Đảo Bali thuộc nước nào và có những gì đặc biệt?

25/12/2023

Trước khi du lịch Bali – thiên đường nhiệt đới bạn nên tìm hiểu ѕơ bộ Bali thuộc nước nào và Bali có những điểm du lịch nào để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thuận tiện nhất. Bài viết sau sẽ có nhiều thông tin giúp ích cho bạn.

Bali là hòn đảo thiên đường, là biểu tượng du lịch Indonesia nổi tiếng trên thế giới với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài. Nếu bạn có ý định đến Bali vào thời gian tới thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đảo Bali thuộc nước nào và những điểm du lịch nổi tiếng tại Bali. 

1. Tổng quan về đảo Bali

1.1. Bali của nước nào?

Bali là một hòn đảo khá nổi tiếng, là một trong 17.000 hòn đảo của Indonesia. Bali được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới hay bình minh của thế giới, bởi nó là một hòn đảo đẹp đẽ từ phong cách đến văn hóa của người Indo. Hòn đảo Bali rộng hơn 5.700 km². phần eo biển kết nối với vùng biển Bali ở phía Bắc và ở phía nam với Ấn Độ Dương, chỉ cách điểm cực đông Java khoảng 3,2km (hòn đảo đông dân nhất thế giới với hơn 141 triệu người).

đảo bali
Đảo Bali được chia ra thành 5 khu ᴠực

Sau khi biết được Bali ở đâu, du khách cần biết rằng hòn đảo nàу có 3,15 triệu người ᴠới diện tích 5632 km², gấp 10 lần đảo Phuket (Thái Lan) ᴠà 8 lần đảo Sư tử (Singapore). Bản đồ du lịch Bali chia thành 5 phần, muốn khám phá hết bạn phải mất từ 2 tuần đến 1 tháng.

1.2. Vị trí địa lý Bali

Về vị trí địa lí, Bali nằm ở cực tây của quần đảo Sunda, xung quanh là một chuỗi các hòn đảo lân cận bao gồm Lombok, Flores, Timor và các đảo khác. Hòn đảo gần nhất với đảo Bali ở phía tây là đảo Lombok, quê hương của Núi Rinigate. Bali nằm cách khoảng 2574km về phía bắc so với Perth ở Tây Úc, cách Jakarta về phía đông, thủ đô của Indonesia khoảng 965km. Các hòn đảo nhỏ Nusa Penida và Nusa Lembongan nằm ở phía đông nam giữa Bali và Lombok.

đảo nusa penida
Đảo Nusa Penida thu hút đông đảo du khách

2. Lý do đảo Bali nổi tiếng

Lý do đầu tiên, người Việt đến Đông Nam Á thì được miễn visa nên bạn hạn chế được phiền phức do thủ tục lằng nhằng. Với bối cảnh  Bạn chỉ cần điền vào tờ khai nhập cảnh khi trước khi rời sân bay Bali là được. Hiện nay tại Việt Nam đã có những đường bay thẳng tới Bali, rất thuận tiện đẻ di chuyển. Và nếu bạn săn được vé 0 đồng của những hãng hàng không giá rẻ hoặc vé giảm giá thì vé đi Bali sẽ rất rẻ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển.

hoạt động giải trí bali
Hoạt động giải trí tại Bali

Nơi đây là “thiên đường nhiệt đới” với những bờ biển trong xanh trải dài, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, những ngọn núi lửa cao chót vót,…đang chờ bạn khám phá. Bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng hoặc tham quan, vui chơi tùy thích. Có nên đi du lịch đảo Bali không? Chắc chắn là có vì đây còn là vùng đất của hàng nghìn ngôi đền linh thiêng, bạn có thể cầu bình an và phước lành cho những người thân yêu của mình.

ngôi làng batubulan
Ngôi làng Batubulan với lối kiến trúc đặc trưng của Indonesia

Nhiều ngôi làng cổ được tạo nên từ bàn tay của các nghệ nhân danh tiếng như: làng Mass, làng Batubulan, làng Ceuk với những món trang sức lấp lánh,…Tha hồ thưởng thức những món ngon đặc sắc từ những nhà hàng sang trọng hay lê la các hàng quán ven đường. Thời tiết dễ chịu cho các hoạt động tham quan, du lịch, khám phá, tắm biển, lặn và lướt sóng…

3. Thời điểm thích hợp để đi du lịch đảo Bali

Mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10 chính là thời điểm du lịch Bali đẹp nhất và được nhiều du khách lựa chọn nhất. Không giống như cách gọi, mùa khô ở Bali thực chất thời tiết rất dễ chịu, không có nắng gắt, oi ả hay cảm giác hanh khô. Du lịch Bali vào thời gian này, các hoạt động của bạn sẽ diễn ra dưới ánh mặt trời rất dễ chịu và ấm áp. Kiểu thời tiết này rất thích hợp cho bạn tham gia các hoạt động khám phá, tham quan, tắm biển, lặn hay lướt sóng.

lặn biển ở bali
Nhiều hoạt động du lịch được phát triển trên đảo Bali

Từ tháng 7 đến tháng 9 cũng chính là mùa cao điểm du lịch ở Bali. Bởi vì trời đã vào thu nên thời tiết rất dễ chịu. Tại thời điểm này khi bạn du lịch đến Bali sẽ gặp tình trạng các dịch vụ như khách sạn, giao thông luôn trong tình trạng quá tải, phí dịch vụ tăng cao. Nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm nhất, bạn nên tránh tháng 3 ra.

4. Dùng tiền tệ gì khi đi du lịch Bali?

Đồng rupiah là tiền tệ được sử dụng tại đất nước Indonesia. Mỗi rupiah được chia thành 100 sen, nhưng giá trị của sen thấp đến mức chúng không còn được lưu hành nữa. Bạn sẽ thường xuyên giao dịch với tiền giấy 50.000 rupiah màu xanh khi đi du lịch Bali. Một số máy ATM phát hành tiền giấy 100.000 rupiah – mệnh giá lớn nhất. Nhưng điều này đôi khi cũng gây khó khăn cho các quán ăn, khách sạn nhỏ. Thế nên, tốt nhất là hãy mang theo các mệnh giá nhỏ hơn khi có thể.

tiền tệ bali
Nên dùng tiền tệ gì khi đến Bali?

Đồng rupiah của Indonesia có nhiều màu sắc, giúp dễ dàng phân biệt giữa các mệnh giá. Tiền xu vẫn còn được lưu hành, nhưng khách du lịch không sử dụng thường xuyên. Đồng xu nhôm 500 rupiah rất nhẹ, khiến chúng ta có cảm giác như tiền đồ chơi. Các khoản tiền thường được làm tròn để tránh thối lại tiền lẻ; thế nên đừng cảm thấy khó chịu nếu bạn không nhận được tiền thối lại. Một số cửa hàng và siêu thị thậm chí sẽ đưa 1-2 viên kẹo như là tiền thối lại cho bạn.

5. TOP địa điểm du lịch đảo Bali đẹp nhất

5.1. Trái tim của Bali – Ubud

Ubud Bali là một thị trấn trên đảo Bali ở Indonesia, nằm ​​giữa những cánh đồng lúa và khe núi dốc đứng ở chân đồi trung tâm của huyện Gianyar. Thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển tuyệt đẹp, đồng ruộng mênh mông và những ngôi đền cổ kính nơi đây đã chinh phục trái tim hàng triệu người qua những thước phim trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Eat, Pray, Love. Trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến với Indonesia.

thị trấn ubud
Không gian xanh mướt trong lành tại thị trấn Ubud

Ubud là cái nôi của nền văn hóa Bali, với những ngôi đền cổ xưa và các nghi lễ truyền thống. Bên cạnh đó, tận hưởng không gian xanh mướt của thị trấn nhỏ này cũng là một cách sống chậm, để thư giãn và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn mình.

5.2. Quần đảo Nusa

Nằm ngay cạnh bên đảo Bali chính là ba hòn đảo xinh đẹp, hay còn gọi là cụm đảo Nusa, gồm Nusa Lembongan, Nusa Ceningan và Nusa Penida. Chỉ cách Bali 45 – 60 phút đi tàu, bạn như đến một thế giới khác. Nếu bạn đã từng yêu mến tour đảo yến thì tại Nusa cũng vậy, không còn sự náo nhiệt, đông đúc khách du lịch như đảo Bali, ba hòn đảo Nusa bình yên và có những cảnh quan thiên nhiên khiến du khách phải trầm trồ.

quần đảo nusa
"Thiên đường hoang sơ" ở Bali

Lướt sóng, lặn với ống thở, lặn, chèo thuyền kayak và chèo thuyền là những hoạt động chính ở đây và các điểm tham quan hàng đầu bao gồm Bãi biển mộng mơ xinh đẹp; Vịnh Nấm; và Devil’s Tears đá lộ ra ngoài, với quan điểm về sự cố lướt sóng phun trào trên những tảng đá. Nhiều người dân địa phương vẫn kiếm sống từ nghề trồng rong biển, và bạn có thể xem họ thu hoạch nó bên bờ.

du dây mạo hiểm ở nusa
Du dây mạo hiểm tại đảo Nusa Ceningan

Hòn đảo lân cận, Nusa Ceningan, nằm ngay trên cây cầu từ Nusa Lembongan, với một đầm phá màu xanh tuyệt đẹp, và lớn nhất trong bộ ba hòn đảo, Nusa Penida, là một chiếc thuyền nhanh chóng đi. Thành tạo đá, hang động và khu bảo tồn chim là những điểm thu hút hàng đầu của Nusa Penida, và lặn là một trong những điều phổ biến nhất để làm ở đây, với cơ hội nhìn thấy cá đuối, cá mặt trời và rùa. Chỗ ở trên các đảo từ những túp lều mộc mạc đến biệt thự sang trọng.

5.3. Đền Uluwatu

Đền Uluwatu yên bình ẩn mình bên trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Được chạm khắc từ đá san hô đen, ngôi đền nằm trên mỏm của vách đá cao 250 foot (76 m), nhìn ra Biển Java. Uluwatu là được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 và là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất Bali. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.

đền uluwatu
Đền Uluwatu vào chiều hoàng hôn

Ngôi đền có ý nghĩa tôn giáo đặc biệt: Dhang Hyang Dwijendra, nhà hành hương ở thế kỷ 15 đã sáng lập phái Hindu-Phật giáo hiện nay, đã sống những năm cuối đời ở đây. Người ta tin rằng, ông đã đạt được đến cảnh giới “moksa” (giải thoát) hay về với thánh thần khi thiền định tại ngôi đền này. Hãy chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ thú của mũi đất lởm chởm ở cả hai phía của vách đá và ngắm mặt trời lặn trên biển. Bên dưới những vách đá, những người lướt sóng thích thú tận hưởng một trong các địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất ở Bali.

5.4. Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot là viết tắt của trái đất (Tanah) và biển (Lot) là ngôi đền rất thích hợp cho những ai vừa muốn cầu nguyện vừa yêu thích biển. Đây là một điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng và toàn bộ khu vực này thường rất nhộn nhịp, đặc biệt là vào buổi chiều muộn, trước hoàng hôn. Đền Tanah Lot khác biệt với những ngôi đền khác trên đảo Bali cả về vị trí lẫn kiến trúc xây dựng. Bên trong khu phức hợp đền thờ thực tế, có những ngôi đền được xếp theo các yếu tố cơ bản của thiết kế của người Bali, nơi số lượng các cấp được xây dựng là biểu tượng cho sự phức tạp của đức tin.

đền tanah lot
Ngôi đền linh thiêng nổi tiếng trên đảo Bali

Khu du lịch đền Tanah Lot gần tảng đá được sắp xếp rất tốt cho du khách. Nó có một khu vực đậu xe, nhà vệ sinh, cửa hàng nghệ thuật, nhà hàng, khách sạn, sân khấu mở, trung tâm thông tin du lịch, và các dịch vụ an ninh và an toàn. Vé của bạn cũng bao gồm bảo hiểm chống lại tai nạn.

5.5. Đền Besakih

Besakih là ngôi đền Hindu lớn nhất trên đảo và là một trong đền thờ thiêng liêng nhất tại Bali, Indonesia. Besakih còn có tên gọi là “Đền thờ mẹ” của Ấn Độ giáo ở Bali. Đền Besakih là ngôi đền lớn nhất và có tuổi đời lâu nhất với hơn 2000 năm tuổi. Đường tới đền Besakih phải đi xuyên qua rừng già, nơi có những cây si cổ thụ trăm tuổi trải những bộ rễ dài xuống con đường và lũ khỉ đứng chật hai bên đường.

đền besakih
Du khách check in trước cửa đền

Pura Besakih có 3 ngôi đền chính thờ 3 ngôi tối cao của đạo Hindu.

- Pura Penataran Agung (ở giữa) có biểu ngữ màu trắng cho thần Shiva, thần của sự hủy diệt;

- Pura Kiduling Kreteg (bên phải) có các biểu ngữ màu đỏ cho thần Brahma, thần của sự sáng tạo;

- Pura Batu Madeg đại diện cho Vishnu, người bảo tồn, với các biểu ngữ màu đen của nó

Besakih là cả một khu đền gồm 22 ngôi đền riêng lẻ, trải dài hơn 3 cây số. Phong cảnh xung quanh đền rất đẹp và vô cùng bình lặng. Ngôi đền được lợp mía bằng những sợi lá cọ, trải qua ngàn năm màu lá trở nên đen nhánh, phai một màu cũ kỷ rêu mốc thâm u làm tăng thêm cái linh thiêng kỳ bí của đền trong lòng du khách.

5.6. Cổng trời Temple Of Lempuyang Luhur

Đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang ở hướng Đông Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Nơi đây là một trong chín ngôi đền chính cổ nhất còn sót lại trên núi cao, mang đậm dấu ấn văn hóa tôn giáo đặc trưng của người Bali, ở Indonesia.

cổng trời temple of lempuyang luhur
Hoa văn trang trí trên cổng tinh tế, tỉ mỉ, mang ý nghĩa Hindu giáo

Pura Lempuyang Luhur được xem là Sad Kahyangan, tức là một trong số sáu ngôi đền thờ Bali linh thiêng nhất và được dành riêng để thờ thần Acintya. Đây là vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia như là Rudra. Người Indonesia tin rằng, đến với Pura Lempuyang Luhur, bạn đã được xem là đặt chân đến nơi giao thoa mang sự huyền bí giữa con người và thần linh. Núi và mây hài hòa tới kì lạ để rồi cùng nhau phác nên bức tranh thủy mặc đẹp hút hồn.

5.7. Ruộng bậc thang Tegalalang ở Bali

Ruộng bậc thang Bali nằm ở phía Bắc của làng Tegalalang thuộc đảo Bali, địa danh du lịch nổi tiếng tại Indonesia. Khi đến nơi đây, màu xanh trải dài cùng nhiều loài cây lạ với sự đa dạng về hương thơm và màu sắc có thể kể đến như Đinh Hương và Quế luôn “mê hoặc” những du khách tham quan. Đây được xem như nét đẹp độc đáo và nổi bật nhất giúp ruông bậc thang Bali khác biệt hoàn toàn so với những loại hình canh tác ruộng theo dạng bậc thang tại các quốc gia khác.

ruộng bậc thang tegalalang
Biểu tượng nông nghiệp cuốn hút du khách của Indonesia

Với bề dày lịch sử trải dài qua hơn 2.000 năm, chỉ bằng những dụng cụ thô sơ, cư dân làng Tegalalang đã khắc tạo nên những nét đẹp khó cưỡng. Cách quản lý “thang trời” tại Bali xứ đảo cũng mang nhiều nét độc đáo. Không chỉ đẹp về hình thức mà ruộng bậc thang còn mang đến lợi ích nông nghiệp cao. Tại những vùng núi cao hiếm đất, nhờ loại hình canh tác ruộng theo dạng bậc thang mà người dân khắc phục được địa điểm dốc đèo. Khi bạn đặt chân đến làng Tegalalang để hòa cùng nét đẹp của những ruộng bậc thang, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội cùng thăm thú những nét đẹp đời thường nơi xứ đảo Bali.

Trên đây là một vài thông tin cho du khách có những chuyến du lịch Bali vào thời gian sắp tới. Nếu bạn đang chuẩn bị du lịch Bali thì đừng quên liên hện với PYS Travel để có chuyến du lịch Bali đáng nhớ cho riêng mình nhé!

Một số tour du lịch Bali hiện có ở PYS Travel:

Tour Bali từ TP. HCM 4 ngày 3 đêm

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM