Muốn đến Ấn Độ nhưng không biết món ăn có dễ ăn hay không?

04/02/2020

Ẩm thực là một trong những lý do và cũng là một nỗi lo cho du khách khi đến một đất nước mới, một thành phố mới với một nền ẩm thực vô cùng mới. Bài viết này PYS Travel muốn dành cho những ai đang có ý định du lịch Ấn Độ. Thử đoán xem món ăn Ấn Độ có dễ ăn hay không nhé!

Ấn Độ nổi danh với gia vị và những loại thảo mộc tạo nên một hệ giá trị ẩm thực phong phú, đa dạng nhưng không phải ai cũng có dịp khám phá hết được nét đặc trưng từ những món ăn ở quốc gia này. 

anh 1 mon an an do co de an.jpg

Các món ăn của Ấn Độ được biết đến với sự đa dạng trong gia vị. Để một món ăn từ khai vị, món chính đến tráng miệng được bày lên đĩa, người đầu bếp đã sử dụng gần như hết tủ gia vị mà họ có. Chính vì vậy, nếu bạn là một người ưa thích sự pha trộn giữa nhiều hương vị thì món ăn Ấn Độ có vẻ sẽ dễ ăn với bạn đấy!

Samosa- những chiếc gối xinh xắn

Hầu hết các quốc gia đều sẽ có một loại bánh có hình dạng như một chiếc gối. Chẳng hạn như Việt Nam có bánh gối, bánh tai bèo, Đài Loan có Dimsum, Trung Quốc có bánh bao… Ấn Độ cũng có một món “ăn chơi” như thế và tên của nó là Samosa.

 anh 5 mon an an do co de an 5.jpg

Samosa là một loại bánh ngọt hình tam giác. Bên ngoài được làm bằng bột mì, bên trong là các loại nhân rau củ như đậu hà lan, khoai tây, hành tây và một số loại khác. Bánh có thể được nướng hoặc chiên tùy nơi bán. Nhờ cách chế biến và nguyên liệu mà bánh có lớp vỏ giòn rụm và phần nhân bên trong thì mềm, mịn. Về hương vị, samosa có vị ngọt, nếu bạn muốn ăn cay thì có thể nói với người bán. Bánh samosa rất thích hợp để ăn khai vị vì mỗi chiếc bánh thường có kích thước nhỏ, cầm vừa tay và không gây ngán. Nếu lần đầu ăn món Ấn Độ thì bạn nên chọn Samosa vì nguyên liệu để làm ra món này đơn giản, phổ biến và quen thuộc. 

Nann - chiếc bánh nhỏ không thể thiếu trong bữa ăn của người Ấn Độ

anh 2 mon an an do co de an.jpg

Nann là loại bánh dẹt, được làm từ bột mì sau đó đem nướng đến khi bánh ngả vàng, có vài đốm nâu nâu trên bề mặt là có thể ăn được. Nann xuất hiện nhiều nhất ở các khu vực Tây Á, Trung Á, Đông Nam Á và vùng Caribe. Món bánh này có vị béo và hơi lạt. Đặc biệt, bánh Nann tuy được nướng nhưng khi ăn cảm giác rất mềm mại, không bị cứng. Bạn có thể thưởng thức Nann chung với cari, với các loại sốt, cơm trắng, hoặc ăn không tùy thích. Đây cũng là một trong những món dễ ăn mà hầu hết mọi người đều ăn được. 

Pakora- Nguồn dinh dưỡng giàu đạm và chất xơ

anh 8 mon an an do co de an 8.jpg

Món ăn này là sự kết hợp thông minh giữa thực vật và động vật. Người ta dùng thịt gà trộn chung với các loại rau củ như đậu bắp, cà tím, bông cải, hành tây, rau bina, khoai tây rồi đem chiên đến khi vàng giòn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt gà, mùi thơm của lớp bột mỏng, và sự ngọt ngào của các loại rau thông dụng. Chính sự xuất hiện của rau củ đã giúp món chiên không còn bị ngấy hay cảm giác quá dầu mỡ. Ngoài ra, hương vị sẽ đậm đà hơn khi bạn dùng một loại nước sốt màu xanh ăn kèm.   

Saag paneer - Rau và phô mai cho những ai “kén ăn”

anh 3 mon an an do co de an.jpeg

Đây là một hỗn hợp rau củ trộn gồm nhiều loại rau, trong đó nổi bật nhất là bông cải xanh và rau bina. Trên bề mặt món ăn, người ta sẽ phết rất nhiều phô mai dạng mềm ở phía trên. Món ăn đơn giản được làm từ rau và phô mai sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho những ai chưa biết phải ăn gì khi đến Ấn Độ. Hãy thử tưởng tượng rau củ tươi xanh giòn ngọt và vị béo ngậy của phô mai đang hòa quyện và tan dần trong miệng bạn. Đáng để thử đấy chứ!

Gà Tandoori- thưởng thức thịt gà theo cách của Ấn Độ

anh 7 mon an an do co de an 7.jpg

Thưởng thức các món “ăn vặt” và rau xanh khai vị thế là đủ rồi. Để lấp đầy dạ dày thì bạn nên bắt đầu vào món chính đi thôi. Cách nấu món ăn này không quá cầu kỳ, chỉ cần một con gà đã làm sạch và một chiếc lò nướng là đủ. Tuy nhiên, nét tinh túy trong món ăn này chính là lớp áo gia vị mà chúng ta dệt cho chú gà trước khi vào lò. Đầu bếp sẽ sử dụng bột nghệ, ớt cayenne, bột ớt để gà có một lớp đỏ cam và một hương vị rất đặc trưng của vùng đất Nam Á. Sau khi nướng, chú gà sẽ trở nên óng ả và cam đồng trông thật ngon mắt. Vị cay the của ớt, vị ngọt từ thịt gà và mùi thơm của khói sẽ đủ sức khiến bạn tò mò và thưởng thức ngay lập tức cho mà xem. 

Chana Masala dành cho ai ăn chay

anh 6 mon an an do co de an 6.jpg

Một bữa ăn hoàn hảo thường không thể thiếu các món hầm. Người ta sử dụng đậu garbanzo hay còn gọi là đậu gà (vì có hình dáng giống gà con) trộn với cà chua, hành tây xắt hạt lựu sau đó thêm tỏi, ớt, garam masala ( một hỗn hợp cà ri của Ấn Độ có tiêu, quế, thì là, thảo quá và đinh hương). Tiếp đó, người ta sẽ hầm đến khi hạt đậu mềm và mọi nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Chana Masala sẽ có vị ngọt thanh của đậu, vị chua của cà chua, vị hăng của hành tây, vị cay của cà ri và hương thơm từ các hương liệu.

Nếu bạn là người ăn thuần chay thì đây là món ăn rất phù hợp vì đậu garbanzo là loại đậu có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong “dòng họ” của nó. Món ăn không chỉ giúp bạn ngon miệng mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. 

Gulab Jamun và Lassi Mango

anh 10 mon an an do co de an 10.jpg

Bữa ăn đã đi đến gần cuối nhưng nó chưa thể kết thúc nếu không có món tráng miệng. Bạn có thể hiểu Gulab Jamun tương tự như chiếc bánh Donut chúng ta thường ăn. Họ nặn bột mì thành những quả bóng tròn vo, chiên giòn và phủ lên nó lớp siro có tẩm nước hoa hồng. Khi ăn, vị ngọt thanh của siro thấm vào bánh sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và phấn chấn. Ngoài ra, dùng thử một ly sinh tố xoài Lassi ở nơi mà người ta ví như “kinh đô xoài của thế giới” với vị mặn đặc trưng của vùng Nam Á là một dấu chấm tuyệt vời cho bữa ăn hôm nay tại Ấn Độ. 

anh 11 mon an an do co de an 11.jpg

Chutney và Raita - Điểm nhấn của ẩm thực Ấn Độ

anh 12 mon an an do co de an 12.jpg

Đây là hai loại nước sốt ăn kèm với hầu hết các món ăn ở Ấn Độ. Chutney thường được làm từ trái cây hoặc rau. Nó có hai màu cơ bản là đỏ và xanh lá. Màu đỏ được làm từ me và xanh lá làm từ bạc hà hoặc rau mùi. Còn Raita là hỗn hợp bao gồm sữa chua, rau mùi, thì lạ, bạc hà và một số loại thảo mộc khác của Ấn Độ, raita có tác dụng hạn chế bớt vị cay trong món ăn, rất phù hợp cho những ai muốn ăn cay nhưng cũng sợ ăn cay. 

Một vòng quanh bàn ăn Ấn Độ để bạn tìm ra lời giải cho câu hỏi món ăn Ấn Độ có dễ ăn không? Thật ra, muốn biết đồ ăn Ấn Độ dễ ăn hay khó ăn bạn phải đích thân đi khám phá rồi vì mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau mà. Hy vọng một vài thông tin về những món ăn cơ bản nhất ở Ấn Độ mà PYS Travel vừa điểm qua sẽ phần nào cung cấp cho bạn một thực đơn trong chuyến du lịch Ấn Độ sắp tới. 

 

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn