Ẩm thực Ấn Độ và những điều có thể bạn chưa biết

17/01/2020

Không chỉ văn hóa mà ẩm thực ở Ấn Độ cũng có những đặc trưng mang màu sắc riêng biệt. Cùng khám phá ẩm thực Ấn Độ và những điều chưa biết về các món ăn nơi đây để hiểu tại sao nhiều thực khách bị thu hút mạnh mẽ đến thế nhé.

Là đất nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các nền tôn giáo, không chỉ văn hóa, hủ tục mà ngay cả đến ẩm thực tại Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng. Mỗi một món ăn nơi đây đều chứa đựng những giá trị, ý nghĩa riêng biệt, khiến nhiều thực khách phải ngỡ ngàng và thu hút mạnh mẽ những tín đồ đam mê khám phá ẩm thực. Vậy, nét đặc sắc trong ẩm thực Ấn Độ và những điều chưa biết là gì? Cùng xem những thông tin sau nhé.

 am-thuc-an-do-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-1.jpg

Nét đặc sắc trong ẩm thực Ấn Độ và những điều chưa biết

Thiên đường của gia vị

Nói đến ẩm thực Ấn Độ không thể không nhắc đến gia vị. Nơi đây được biết đến là thiên đường của các gia vị, gia vị chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong các món ăn của người Ấn. Theo thống kê, mỗi năm, nước này sản xuất khoảng 2,5 triệu tấn gia vị và xuất khẩu 200 ngàn tấn. Đủ để thấy sự quan trọng của thành phần này.

Một số loại gia vị thường gặp như ớt, mù tạc, thì là, garam masala, lá quế, đinh hương, lá bạc hà, bột bạch đậu khấu, nghệ, gừng, rau mùi, hạt nhục đậu khấu,... Các gia vị này thường được kết hợp với nhau thành các hỗn hợp, ít khi dùng độc lập. Như món cà ri Ấn Độ, phải kết hợp hạt thì là, bột nghệ, hạt mù tạt, bột ớt để tạo ra mùi và màu sắc đặc trưng cho cà ri.

 am-thuc-an-do-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-2.jpg

Ẩm thực Ấn Độ là thiên đường của các loại gia vị

Cách chế biến món ăn có gì đặc biệt?

Đất nước Ấn Độ chịu ảnh hưởng của tôn giáo nên việc chế biến món ăn cũng bị tác động không ít. Ở đây hầu như không ai ăn thịt bò vì theo đạo Hindu bò chính là một vị Thần linh được tôn sùng và thờ cúng. Thực phẩm phổ biến tại đây là thịt gà, dê, cừu và hải sản. Người Ấn cũng thường ăn cơm như các nước phương Đông, tuy nhiên cách nấu có phần khác biệt. Đầu tiên, gạo phải được xào với bơ hoặc dầu rồi mới đem nấu với nước, sau đó chờ đến khi gần chín thì cho thêm các gia vị (tiêu, quế) và ăn kèm với các món ăn khác.

Đặc biệt, đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ chính là cà ri, đây là món ăn gắn liền với Ấn Độ và được cả thế giới biết đến. Có rất nhiều loại cà ri xuất hiện trong bữa ăn của người Ấn, có thể kể đến như cà ri gà, cà ri trứng, cà ri các loại rau củ. Dù là dân địa phương hay người từ nơi khác đến, nếu thử qua cà ri nơi đây chắc chắn không thể nào cưỡng lại được.

 am-thuc-an-do-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-3.jpg

Cà ri là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ

Những món ăn dân dã của Ấn Độ bạn không thể bỏ qua

Masala Dosa: Đây là món ăn sáng phổ biến tại Ấn Độ. Món ăn rất đơn giản, có một lớp bột gạo tráng mỏng chiên vàng giòn, kèm với khoai tây nghiền nhỏ, cà rốt bào và hành thái mỏng. Sau đó, người ta cắt cuộn bánh thành các miếng nhỏ để dễ thưởng thức.

Chaat: Đây là món ăn đường phố rất phổ biến tại đây. Món ăn này kết hợp bột chiên giòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt, hành, ớt chuông và chà bông.

Kebabs: Món ăn này là xiên thịt và rau củ rực rỡ được ướp gia vị và được phủ nước sốt trên bếp nướng, mang lại mùi hương rất thơm.

Rajma: Là món đậu sốt thịt dành cho người ăn chay để ăn ăn kèm với cơm trắng.

am-thuc-an-do-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-4.jpg

Rajma là món ăn dành cho người ăn chay

Aloo Tikki: Là khoai tây chiên theo phong cách của người Ấn. Khoai tây được nhúng bột chiên giòn rồi được chiên lên và ăn kèm với cà chua, bắp cải tím, ớt, rau thơm,...

Roti: Là bánh mì cắt lát được nướng vàng và thường được ăn kèm với cà ri

Gajar ka halwa: Cà rốt được bào mỏng và ninh nhừ rồi trộn bột mỳ, ăn kèm các loại đậu, hạt. Đây là món tráng miệng rất được chuộng tại Ấn Độ.

Dabeli: Bánh gần giống với bánh burger, nhân là khoai tây luộc, rau thơm và được phủ một lớp nước sốt. Để bớt ngán, người dân nơi đây thường ăn kèm với hạt đậu sấy khô tẩm muối ớt.

Kulfi: là một món tráng miệng sữa đông lạnh phổ biến, gần giống kem nhưng đặc và mịn hơn. Món này được ăn với các loại hạt có dầu như hạnh nhân hay quả hồ trăn. Nếu đến đây, bạn có thể thấy món ăn này ở các hội chợ của Ấn Độ.

 am-thuc-an-do-va-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet-5.jpg

Kulfi là một món tráng miệng phổ biến tại Ấn Độ

Cà ri Chole bhature: Đây là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Với thành phần chủ yếu là đậu xanh và hỗn hợp các loại gia vị, món ăn này thường làm đồ chấm ăn kèm với các loại bánh hoặc thường xuất hiện trong các lễ hội.

Trên đây là những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Ấn Độ và những điều chưa biết của nhiều thực khách. Với các tín đồ thích khám phá ẩm thực, thì các món ăn nơi đây đúng là lời mời hấp dẫn cho các bạn. Nếu có dịp ghé thăm quốc gia này, hãy trải nghiệm các địa danh nổi tiếng cùng với những món ngon tại Ấn Độ nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM