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây cắt nhỏ và thêm chút gia vị đặc biệt của người Ấn Độ.

6 món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới thành phố Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 3.

Những chiếc bánh Pani Puri có thể tìm thấy tại trung tâm Elco Pani Puri, mở cửa từ 10h - 23:30 mỗi ngày.

Chaat

Nếu ai là một tín đồ "nghiện" cay thì chắc chắn sẽ mê mẩn với hương vị của Chaat - một món ăn đường phố nổi tiếng bậc nhất tại Ấn Độ. Rất nhiều nơi trong thành phố Mumbai đều có phục vụ món ăn vừa cay xè, vừa giòn thơm, độc đáo này.

6 món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới thành phố Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 4.

Chaat - một món ăn đường phố nổi tiếng bậc nhất tại Ấn Độ

Đặc biệt, nguyên liệu để tạo ra món Chaat chỉ có mì chiên giòn, khoai tây, hành tây, rau mùi, ớt và hỗn hợp gia vị Chaat Masala.Tuy nhiên, nếu muốn thỏa sức tìm đến món đồ ăn đường phố này thì bạn có thể ghé khu phố Khau nằm quanh ga Churchgate.

Chana Jor Garam

Cũng là một món ăn cay ở Ấn Độ, Chana Jor Garam được làm chủ yếu từ thành phần gồm có khoai tây chiên, hành tây, tương ớt và gia vị cay. Dù có vị cay nổi bật nhưng người bán hàng luôn làm mới món ăn này với nhiều biến thể khác nhau, nhất là khi món ăn được đựng trong tờ giấy báo xoắn tạo hình ốc quế để bạn có thể mang đi mọi nơi thưởng thức.

6 món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới thành phố Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 5.

Chana Jor Garam được làm chủ yếu từ thành phần gồm có khoai tây chiên, hành tây, tương ớt và gia vị cay

Để tìm mua món này thì bạn có thể ghé con đường Marine Drive, Gateway sẽ thấy những đám học sinh xếp hàng dài chờ mua Chana Jor Garam.

Falooda

Sau khi thử qua một loạt món mặn thì tất nhiên phải có một món ngọt cho bạn thay đổi khẩu vị. Falooda sẽ giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn này, bởi đây là một cốc trái cây sấy khô trộn lẫn với các loại hạt, sau đó rưới lên siro và rắc hạt húng quế ngọt trang trí.

6 món ăn đường phố không thể bỏ qua khi tới thành phố Mumbai (Ấn Độ) - Ảnh 6.

Falooda

Điểm thu hút của Falooda chính là những tầng nguyên liệu được chồng lên nhau, độ cao chạm tới mặt cốc cho bạn thỏa sức thưởng thức đồ ăn đường phố.

Kati Roll

Hương vị được so sánh ngang ngửa với bánh burritos nổi tiếng chính là món Kati Roll độc đáo của người Ấn Độ. Vỏ bọc được làm từ paratha, lát bánh mì mỏng và mịn. Nhân bên trong đa dạng và có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn.

Kati Roll

Món Kati Roll độc đáo của người Ấn Độ

Có thể là pho mát panner béo dịu đến thịt kebab đậm đà, còn không thì đơn giản với trứng, rau củ. Thứ đem lại hương vị thơm ngon cho chiếc bánh chính là các loại nước chấm truyền thống kèm theo gia vị đa dạng. Món đồ ăn đường phố này được người Ấn ưa chuộng không kém gì sự phổ biến của bánh mì tại Việt Nam.

Gublab Jamun

Món đồ ăn đường phố này thường được gọi là những quả bóng siro ngọt ngào với lớp vỏ được áo đều sốt đường. Thành phần độc đáo của món này là từ cặn sữa, sau khi sữa bốc hơi đi hết thì chất rắn còn lại sẽ được đem chiên giòn. Những viên bánh vàng đều sẽ được ngâm trong siro đường một khoảng thời gian để thấm vị.

Gulab Jamun

Gublab Jamun

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM