Khám phá đền Tanah Lot linh thiêng và tuyệt đẹp ở Bali

11/01/2020

Đền Tanah Lot nổi tiếng linh thiêng và độc đáo, mang tính biểu tượng của Bali. Nhờ vào sự khác biệt về kiến trúc xây dựng lẫn vị trí, ngôi đền này có tầm quan trọng trong tôn giáo và giá trị khảo cổ.

Nếu ai đã tìm hiểu hoặc đi đến Bali, chắc hẳn không thể bỏ qua địa danh nổi tiếng đền Tanah Lot. Nơi đây nổi tiếng thiêng liêng, cổ kính và là một trong những địa điểm tín ngưỡng lớn của các tín đồ Hindu. Đến với ngôi đền, du khách có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, nhìn từng đợt sóng và thư giãn trong không khí mát mẻ mà bất cứ ai cũng mong muốn.

 kham-pha-den-tanah-lot-linh-thieng-va-tuyet-dep-o-bali-1.jpg

Đền Tanah Lot nổi tiếng linh thiêng nhất Bali

Truyền thuyết của ngôi đền linh thiêng Tanah Lot

Theo như truyền thuyết, năm 1546, một vị linh mục tối cao người Ấn Độ Danghyang Nirartha đi đến Bali truyền bá đạo Hindu. Và khi dừng chân tại đây, ông thấy cảnh vật rất đẹp nên đã truyền đạo và thuyết phục người dân lập đền thờ để truyền đạo Hindu. Từ đó, không chỉ người ở Bali mà các tín đồ tin giáo Hindu trên thế giới cũng đến địa danh này khám phá.

Lúc đầu, khi mới bắt đầu chia sẻ giáo lý cho người dân ở làng Beraban, vị linh mục đã nhận lấy sự phản đối kịch liệt của trưởng làng. Khi đó, vị linh mục đã ngồi thiền trên tảng đá lớn và dùng khăn quàng làm thành những con rắn bảo vệ xung quanh. Sau đó, trưởng làng đã thừa nhận sức mạnh của Nirartha và trung thành đi theo ông.

 kham-pha-den-tanah-lot-linh-thieng-va-tuyet-dep-o-bali-2.jpg

Ngôi đền thờ các vị Thần biển bảo vệ cho hòn đảo Bali

Nirartha đã tặng trưởng làng một con dao găm trước khi ông rời đi và giờ nó được đặt trong cung điện hoàng gia Kediri và là bảo vật gia truyền. Mỗi ngày, sẽ có những người mang thánh vật này hành hương đến địa điểm ngồi thiền trước đây của Nirartha.

Vị linh mục đã cùng với dân làng đã xây dựng ngôi đền thờ các vị Thần biển bảo vệ cho hòn đảo Bali. Ông đã “hoá phép” biến chiếc khăn choàng của mình thành một con rắn thiêng nằm tại ngôi đền để bảo vệ dân làng. Người dân rất tin vào rắn thần, họ tin rằng rắn thần ở sâu trong các vách đá dưới biển và thường bò ra lấy thức ăn cúng tế khi màn đêm buông xuống. Vì thế, Tanah Lot là một trong những ngôi đền linh thiêng thờ được người dân tại đây tôn thờ và là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách.

Vị trí độc đáo của ngôi đền Tanah Lot

 kham-pha-den-tanah-lot-linh-thieng-va-tuyet-dep-o-bali-3.jpg

Tọa lạc trên một tảng đá lớn, bao quanh là nước biển, ngôi đền gần như tách biệt hoàn toàn

Tọa lạc trên một tảng đá lớn nhô ra trước biển, bao quanh là nước trong xanh, sừng sững giữa biển trời, ngôi đền gần như tách biệt hoàn toàn. Một bên là mảng màu xanh biếc, mảng còn lại là màu đen của vách núi làm nổi bật ngôi đền, bất cứ ai nhìn thấy cũng bị ấn tượng. Từng đợt sóng xô vào các vách đá tạo nên khung cảnh hết sức thú vị.

Du khách đến đây thường đi vào lúc thủy triều rút, vì lúc này bờ biển được hiện ra thành con đường mòn đá và cát đen dẫn đến đền thờ. Mặc dù đường đi hơi khó khăn nhưng rất nhiều du khách muốn trải nghiệm.

Khi đến nơi, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, biển núi tuyệt đẹp. Cùng ngắm từng đợt sóng xô vào vách đá, cùng với không khí mát lạnh, nhẹ nhàng, yên bình. Hơn hết, đứng tại đền Tanah Lot, du khách còn có thể thấy 6 ngôi đền còn lại trong hệ thống 7 ngôi đền linh thiêng nhất Bali.

 kham-pha-den-tanah-lot-linh-thieng-va-tuyet-dep-o-bali-4.jpg

Ngôi đền được đánh giá là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất

Nhiều người thích ngắm ngôi đền vào lúc hoàng hôn, khi ánh mặt trời đỏ dần và khuất sau ngôi đền, sắc trời đỏ rực tạo không gian ấm áp quanh ngôi đền. Đền Tanah Lot nhìn huyền ảo, ấm áp và lãng mạn đến kì lạ. Và chính vì thế, nơi đây được đánh giá là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất. Nếu được đến đây, bạn nhất định phải trải nghiệm ngắm hoàng hôn một lần nhé.

Là một hòn đảo của những vị thần và là nơi linh thiêng nhất, du khách cần ăn mặc và hành động trang nghiêm khi viếng thăm đến bất kì đền thờ nào ở Bali. Hãy cẩn thận với những con sóng cao vì có thể sẽ gây nguy hiểm đến bạn.

Đảo Bali ngày càng thu hút rất nhiều du khách vì những địa điểm tham quan đặc sắc và nét văn hóa riêng biệt tại đây. Một trong số đó là đền Tanah Lot, được mệnh danh là nơi thiêng liêng nhất và đã gây hứng thú, tò mà cho không ít người. Hãy tận hưởng, đắm chìm với nét đẹp nơi đây và đừng quên chú ý những hành động, cử chỉ khi đến những nơi cổ kính nhé.

Xem thêm: Tour du lịch HCM - Indonesia: HCM - Bali 4 ngày 3 đêm - Bay Vietjet Air

Hotline: 028.44 50 60 70

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM